3 lý do khiến website của bạn bị tụt hạng khi làm SEO
Trong chiến dịch làm SEO có rất nhiều trường hợp người Seo không biết lý do vì sao trang web của mình không lên hạng được, thậm chí càng Seo lại càng bị tụt hạng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Dưới đây chúng tôi xin chỉ ra 3 lý do cơ bản nhất cho bạn tham khảo:
1. Do google thường xuyên thay đổi các thuật toán
Khi google thay đổi thuật toán của mình thì đồng nghĩa trang web của bạn sẽ có nguy cơ bị tụt hạng, việc này có thể xảy ra từ từ hoặc bất ngờ khi thuật toán google đánh giá vào trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện theo đúng quy trình Seo nhưng vẫn bị tụt hạng do các thuật toán thay đổi thì bạn có thể yêu cầu google xem xét lại và được hướng dẫn kỹ thuật giúp website được phát triển mạnh hơn.
Thông thường, các công cụ tìm kiếm bằng Bing hoặc Yahoo thì ít thay đổi thuật toán hơn, nhưng người dùng lại có xu hướng tìm kiếm trên google cao hơn.
2. Website bạn được đặt backlink từ những trang có chất lượng kém
Mỗi backlink được ví như một lá phiếu bầu giúp cho webiste của bạn lên Top google, khi có các liên kết đến website của bạn sẽ giúp của thiện PageRank giúp trang web của bạn mạnh hơn.
Nếu những website có liên kết backlink chất lượng kém thì google đánh giá liên kết không tự nhiên, điều này cũng sẽ khiến cho trang web của bạn bị tụt hạng đáng kể. Nếu bạn không có kế hoạch khắc phục điều này thì google Penguin sẽ phạt website của bạn.
3. Không chú trọng đến chất lượng nội dung website
3. Không chú trọng đến chất lượng nội dung website
Trong kỹ thuật SEO thì google và người dùng rất coi trọng chất lượng nội dụng tìm kiếm. Vì vậy, nếu website của bạn ít thông tin, hoặc thông tin chủ yếu là quảng cáo, nội dung sao chép không đảm bảo chất lượng, không đem lại thông tin cần thiết cho người dùng,…điều này sẽ làm cho website của bạn bị google phạt.
Tiêu chí đánh giá của google là nội dung trang web của bạn phải thật phong phú, tươi mới và hữu ích cho người dùng, đây cũng là cách tối ưu để đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao trong top google. Vì vậy, nội dung web của bạn hãy chưa ít nhất những nội dung sao chép từ trang web khác thì sẽ được google đánh giá cao.
Bên cạnh đó, việc trỏ quá nhiều tiền miền về một website khi đó google sẽ thanh lọc trang web có chứa nội dụng trùng lập. Nếu website của bạn có nhiều nội dung trùng lặp thì google sẽ xử phạt trang web của bạn đấy.
Hãy nắm 3 lưu ý mà chúng tôi vừa chia sẻ trên trong chiến lược Seo của mình để tránh phạm phải những sai lầm đáng tiếc làm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của mình nhé!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword