5 “KHÔNG” khi viết quảng cáo google ads cần biết
Mẫu quảng cáo google chính là điểm chạm đầu tiên của doanh nghiệp bạn với khách hàng mục tiêu. Do đó, viết mẫu quảng cáo google hấp dẫn, thu hút cùng với sử dụng từ khóa chính xác sẽ giúp tăng lượt click chuột và cơ hội chuyển đổi cao. Bài viết dưới đây chúng tôi xin lưu ý 5 điều KHÔNG được mắc lỗi khi viết mẫu quảng cáo google mà bạn cần biết để có thêm kinh nghiệm nhé!
1. Không sử dụng quá nhiều chữ viết hoa trong mẫu quảng cáo Google Adwords
Nhiều người muốn sử dụng chữ viết hoa để nhấn mạnh hoặc tạo sự thu hút với người đọc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều chữ viết hoa trong mẫu quảng cáo google cũng là nguyên nhân khiến mẫu quảng cáo của bạn bị google từ chối phê duyệt. Do vậy, bạn cần phải cân nhắc và hạn chế việc chữ dụng chữ viết hoa trong mẫu quảng cáo google của mình. Theo đó, bạn chỉ nên viết hoa những từ cần thiết như tên riêng doanh nghiệp, những từ cần làm nổi bật. Tuyệt đối không được viết hoa tất cả các chữ trong quảng cáo hoặc quá nhiều chữ viết hoa để đảm bảo quảng cáo google của mình đủ điều kiện và mang lại hiệu quả tốt nhất.
2. Không sử dụng quá nhiều dấu chấm và ký tự đặc biệt
Khi viết quảng cáo google ads cũng cần chú ý hạn chế sử dụng dấu chấm câu và ký thư đặc biệt. Bởi google sẽ không phê duyệt những quảng cáo mắc các lỗi như:
+ Nhiều dấu chấm than.
+ Một dấu chấm than trong tiêu đề quảng cáo.
+ Dấu chấm câu hoặc ký hiệu lặp đi lặp lại.
+ Biểu tượng không tiêu chuẩn như chấm to hay đường kẻ dọc.
+ Biểu tượng hoặc ký tự không phù hợp với ý nghĩa thực sự của sản phẩm như cách sử dụng biểu tượng @ bên cạnh từ home nghĩa là at home.
Ngoài ra, khi viết mẫu quảng cáo google bạn cũng cần phải kiểm tra dấu cách, lưu ý không được sử dụng nhiều hơn 1 dấu cách giữa các chữ cái hoặc các từ trong quảng cáo google của bạn nhé.
3. Không viết số điện thoại trong dòng tiêu đề hoặc mô tả quảng cáo
Tuyệt đối không được viết số điện thoại trong dòng tiêu đề hoặc mô tả quảng cáo. Tốt nhất bạn chỉ nên đặt số điện thoại ở phần tiện ích mở rộng. Bên cạnh số điện thoại bạn còn có thể thêm địa chỉ, bản đồ,...của doanh nghiệp mình để thu hút và dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng, cũng như họ có thể trực tiếp liên hệ với bạn khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
4. Không viết sai địa chỉ URL trên mẫu quảng cáo
Một trong những sai lầm không được mắc phải khi viết quảng cáo google là cần phải đảm bảo chắc chắn các URL hiển thị chính xác, không bị gõ sai, không bao gồm " http " hoặc " https ", và không sử dụng các ký tự không tiêu chuẩn như dấu chấm than. Do vậy, trước khi lưu bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng cả về đường link URL, chính tả, dấu chấm câu,...trong quảng cáo của mình nhé.
5. Không sử dụng nhiều tên miền URL cho cùng 1 nhóm quảng cáo
Khi quảng cáo google thì tất cả các quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo cần phải có cùng một tên miền URL, không được nhiều hơn quá 1 tên miền trong cùng một nhóm quảng cáo. Đặc biệt, URL hiển thị và URL trang đích phải giống nhau, là trang cuối cùng mà bạn muốn điều hướng người dùng đến để mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.
Hãy note lại những lưu ý quan trọng chúng tôi vừa chia sẻ trên để tránh mắc sai lầm đáng tiếc khi viết mẫu quảng cáo google ads cho doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword