5 quy tắc cần nắm vững khi SEO website (P1)

Điều gì tạo nên một chiến lược SEO chất lượng và hiệu quả nhất? Câu trả lời đó chính là việc tuân thủ những quy tắc dưới đây.

Quy tắc SEO 1: Nâng cao tỉ lệ chia sẻ xã hội


Vì sao mạng xã hội lại quan trọng đối với SEO? Bởi sức lan tỏa, tầm ảnh hưởng của truyền thông xã hội là cực kỳ mạnh mẽ. Chính vì vậy nên, dù muốn hay không thì việc nâng cao chất lượng việc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội là nhiệm vụ không thể không thực hiện của người làm SEO, đồng thời là một quy tắc bất di bất dịch ở thời điểm hiện tại. Sau khi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc này, việc mà bạn cần làm là tạo một checklist với những mục tiêu xã hội cho gói SEO của bạn.



Ví dụ:

+Đếm tổng lượt chia sẻ trong từng platform xã hội tương ứng với 50 bài post.

+Lấy tổng lượt chia sẻ đếm được chia cho 50 để biết được lượt chia sẻ trung bình. Kết quả chính là mức chuẩn dùng để đánh giá độ hiệu quả của các post mà bạn sẽ post sau đó.

+Tìm hiểu về tỷ lệ nhấp của người dùng vào các post mà bạn đã chia sẻ để xác định xem đâu là những kiểu nội dung, kiểu chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người đọc, từ đó biết cách cải thiện chất lượng cho các post sau.

+Tạo nội dung và trước khi publish, hãy trả lời các câu hỏi sau:

Đây đã là tiêu đề hấp dẫn nhất mà bạn có thể tạo hay chưa?

Cách đặt tiêu đề đó có phù hợp với thị hiếu của đối tượng mà bạn hướng đến không?

Tiêu đề đó đã phù hợp với SEO, Twitter, Facebook và Google+ chưa?

Và, vài ngày sau khi post bài, bạn cần tiếp tục trả lời các câu hỏi sau:

+Số lượt like, chia sẻ có đạt mục tiêu đề ra hay không?

+Làm thế nào để có cách viết tiêu đề hấp dẫn hơn và nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn?

+Có bao nhiêu post thất bại và bạn cho rằng nguyên nhân là tại sao?

Quy tắc SEO 2: Xây dựng một website uy tín

Như thế nào là một website uy tín? Đó chính là một trang bao gồm: nội dung đặc sắc, chất lượng, có thâm niên cao. Cụ thể:

Thâm niên:
yếu tố thiên về thời gian này rất hợp với câu “sống lâu lên lão làng”. Thông thường những website được xây dựng lâu năm luôn dành được thiện cảm của khách hàng.



Danh tiếng: Khi bạn tạo nên được những bài viết bổ ích, khuyến khích được người dùng chia sẻ và người dùng chia sẻ một cách thoải mái thì tức là bạn đang gây dựng danh tiếng thành công. Để đảm bảo danh tiếng, hãy chắc chắn là bạn đã tuân thủ theo các quy tắc hướng dẫn của Google, tuyệt đối không dùng SEO mũ đen vì một khi bị phát giác sẽ gây tổn hại nghiêm trọng tới danh tiếng của website.

Nội dung đặc sắc:
những bài viết bổ ích, thú vị luôn cho hiệu ứng lan truyền cao, thậm chí là chóng mặt. Chất lượng nội dung không những giúp xây dựng danh tiếng mà còn nâng cao hình ảnh thương hiệu và gia tăng số lượng độc giả trung thành.

Nên nhớ, các nội dung có chất lượng cần được tạo một cách thường xuyên, đều đặn, và đa dạng hóa. Cả Google lẫn người dùng đều sẽ rất thích thú với việc này. Đa dạng ở đây không có nghĩa chỉ ám chỉ riêng về đề tài, chủ đề, mà là cả cách mà bạn thể hiện nội dung: văn bản, video, hình ảnh và slide show…

(Còn tiếp)

Đào Thơ