4 bước tự SEO website tiết kiệm mà hiệu quả
Chi phí để đầu tư cho một chiến lược SEO là không hề nhỏ, nhưng nếu bỏ qua SEO thì việc tồn tại trên thị trường kinh doanh trực tuyến đã là khó, chưa nói đến việc phát triển. Điều này càng trở nên quan trọng với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, nhà hàng - khách sạn bởi đây là những lĩnh vực tiềm năng nhưng lại cạnh tranh khốc liệt.
Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn giải pháp tự SEO web bằng cách xác định thị trường ngách, chọn mua tên miền, xây dựng website đơn giản và tận dụng mạng xã hội, giúp website của họ có mặt trong top 10 kết quả tìm kiếm. Vậy cụ thể của các việc làm này là thế nào?
1. Chọn thị trường ngách theo khu vực địa lý
Xác định thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng và chính xác khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn trong lĩnh vực du lịch, nếu công ty bạn đang hoạt động tại Đà Nẵng thì hãy tận dụng những hiểu biết, kiến thức của mình về Đà Nẵng và thể hiện, trình bày chúng lên chính website. Hãy cho khách hàng thấy, tôi là dân bản địa, tôi biết nơi nào đẹp, quán nào ngon, khách sạn nào tiện nghi, phương tiện đi lại nào an toàn,…
Nếu khách hàng tìm thấy những thông tin này, hẳn nhiên họ sẽ bị thuyết phục ngay lập tức. Và đương nhiên, Google sẽ không thể “làm ngơ” trước một website có quá nhiều thông tin bổ ích như vậy.
2. Chọn mua tên miền có liên quan đến nội dung website
Tên miền là địa chỉ của website trên Internet, việc chọn tên miền là quan trọng để vừa thể hiện được thương hiệu doanh nghiệp, vừa thu hút được khách hàng. Nguyên tắc khi chọn tên miền là ngắn gọn, súc tích, đặc biệt là giúp khách hàng có thể hiểu được nội dung của website một cách nhanh nhất.
Thực tế, đuôi của tên miền không quan trọng bằng cụm từ đứng trước .com; .net; .biz; org; .vn; .com.vn;… Cụm từ này có thể xuất phát từ tên doanh nghiệp như tranlegroup.com, hcq.vn, hoặc từ lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động như thietkewebgiare.com, aothundongphuc.com,… Ngoài ra, có thể bổ sung thêm khu vực địa lý vào tên miền, ví dụ như dulichdanang.com, batdongsantphcm.vn;…
3. Xây dựng website đơn giản và hữu ích
Tiết kiệm chi phí SEO đồng nghĩa với việc sở hữu một website đơn giản và hữu ích, bởi một website quá quy mô và hoành tráng sẽ rất khó trong việc quản trị. Để sở hữu một website đơn giản và hữu ích, tốt nhất nên nhờ đến các dịch vụ thiết kế web giá rẻ và chuyên nghiệp, họ sẽ đảm bảo đủ 3 yếu tố cần thiết trên một website, đó là: Giao diện đơn giản, dễ tìm kiếm nội dung + Tối ưu với Google + Dễ vận hành, quản lý.
Xét về tính năng, để đảm bảo hiệu quả SEO tốt nhất và tiết kiệm nhất, website chỉ cần 4 trang, bao gồm: Trang chủ, trang thông tin, trang tư vấn/tin tức, trang liên hệ với các chức năng hỗ trợ trực tuyến, form liên hệ.
4. Chia sẻ nội dung lên mạng xã hội
Nội dung sau khi được cập nhật lên website sẽ tiếp tục được chia sẻ qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Flickr, Email,… Thông qua tương tác của những người bạn trên mạng xã hội, những thông tin này sẽ liên tục được lan truyền trên Internet mà không cần mất quá nhiều thời gian hay chi phí để quảng cáo website, nhưng vẫn đảm bảo tiếp cận được với đông đảo khách hàng.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword