5 cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả khi quảng cáo google ads

Đối với quảng cáo google ads thì quảng cáo của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và mang lại tỷ lệ chuyển đổi chính là thành công. Vì thế, làm sao để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu là câu hỏi rất quan trọng mà doanh nghiệp bạn cần phải giải quyết được để mang lại hiệu quả. Muốn tiếp cận được khách hàng mục tiêu đòi hỏi bạn phải có kế hoạch và chiến lược đúng đắn. Vậy bạn đã biết cách tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu chưa? Đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây để có thêm kiến thức nhé!

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Muốn tiếp cận được khách hàng mục tiêu thì trước hết bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai để có chiến lược thực hiện tiếp cận chính xác nhất. Do đó, bạn cần phải biết được sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp nhắm đến đối tượng sử dụng là ai để tập trung xây dựng quảng cáo phù hợp.

Nếu bạn không xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và chi phí cho việc quảng cáo bởi google sẽ hiểu thị quảng cáo của bạn với tất cả mọi người. Sau một thời gian theo dõi bạn mới dần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Một lợi thế ở quảng cáo google ads là doanh nghiệp có thể xét được nhân khẩu học để nhắm mục tiêu người dùng được chính xác hơn. Khi đó, sẽ đảm bảo rằng những sản phẩm/dịch vụ mà bạn đưa ra thị trường sẽ đáp ứng đúng hành vi tìm kiếm của người dùng, giúp quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.

2. Có trang đích chất lượng tốt

Để quảng cáo google ads thì đòi hỏi bạn phải có trang đích để khi người dùng click chuột vào quảng cáo sẽ đưa họ về website của bạn. Trang đích là nơi mà bạn mô tả các sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn cung cấp đến cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, yêu cầu ở đây là trang đích và quảng cáo của bạn phải có sự liên quan với nhau, để khi người dùng bấm vào quảng cáo, họ sẽ tìm thấy được thông tin mà họ đang quan tâm tăng cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng, giảm tỷ lệ thoát trang.

3. Chiến lược từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa và đầu tư ngân sách quảng cáo từ khóa phù hợp cũng giúp tăng cơ hội tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu được hiệu quả. Hãy nghiên cứu những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn, những từ khóa có khả năng người dùng tìm kiếm cao,...Theo kinh nghiệm, bạn hãy đặt mình vào vị trí người dùng để tìm kiếm từ khóa theo truy vấn của họ sẽ thu hút được tiếp cận khách hàng mục tiêu được tốt hơn. Lưu ý, hạn chế sử dụng những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp, không liên quan đến sản phẩm vì sẽ không mang lại hiệu quả chuyển đổi cho quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu sử dụng từ khóa phủ định để hạn chế thất thoát chi phí từ những từ khóa không liên quan đến sản phẩm của mình nhé.

4. Tạo mẫu quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng

Một yếu tố quan trọng nữa để thu hút sự quan tâm cũng như tiếp cận được khách hàng mục tiêu bấm vào quảng cáo đó chính là mẫu quảng cáo của bạn phải hấp dẫn, độc đáo và nổi bật so với những đối thủ. Hãy sử dụng những từ ngữ súc tích, ngắn gọn nhưng mô tả đầy đủ để tăng khả năng thuyết phục và kích thích họ phải click chuột vào quảng cáo để tìm hiểu thêm. Đồng thời bạn có thể đưa từ khóa của mình vào để quảng cáo của bạn dễ dàng hiển thị trên Google hơn khi người dùng tìm kiếm. Đừng quên sử dụng tiện ích mở rộng vào quảng cáo google ads để góp phần mang lại hiệu quả cho quảng cáo google của mình.

5. Tìm hiểu sở thích khách hàng

Hiểu được nhu cầu, sở thích tìm kiếm của khách hàng là một trong những chiến thuật thúc đẩy quảng cáo google ads của bạn thành công hơn. Mục đích của việc tìm hiểu sở thích khách hàng mục tiêu là để bạn cung cấp đúng cái họ cần tìm, thỏa mãn được nhu cầu của họ thì cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng sẽ cao hơn. Có thể nói, tìm hiểu sở thích khách hàng mục tiêu chính là một trong những bước góp phần mang đến thành công cho quảng cáo google ads của doanh nghiệp.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ 5 cách để quảng cáo google ads của bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu cho bạn tham khảo. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để quảng cáo google ads của doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được khách hàng mục tiêu, mang lại hiệu quả chuyển đổi thành đơn hàng tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm thông tin tại website: https://hcq.vn

T.H