5 bước phân tích từ khóa quảng cáo google ads
Để quảng cáo từ khóa google ads hiệu quả nhất thì việc nghiên cứu đóng vai trò rất quan trọng, vì khi xác định được từ khóa chính xác, việc lên TOP sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để phân tích và xác định từ khóa một cách chính xác. Đừng bỏ qua thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ xin chia sẻ 5 bước phân tích từ khóa quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Phân loại website trước khi nghiên cứu từ khóa
Muốn nghiên cứu được từ khóa để quảng cáo google ads thì bạn phải phân tích website, xác định được mục đích hiển thị của quảng cáo google mà bạn muốn hướng đến. Hiện website có nhiều loại website khác nhau như: website doanh nghiệp, website bán hàng, website tin tức, mạng xã hội, diễn đàn, website giải trí. Tùy vào mỗi loại website sẽ có mục đích quảng cáo khác nhau nên bạn cần phải phân tích website kỹ lưỡng để xác định chiến lược chạy quảng cáo google ads cho phù hợp.
2. Phân loại từ khóa quảng cáo
Tiếp theo bạn cần phân tích dạng từ khóa để chọn đúng và chính xác nhất. Theo đó, có 2 cách để bạn lựa chọn từ khóa quảng cáo google ads như:
2.1. Phân tích từ khóa theo yếu tố chính phụ
Đúng như tên gọi sẽ phân tích từ khóa theo 2 dạng gồm: từ khóa chính và từ khóa phụ. Cụ thể:
+ Từ khóa chính: Là những từ khóa có liên quan mật thiết kế sản phẩm/dịch vụ mà website bạn muốn quảng cáo. Lưu ý, từ khóa chính cần phải đảm bảo ngắn gọn, có độ cạnh tranh cao.
+ Từ khóa phụ: Là loại từ khóa mở rộng của từ khóa chính, đó là những từ hoặc cụm từ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ một cách cụ thể, gần với truy vấn của người dùng. Có 2 loại từ khóa phụ đó là: Từ khóa phụ có chứa từ khóa chính và từ khóa phụ được tách ra từ từ khóa chính.
2.2. Phân loại từ khóa theo hành vi tìm kiếm của người dùng
+ Từ khóa thông tin
Đây là dạng từ khóa được người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết nào đó như: địa chỉ học quảng cáo google ads, lịch chiếu phim,...Dạng từ khóa này không thúc đẩy trao đổi, mua bán mà chỉ là tìm kiếm thông tin.
Bên cạnh, từ khóa thông tin còn có các dạng khác nữa như: cách, bí quyết, kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng, lời khuyên,...Đây cũng là cách để tạo sự thu hút với người dùng.
+ Từ khóa định hướng
Từ khóa định hướng là dạng từ khóa mà người dùng muốn tìm đến một địa chỉ cụ thể nào đó, địa chỉ này cung cấp được dịch vụ mà người dùng đang tìm kiếm.
+ Từ khóa giao dịch
Là dạng từ khóa được khách hàng sử dụng để thực hiện một hành động cụ thể nào đó trong thời gian gần nhất. Các hoạt động này sẽ liên quan đến mua bán, đặt hàng cũng như sử dụng các chương trình nào đó.
3. Sử dụng công thức để mở rộng bộ từ khóa
Khi đã xác định được website và dạng từ khóa muốn hướng đến khi quảng cáo google ads thì bạn có thể tìm hiểu thêm các từ khóa mở rộng để phục vụ cho chiến lược quảng cáo google ads. Lưu ý, khi triển khai từ khóa phụ phải tập trung xoay quanh nội dung từ khóa chính, những nội dung thông tin mà từ khóa phụ hướng đến phải bao gồm:
+ Sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm có đặc điểm, lợi ích và công dụng gì?
+ Chúng ta có thể sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm ở đâu?
+ Giá của sản phẩm, dịch vụ đó hiện tại như thế nào?
Bên cạnh đó, từ khóa mở rộng cho quảng cáo google ads cần đảm bảo những yêu cầu quan trọng sau:
+ Từ khóa phụ nên có độ dài hợp lý từ 3-5 từ trong 1 từ khóa.
+ Không nên chọn từ khóa phụ chỉ có 1 từ, như vậy độ cạnh tranh sẽ không cao, không cụ thể về 1 sản phẩm/dịch vụ cũng như không hướng đến đối tượng khách hàng.
+ Cũng không nên chọn từ khóa quá dài vì không đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
4. Dùng các công cụ để đánh giá và lựa chọn từ khóa
Hiện nay, có các công cụ phân tích từ khóa chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể phân tích đánh giá và lựa chọn từ khóa được hiệu quả hơn. Trong đó, có thể kể đến những công cụ phân tích từ khóa phổ biến như:
+ Google Search Box
Với công cụ google search Box là google sẽ trả về cho bạn hàng loạt các từ khóa liên quan đến lĩnh vực bạn đang tìm kiếm. Khi đó, bạn có thể tìm hiểu, lựa chọn từ khóa phù hợp cho quảng cáo google ads của mình.
+ Keyword Planner của Google
Công cụ này giúp bạn xây dựng từ khóa quảng cáo google ads được nhanh chóng, chính xác hơn. Ưu điểm của loại công cụ này là chỉ đưa ra những phân tích và so sánh từ khóa phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của bạn mà thôi.
5. Lựa chọn từ khóa cho chiến dịch quảng cáo
Sau các bước phân tích, lựa chọn từ khóa quảng cáo google ads thì bước cuối cùng là bạn lọc lại bộ từ khóa phù hợp nhất để bắt đầu quảng cáo google ads. Bên cạnh việc chọn từ khóa chính xác thì cũng cần đến nhiều bước tiếp theo cũng như tạo mẫu quảng cáo chất lượng để góp phần mang đến hiệu quả cho quảng cáo google ads.
Quý khách cần được tư vấn thêm về quảng cáo google ads hãy liên hệ đến HCQ chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Website: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword