5 nguyên tắc không thể bỏ qua nếu muốn SEO từ khóa thành công
Có rất nhiều cách khách nhau để SEO một từ khóa nào đó lên Top Google, tuy nhiên dù bạn áp dụng cách nào đi chăng nữa thì 5 nguyên tắc vàng mà dịch vụ SEO từ khóa chúng tôi liệt kê ra dưới đây là “bất di bất dịch”, có thể sử dụng cho bất kỳ phương pháp SEO nào.
1. Nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn từ khóa một cách thông minh
Đây là khâu vô cùng quan trọng đối với bất kỳ SEOer hoặc dich vu SEO tu khoa nào khi muốn làm SEO thành công, có ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch và hiệu quả làm SEO sau này. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ đó chính là dành thời gian nghiên cứu để chọn lựa từ khóa phù hợp nhất. Từ khóa đó nên được lựa chọn dựa trên nguồn lực cho việc làm SEO, mức độ cạnh tranh trong ngành, mức độ cạnh tranh của từ khóa, xu hướng hiện tại và tương lai.
Bạn nên chọn những từ khóa dài, độ cạnh tranh từ thấp đến trung bình và mang tính chất địa phương, như vậy sẽ dễ dàng mang lại hiệu quả hơn trong việc làm SEO. Nên nhớ rằng, sự phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và thói quen tìm kiếm của người dùng là rất cần thiết khi lựa chọn từ khóa, vì nếu chọn một từ SEO lên Top quá dễ dàng nhưng lại không ai nghĩ tới để gõ vào ô search của Google thì kết quả mang lại lại là vô nghĩa.
Nếu chỉ mới bắt đầu, bạn không nên chọn từ khóa ngắn, khó và độ cạnh tranh cao khi không có đủ nhân lực, kinh phí. Điều này dễ mang lại tâm lý chán nản khi SEO mãi mà từ khóa vẫn lặn tăm trên bảng kết quả tìm kiếm.
2. Xây dựng nội dung chất lượng
Những năm gần đây, khi SEO trở thành xu hướng của bất kỳ lĩnh vực nào và chứng tỏ được vai trò của mình, thì nội dung đã trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng. Nội dung chất lượng sẽ giúp mang lại giá trị bền vững cho SEO, tăng lượng truy cập hiệu quả, đặc biệt khi đó là bài viết duy nhất và thực sự mang lại giá trị cho người đọc. Khi bài viết trong web tạo được hiệu ứng lan truyền cao và bạn không ngừng xây dựng thêm các nội dung chất lượng thì như một lẽ dĩ nhiên, web của bạn sẽ thăng hạng một cách dễ dàng.
3. Tối ưu Onpage
Đây chính là công việc hàng ngày và không thể thiếu đối với mỗi người làm SEO. Việc sử hữu nội dung chất lượng thậm chí sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn bỏ qua bước này.
Lời khuyên dành cho bạn là hãy onpage cho mỗi bài viết chứ không chỉ tập trung vào những bài viết bạn muốn SEO vì chỉ khi nào website của bạn đủ mạnh trên từng trang con thì đó mới thực sự là một website chất lượng và được Google đánh giá cao.
Khi làm Onpage, hãy luôn tuân thủ việc đặt từ khóa nằm trong Title, Description, URL, thẻ H1, H2-H6, in đậm, in nghiêng từ khóa. Từ khóa chỉ nên chiếm từ 2 - 5 % trong bài, Internal link sang một trang nội dung liên quan.
4. Xây dựng hệ thống backlink chất lượng
Backlink cần đảm bảo 2 yếu tố: chất lượng và tự nhiên. Tức là backlink phải dẫn người dùng về nội dung hữu ích, hấp dẫn, và việc gieo backlick phải được thực hiện một cách tự nhiên nhất trong nội dung mà bạn dùng để share.
5. Kiên trì lặp lại những bước trên
Kiên trì dĩ nhiên là đức tính không thể thiếu đối với bất kỳ SEOer nào và là điều kiện cần để tạo nên một dịch vụ SEO tốt nhất. Nên hiểu rằng lĩnh vực SEO đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, do đó ngoài trí thông minh, một chiến lược đúng đắn thì kiên trì là đức tính mà bạn cần học hỏi để có thể lặp lại các nguyên tắc trên hàng ngày nhằm mang lại giá trị cho người dùng và xây dựng website trở nên thân thiện nhất.
1. Nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn từ khóa một cách thông minh
Đây là khâu vô cùng quan trọng đối với bất kỳ SEOer hoặc dich vu SEO tu khoa nào khi muốn làm SEO thành công, có ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch và hiệu quả làm SEO sau này. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ đó chính là dành thời gian nghiên cứu để chọn lựa từ khóa phù hợp nhất. Từ khóa đó nên được lựa chọn dựa trên nguồn lực cho việc làm SEO, mức độ cạnh tranh trong ngành, mức độ cạnh tranh của từ khóa, xu hướng hiện tại và tương lai.
Bạn nên chọn những từ khóa dài, độ cạnh tranh từ thấp đến trung bình và mang tính chất địa phương, như vậy sẽ dễ dàng mang lại hiệu quả hơn trong việc làm SEO. Nên nhớ rằng, sự phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và thói quen tìm kiếm của người dùng là rất cần thiết khi lựa chọn từ khóa, vì nếu chọn một từ SEO lên Top quá dễ dàng nhưng lại không ai nghĩ tới để gõ vào ô search của Google thì kết quả mang lại lại là vô nghĩa.
Nếu chỉ mới bắt đầu, bạn không nên chọn từ khóa ngắn, khó và độ cạnh tranh cao khi không có đủ nhân lực, kinh phí. Điều này dễ mang lại tâm lý chán nản khi SEO mãi mà từ khóa vẫn lặn tăm trên bảng kết quả tìm kiếm.
2. Xây dựng nội dung chất lượng
Những năm gần đây, khi SEO trở thành xu hướng của bất kỳ lĩnh vực nào và chứng tỏ được vai trò của mình, thì nội dung đã trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng. Nội dung chất lượng sẽ giúp mang lại giá trị bền vững cho SEO, tăng lượng truy cập hiệu quả, đặc biệt khi đó là bài viết duy nhất và thực sự mang lại giá trị cho người đọc. Khi bài viết trong web tạo được hiệu ứng lan truyền cao và bạn không ngừng xây dựng thêm các nội dung chất lượng thì như một lẽ dĩ nhiên, web của bạn sẽ thăng hạng một cách dễ dàng.
3. Tối ưu Onpage
Đây chính là công việc hàng ngày và không thể thiếu đối với mỗi người làm SEO. Việc sử hữu nội dung chất lượng thậm chí sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn bỏ qua bước này.
Lời khuyên dành cho bạn là hãy onpage cho mỗi bài viết chứ không chỉ tập trung vào những bài viết bạn muốn SEO vì chỉ khi nào website của bạn đủ mạnh trên từng trang con thì đó mới thực sự là một website chất lượng và được Google đánh giá cao.
Khi làm Onpage, hãy luôn tuân thủ việc đặt từ khóa nằm trong Title, Description, URL, thẻ H1, H2-H6, in đậm, in nghiêng từ khóa. Từ khóa chỉ nên chiếm từ 2 - 5 % trong bài, Internal link sang một trang nội dung liên quan.
4. Xây dựng hệ thống backlink chất lượng
Backlink cần đảm bảo 2 yếu tố: chất lượng và tự nhiên. Tức là backlink phải dẫn người dùng về nội dung hữu ích, hấp dẫn, và việc gieo backlick phải được thực hiện một cách tự nhiên nhất trong nội dung mà bạn dùng để share.
5. Kiên trì lặp lại những bước trên
Kiên trì dĩ nhiên là đức tính không thể thiếu đối với bất kỳ SEOer nào và là điều kiện cần để tạo nên một dịch vụ SEO tốt nhất. Nên hiểu rằng lĩnh vực SEO đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, do đó ngoài trí thông minh, một chiến lược đúng đắn thì kiên trì là đức tính mà bạn cần học hỏi để có thể lặp lại các nguyên tắc trên hàng ngày nhằm mang lại giá trị cho người dùng và xây dựng website trở nên thân thiện nhất.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword