4 việc cần làm để Google+ hỗ trợ SEO hiệu quả
Trong SEO, cụ thể là tối ưu hóa từ khóa, Google+ được coi là một công cụ hỗ trợ đắc lực. Tuy nhiên, để tận dụng và phát huy tối đa hiệu quả của Google+ đối với SEO thì không phải ai cũng làm được. 4 việc cần làm dưới đây sẽ giúp các SEO-er có thể tận dụng Google+ một cách hiệu quả nhất khi thực hiện chiến lược SEO.
1. Thu hút càng nhiều người trong vòng kết nối càng tốt
Giống như nút like (thích) trên Facebook, tính năng Circle (vòng kết nối) của Google+ cho phép bạn có một lượng followers (theo dõi) lớn, từ đó, những chia sẻ, bài viết của bạn sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Đối với Google+, càng nhiều người trong vòng kết nối càng tốt bởi Google thường ưu tiên hiện Google+ của bạn cho những ai đang trong vòng kết nối của bạn. Nhưng làm thế nào để thu hút nhiều người vào vòng kết nối?
- Chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội (Facebook, Twiter, Zing me).
- Tham gia và tương tác với cộng đồng Google+ có lượng người tham gia lớn.
- Đặt liên kết trên website hay tạo chữ ký Email.
- Nhúng Google+ Badge vào website.
2. Thiết lập quyền tác giả
Chức năng thiết lập Google Authorship cho các bài viết trên website không chỉ giúp người xem biết được bài viết này là của ai mà còn giúp bạn có thể hiện diện nổi bật hơn khi người dùng tìm kiếm. Từ đó, trang của bạn sẽ thu hút click chuột nhiều hơn, gia tăng lượng traffic và tỷ lệ chuyển đổi. Để thiết lập Google Authorship, bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách:
- Thêm địa chỉ Email vào tất cả bài viết.
- Liên kết nội dung bài viết với profile của bạn trong đầu trang, chân trang hoặc một widget nào tùy ý bằng đoạn code:
<a href=”profile url” rel=”author”> Tên bạn </a>
Sau đó đăng nhập vào tài khoản Google+, chọn Edit profile rồi add website hoặc blog vào Contributor.
3. Hoàn chỉnh profile
Hoàn chỉnh profile sẽ giúp bạn tạo được sự tin tưởng cho người xem, đồng thời tận dụng tối ưu tiềm năng cho SEO. Khi điền thông tin vào profile, cần lưu ý tối ưu hóa 55 ký tự trong Introduction bởi nó đóng vai trò như thẻ meta description khi người dùng tìm kiếm trong Google+.
4. Kết nối trực tiếp Google+ page với blog, website
Việc kết nối trực tiếp Google+ với blog hay website sẽ giúp bạn thu hút được một lượng người xem tiềm năng, có quan tâm thực sự đến lĩnh vực bạn đang nói đến. Và đương nhiên, điều này hoàn toàn có lợi cho SEO, nhất là trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword