5 lỗi thường gặp khi làm SEO

Để chiến dịch SEO thành công thì đòi hỏi các Seoer phải nắm được những kỹ thuật, xu hướng của thời đại để có phương pháp Seo tốt nhất. Có không ít người Seo mắc sai lầm là chỉ cần đưa một hoặc vài từ khóa lên Top google là được mà không có một chiến lược Seo nào. Thế nhưng điều này sẽ rất sai lầm và có ảnh hưởng đến cả hiệu quả Seo của bạn. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê 5 lỗi thường gặp nhất cho bạn tham khảo:

+ Không thường xuyên cập nhật thông tin trên các Search Engine
Với sự nâng cấp liên tục trên công cụ Search Engine, nếu bạn không thường xuyên cập nhật kịp thời những biến đổi thì quá trình Seo của bạn sẽ dễ bị mắc lỗi dẫn đến SEO lạc hướng và kết quả Seo cũng không bền và không đạt kết quả cao.

+ Chỉ xây dựng backlinks một thời gian ngắn
Đối với những website mới các Seoer thường nóng vội muốn có nhiều link trỏ về website của mình trong một khoảng thời gian ngắn. Có trường hợp Seoer chỉ tiến hành xây dựng link 2-3 tháng và thu về được hàng nghìn, hàng vạn link. Tuy nhiên, việc xây dựng link nóng vội chẳng khác nào là hành đông của spam, nếu web bạn bị spam thì website của bạn sẽ bị xuống cấp và rớt hạng nhanh chóng.

Bên cạnh, nếu website của bạn bị spam quá nhiều quá nhiều trên các diễn đàn tìm kiếm sẽ khiến cho mọi người cảm thấy việc kinh doanh của bạn là ảo, như vậy đồng nghĩa với việc SEO của bạn sẽ ngày càng tệ hại hơn.
+ Chỉ quan tâm đến số lượng
Thay vì quan tâm đến số lượng link thì bạn tập trung vào chất lượng link sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn. Bởi nếu link bạn nhiều mà không đảm bảo chất lượng thì cũng không mang lại được hiệu quả cao như bạn mong muốn nhé.

+ Coi việc mua backlink là giải pháp nhanh chóng và hoàn hảo
Backlinks chất lượng là phải được xây dựng một cách tự nhiên nhất. Do đó, chúng tôi khuyên các Seoer phải cần có thời gian, không được nóng vội thì link mới chất lượng và đảm bảo ổn định được lâu bền hơn.


+ Tránh liên kết với các website hay web page có PR thấp
Có không ít seoer lần tưởng là không nên liên kết với những website có PR thấp hơn mình khi SEO. Thế nhưng, trên thị tế thì những chỉ số trên công cụ chỉ mang tính chất tương đối mà thôi, bên cạnh chỉ số PR cũng không phải là thông số đo cấp độ của Domain.

Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn chỉ nên quan tâm đén số lượng trang được index, nội dung các trang bên trong web của các trang lấy link thay vì chỉ quan tâm vào PR của web nhé.

T.H