4 cách quảng cáo Google Adwords giá rẻ mà hiệu quả
Có nhiều cách quảng cáo Google Adwords giá rẻ nhưng không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả tối ưu. Bởi vậy là đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này công ty HCQ chia sẻ với bạn 4 cách đơn giản mà đem lại hiệu quả cao. Tham khảo ngay biết đâu bạn có thể lựa chọn được một giải pháp phù hợp cho mình.
1. Xác định mục tiêu khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords
Để chạy quảng cáo Google Adwords trước hết bạn cần xác định chính xác mục tiêu của mình là gì, khi đó bạn mới biết được bước tiếp theo cần phải làm như thế nào. Có người mục đích chạy quảng cáo Google là để quảng bá thương hiệu, có người lại muốn lan tỏa thương hiệu đến nhiều người biết hơn, muốn tăng doanh thu, lợi nhuận bán hàng,…
Sau khi đã xác định được mục tiêu thì tiếp đó bạn mới tiến hành lựa chọn từ khóa phù hợp với dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Để chọn từ khóa đúng bạn hãy theo dõi ở cách thứ 3. Tiếp đó, bạn cần phải tập trung vào đúng thị trường khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Việc chạy quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn tập trung vào sai khách hàng, khi đó sẽ chẳng có chuyển đổi mà chi phí làm quảng cáo lại cực kỳ tốn kém.
2. Tăng điểm chất lượng quảng cáo
Để khách hàng có nhu cầu thực click vào quảng cáo thì đòi hỏi nội dung quảng cáo của bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin, gần đúng nhất với nhu cầu của họ. Thông qua điểm chất lượng quảng cáo bạn cũng có thể đánh giá được quảng cáo của mình có sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hay không.
Điểm chất lượng hay QS – Quality Scor là chỉ số để đo lường mức độ có liên quan đến từ khóa, nội dung quảng cáo của bạn và landing page. Khi điểm chất lượng càng cao thì mức giá thầu sẽ càng thấp, vị trí hiển thị quảng cáo của bạn sẽ càng cao.
Nguyên nhân là do công cụ tìm kiếm Google luôn muốn đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng, có như vậy mới gia tăng lợi nhuận. Khi khách hàng hài lòng với những thông tin tìm kiếm mà Google cung cấp thì họ sẽ tìm nhiều thông tin liên quan đến nhu cầu hơn. Lúc này việc chạy quảng cáo Google Adwords của bạn cũng sẽ có lợi vì cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn.
3. Sử dụng đối sánh loại từ khóa thích hợp
Khi sử dụng đối sánh từ khóa để chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn sẽ kiểm soát được các tìm kiếm click vào quảng cáo. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đối sánh chính xác chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể thì bạn nên dùng đối sánh rộng để hiển thị từ khóa rộng hơn.
Ngay từ ban đầu bạn nên sử dụng đối sánh rộng để tối đa hóa khả năng quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên dùng báo cáo cụm từ tìm kiếm để nắm rõ các biến thể từ khóa nào đã kích hoạt quảng cáo của bạn. Một từ đối sánh từ khóa càng rộng thì cơ hội thu hút lượng traffic vào Web càng lớn và ngược lại. Dựa vào đó giúp bạn tìm kiếm được đối sánh phù hợp nhất.
4 loại đối sánh từ khóa có thể lựa chọn khi chạy quảng cáo Google Adwords gồm:
- Đối sánh rộng: Đây là tùy chọn đối sánh mặc định, theo đó quảng cáo hiển thị nếu như tìm kiếm có dính cụm từ trong từ khóa. Ngoài ra quảng cáo cũng sẽ hiển thị các biến thể gần giống với từ khóa mà bạn thiết lập. Với lựa chọn này bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để tạo danh sách từ khóa mà lượng người truy cập vào quảng cáo sẽ luôn cao.
- Đối sánh cụm từ: Với hình thức chọn từ khóa này quảng cáo sẽ hiển thị khi có ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác hay tìm các biến thể gần giống với từ khóa chính xác bằng cách bổ sung các từ trước hay sau từ khóa. Lựa chọn loại đối sánh này giúp bạn nhắm được chính xác mục tiêu và tiếp cận được lượng khách hàng khá lớn.
- Đối sánh phủ định: Với loại đối sánh này giúp bạn lọc được các truy cập không liên quan, hạn chế tối đa các truy cập không mong muốn.
- Đối sánh rộng sửa đổi: Loại đối sánh này sẽ không hoạt động với đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Theo đó nếu bạn muốn tăng mức độ liên quan quảng cáo của mình thì nên chọn hình thức này.
4. Xây dựng landing page phù hợp
Khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, nhiều khách hàng click vào quảng cáo nhưng nội dung trang đích lại không đáp ứng được nhu cầu thì chắc chắn họ sẽ thoát ra ngay lập tức. Và khi tỉ lệ thoát trang càng cao đồng nghĩa với quảng cáo không hiệu quả. Đó là lý do vì sao bạn cần phải chú trọng xây dựng trang đích đảm bảo các yếu tố sau:
- Nhấn mạnh về lợi ích mang lại cho khách hàng thay vì chú trọng quá nhiều đến tính năng sản phẩm, dịch vụ.
- Tiêu đề phải ấn tượng.
- Dùng con số cụ thể để gây ấn tượng, thu hút người xem.
- Sử dụng nút CTA trong trang Web một cách khéo léo để kích thích khách hàng hành động.
Trên đây là 4 cách quảng cáo Google Adwords giá rẻ mà hiệu quả tối ưu. Nếu bạn còn e ngại và chưa thực sự tự tin để tự mình chạy quảng cáo Google Ads thì hãy đến với công ty HCQ. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất.
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword