5 chiến thuật SEO đơn giản mà hiệu quả cho người mới bắt đầu
Dưới đây là 5 chiến thuật SEO website đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất đáng ghi nhận, đồng thời là những chiến thuật mà bất cứ một người làm SEO nào cũng không nên bỏ qua và có thể áp dụng một cách dễ dàng.
1. Tối ưu hóa Logo
Đây là chiến thuật không thể thiếu và bao năm qua vẫn luôn rất hiệu quả. Dù ở bất kỳ vị trí nào trong trang thì logo của bạn vẫn nên được đặt liên kết để dẫn về trang chủ, cách làm này đã trở thành một quy tắc và tiêu chí mang tính chuẩn mực đối với quá trình SEO Onpage.
Bên cạnh đó, hình ảnh sử dụng cho logo cần được đặt tên file sao cho thể hiện sự liên quan mật thiết đến từ khóa mà bạn đang SEO hoặc lĩnh vực kinh doanh của công ty. Chẳng hạn, website của bạn chuyên cung cấp dịch vụ may đồng phục áo thun, bạn nên đặt tên file ảnh của logo là “may-dong-phuc-ao-thun” hoặc “dong-phuc-ao-thun”. Cách đặt tên file này giúp cho Google hiểu nội dung trang của bạn một cách nhanh chóng hơn thông qua con bọ tìm kiếm. Lưu ý là đừng quên sử dụng dấu gạch ngang thay vì gạch dưới. Bên cạnh đó, đừng quên thêm các thẻ alt, và thẻ title. Các thẻ này cũng nên được đặt tên với các cụm từ khóa mục tiêu.
2. Tối ưu hóa hình ảnh
Đối với bất kỳ chiến dịch làm SEO nào đi chăng nữa thì việc xây dựng các liên kết sử dụng hình ảnh là vô cùng quan trọng. Hãy tạo các liên kết hình ảnh gắn liền với các từ khóa mục tiêu, hoặc ít nhất Onpage là từ khóa liên quan. Bằng cách này bạn sẽ đạt điểm cao hơn trong quá trình Onpage. Việc tối ưu hóa hình ảnh cũng cần được tiến hành tương tự như những bước mà bạn đã thực hiện để tối ưu hóa logo theo những hướng dẫn ở trên:
+Sử dụng từ khóa mục tiêu để đặt tên cho hình ảnh, sử dụng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới.
+Thêm một thẻ alt sử dụng cụm từ khóa mục tiêu của bạn
+Tạo liên kết đến trang web mục tiêu
3. In đậm, in nghiêng và gạch dưới các từ khóa mục tiêu
Cách làm tưởng chừng như đơn giản này không chỉ mang lại hiệu quả cho việc làm SEO, mà còn giúp người dùng theo dõi trang của bạn một cách dễ dàng hơn. Như vậy, chúng ta vừa làm hài lòng Google, vừa làm hài lòng người dùng. Các từ nên in đậm nên là tiêu đề, các tiêu đề con trong bài, các ý quan trọng, từ khóa mục tiêu.
4. 2000 từ trở lên cho một trang web
Google luôn dành thang điểm cao hơn cho những trang web có số lượng từ 2000 từ trở lên. Tuy nhiên bạn hãy nhớ, điều này không có nghĩa là chỉ cần tạo nội dung sao cho dài là được. Điều quan trọng vẫn là bạn mang lại điều gì cho người dùng thông qua số từ đó? Điều màu bạn mang lại và có tính quyết định chính là giá trị, chất lượng của nội dung, luôn luôn là thế.
Bạn cũng không nên nhồi nhét từ khóa vào một đoạn nội dung với chỉ 400 từ, vừa gây khó chịu cho người đọc, ảnh hưởng đến văn phong, hiệu quả truyền đạt, mà còn sẽ khiến cho Google ghi nhận trang của bạn là vi phạm. Thay vì vậy, bạn chỉ nên gieo từ khóa với mật độ thưa, khoảng 2-3 từ khóa chính và 1-2 từ khóa liên quan cho một đoạn 400 chữ là hợp lý.
5. Liên kết đến các trang web có uy tín và thẩm quyền
“Chọn bạn mà chơi”, bởi vì khi nhìn vào bạn bè của bạn, người ngoài cuộc sẽ đánh giá phần nào về con người bạn, và chính bạn sẽ học hỏi được những điều hay ho từ những người bạn tốt. Điều này không chỉ đúng đối với cuộc sống hàng ngày, mà còn là cách làm mà bạn nên áp dụng cho việc SEO website. Khi trang của bạn tạo liên kết tới những trang có uy tín, lượng truy cập cao thì cả Google và người đọc đều sẽ mặc định rằng, trang của bạn cũng là một trang đáng tin cậy và chất lượng.
1. Tối ưu hóa Logo
Đây là chiến thuật không thể thiếu và bao năm qua vẫn luôn rất hiệu quả. Dù ở bất kỳ vị trí nào trong trang thì logo của bạn vẫn nên được đặt liên kết để dẫn về trang chủ, cách làm này đã trở thành một quy tắc và tiêu chí mang tính chuẩn mực đối với quá trình SEO Onpage.
Bên cạnh đó, hình ảnh sử dụng cho logo cần được đặt tên file sao cho thể hiện sự liên quan mật thiết đến từ khóa mà bạn đang SEO hoặc lĩnh vực kinh doanh của công ty. Chẳng hạn, website của bạn chuyên cung cấp dịch vụ may đồng phục áo thun, bạn nên đặt tên file ảnh của logo là “may-dong-phuc-ao-thun” hoặc “dong-phuc-ao-thun”. Cách đặt tên file này giúp cho Google hiểu nội dung trang của bạn một cách nhanh chóng hơn thông qua con bọ tìm kiếm. Lưu ý là đừng quên sử dụng dấu gạch ngang thay vì gạch dưới. Bên cạnh đó, đừng quên thêm các thẻ alt, và thẻ title. Các thẻ này cũng nên được đặt tên với các cụm từ khóa mục tiêu.
2. Tối ưu hóa hình ảnh
Đối với bất kỳ chiến dịch làm SEO nào đi chăng nữa thì việc xây dựng các liên kết sử dụng hình ảnh là vô cùng quan trọng. Hãy tạo các liên kết hình ảnh gắn liền với các từ khóa mục tiêu, hoặc ít nhất Onpage là từ khóa liên quan. Bằng cách này bạn sẽ đạt điểm cao hơn trong quá trình Onpage. Việc tối ưu hóa hình ảnh cũng cần được tiến hành tương tự như những bước mà bạn đã thực hiện để tối ưu hóa logo theo những hướng dẫn ở trên:
+Sử dụng từ khóa mục tiêu để đặt tên cho hình ảnh, sử dụng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới.
+Thêm một thẻ alt sử dụng cụm từ khóa mục tiêu của bạn
+Tạo liên kết đến trang web mục tiêu
3. In đậm, in nghiêng và gạch dưới các từ khóa mục tiêu
Cách làm tưởng chừng như đơn giản này không chỉ mang lại hiệu quả cho việc làm SEO, mà còn giúp người dùng theo dõi trang của bạn một cách dễ dàng hơn. Như vậy, chúng ta vừa làm hài lòng Google, vừa làm hài lòng người dùng. Các từ nên in đậm nên là tiêu đề, các tiêu đề con trong bài, các ý quan trọng, từ khóa mục tiêu.
4. 2000 từ trở lên cho một trang web
Google luôn dành thang điểm cao hơn cho những trang web có số lượng từ 2000 từ trở lên. Tuy nhiên bạn hãy nhớ, điều này không có nghĩa là chỉ cần tạo nội dung sao cho dài là được. Điều quan trọng vẫn là bạn mang lại điều gì cho người dùng thông qua số từ đó? Điều màu bạn mang lại và có tính quyết định chính là giá trị, chất lượng của nội dung, luôn luôn là thế.
Bạn cũng không nên nhồi nhét từ khóa vào một đoạn nội dung với chỉ 400 từ, vừa gây khó chịu cho người đọc, ảnh hưởng đến văn phong, hiệu quả truyền đạt, mà còn sẽ khiến cho Google ghi nhận trang của bạn là vi phạm. Thay vì vậy, bạn chỉ nên gieo từ khóa với mật độ thưa, khoảng 2-3 từ khóa chính và 1-2 từ khóa liên quan cho một đoạn 400 chữ là hợp lý.
5. Liên kết đến các trang web có uy tín và thẩm quyền
“Chọn bạn mà chơi”, bởi vì khi nhìn vào bạn bè của bạn, người ngoài cuộc sẽ đánh giá phần nào về con người bạn, và chính bạn sẽ học hỏi được những điều hay ho từ những người bạn tốt. Điều này không chỉ đúng đối với cuộc sống hàng ngày, mà còn là cách làm mà bạn nên áp dụng cho việc SEO website. Khi trang của bạn tạo liên kết tới những trang có uy tín, lượng truy cập cao thì cả Google và người đọc đều sẽ mặc định rằng, trang của bạn cũng là một trang đáng tin cậy và chất lượng.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword