5 chiến thuật SEO đơn giản mà hiệu quả cao
SEO là một chiến lược phức tạp, tuy nhiên, có những chiến thuật dễ thực hiện mà không nhiều người áp dụng vì nghĩ rằng chúng quá… đơn giản. Nếu áp dụng 5 chiến thuật dưới đây, bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi hiệu quả mà chúng mang lại vô cùng cao.
1. Tối ưu hóa logo
Trong tối ưu hóa Onpage, logo phải được liên kết đến trang chủ, cụ thể là cụm từ khóa bạn đang nhắm đến trên trang chủ. Chẳng hạn như, nếu website của bạn chuyên về lĩnh vực “thiết kế web”, hãy đặt ảnh logo là “thiet-ke-web.jpg” thay vì “logo.jpg”. Cách đặt tên này sẽ giúp con bọ tìm kiếm của Google hiểu nhanh hơn và đưa website lên thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Đây là một việc làm vô cùng đơn giản trong SEO.
2. Tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh là vô cùng quan trọng trong một thiết kế web, và quan trọng hơn hết trong SEO. Cũng giống như logo, hình ảnh trên website cũng cần được gắn với từ khóa mục tiêu, tuy nhiên, khác một chỗ là song song với việc đặt tên theo từ khóa mục tiêu, bạn cần thêm một thẻ alt sử dụng cụm từ khóa mục tiêu và liên kết đến trang web mục tiêu.
3. In đậm, in nghiêng và gạch dưới các từ khóa mục tiêu
Làm nổi bật từ khóa mục tiêu trong nội dung bài viết sẽ giúp bạn nhấn mạnh điều mình muốn nói, đồng thu thu hút người dùng ngay khi vừa truy cập vào bài viết. Có thể áp dụng những cách làm nổi bật như in đậm, in nghiêng, gạch dưới,… tuy nhiên, đừng quá lạm dụng vì chúng có thể khiến toàn bài viết của bạn trở nên rối rắm, nhức mắt người đọc.
4. 2000 từ trở lên cho một trang web
Thực tế cho thấy những website có số lượng 2000 từ trở lên luôn tỏ ra có ưu thế hơn hẳn những website có số lượng từ ít hơn. Thế nhưng số lượng phải đi đôi với chất lượng, nghĩa là đừng vì quá chú trọng đến số lượng từ trong bài viết mà bỏ qua chất lượng nội dung bởi người dùng không đủ kiên nhẫn để đọc một bài viết dài dòng nhưng rỗng tuếch. Cùng với đó, việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong một bài viết, nhất là những bài dưới 500 từ sẽ ảnh hưởng không tốt đến kết quả SEO. Tốt nhất vẫn là 1 - 3 từ khóa và phân bổ với mật độ hợp lý để đảm bảo hiệu quả SEO cao nhất.
5. Liên kết đến các trang web có uy tín và thẩm quyền
Liên kết đến các trang web khác là một việc làm không thể thiếu khi SEO. Nhưng vấn đề ở đây là nên liên kết đến trang web nào. Theo đó, Google chỉ thực sự tin tưởng nếu website của bạn được liên kết đến những trang web lớn, những diễn đàn uy tín và có thẩm quyền, vì vậy, nên chọn lọc trang web trước khi đưa ra quyết định tạo backlink.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword