3 yếu tố tạo sự khác biệt về thứ hạng trong SEO tổng thể

Bất kể là SEO từ khóa hay SEO tổng thể, bất kể là sử dụng thủ thuật nào trong chiến lược SEO thì mục đích cuối cùng của SEO vẫn là thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Vậy điều gì tạo nên khác biệt trong thứ hạng này? Đó chính là nội dung, traffic và backlink. 

1. Nội dung

Nội dung luôn giữ thế “thượng phong” trong một thiết kế web. Dù website hoạt động thiên về lĩnh vực gì, với mục đích nào chăng nữa thì nội dung vẫn là ưu tiên số 1. Và trong SEO tong the, nội dung càng quan trọng. Nhắc đến nội dung, nhiều người nghĩ ngay đến văn bản, đến bài viết với toàn bộ câu văn, ngữ pháp. Tuy nhiên, nội dung ở đây còn bao gồm cả hình ảnh, thậm chí là video clip. 

Suy cho cùng, nội dung là thứ đọng lại nhiều nhất trong tâm trí người đọc. Nội dung càng hay càng thu hút người đọc, và tỷ lệ phần trăm người đọc tiếp tục ở lại trang để click vào những nội dung khác cũng sẽ được cải thiện nếu nội dung trên website đủ sức giữ chân họ. Do đó, yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến thứ hạng của website trong SEO tổng thể chính là nội dung. 



2. Traffic

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng traffic, không ngoại trừ yếu tố “truyền miệng”. Vì sao ư? Vì khi người dùng tìm kiếm được thông tin hữu ích, họ sẽ không ngần ngại giới thiệu với người quen, bạn bè, và cứ mỗi một lần giới thiệu là website của bạn có cơ hội tăng 1 lượt traffic. Trong khi đó, traffic tốt sẽ nhanh chóng đẩy website lên thứ hạng cao hơn và duy trì tính ổn định của thứ hạng này.

3. Backlink

Tất cả các dịch vụ SEO tổng thể đều không bỏ qua yếu tố này khi thực hiện chiến lược SEO. Ai cũng biết, backlink tốt không chỉ dẫn bot Google qua website mà còn hướng người dùng tìm đến website của mình một cách tự nhiên và chủ động. Bỏ qua vấn đề spam, điều quan trọng ở đây là những backlink chuẩn về số lượng lẫn chất lượng. Nhưng làm thế nào để xây dựng các backlink này? 

Nhiều người làm SEO thường có sự so sánh rất khập khiễng giữa website của mình với website đối thủ. Tại sao website của mình nhiều backlink hơn nhưng lại không được nằm trong top kết quả tìm kiếm, trong khi site của mình với site của đối thủ hoàn toàn tương đồng. Lúc này, số lượng backlink không quan trọng, mà quan trọng ở chất lượng, nội dung và lượng truy cập. Theo đó, nếu không có lượng ref thì dù số lượng backlink nhiều đến đâu thì cũng bằng thừa. 



Vì vậy, việc xây dựng backlink sao cho hiệu quả và chất lượng không phải là điều đơn giản. Nếu đặt backlink ở những nguồn trang có mức độ tin cậy không cao, lượng người truy cập ít thì coi như “dã tràng xe cát biển Đông”, sẽ chẳng có ai truy cập ngoại trừ các cỗ máy SEO “vô hồn”. 

Với những chia sẻ trên, có lẽ bạn đã tìm được sự khác biệt của thứ hạng trong SEO tổng thể là đến từ đâu. Mọi thắc mắc khác, liên hệ với dich vu SEO tong the HCQ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. 

Lê Trinh