5 sai lầm khi SEO cho website thương mại điện tử
So với các website công ty hay website tin tức thì website thương mại điện tử được cho là phức tạp hơn, từ khâu thiết kế đến việc thực hiện chiến lược SEO. Không phải cứ liệt kê nhiều sản phẩm lên website là có thể thu hút lượng truy cập ồ ạt từ người dùng, mà cần phải có chiến lược SEO phù hợp. Tuy nhiên, nếu mắc phải 5 sai lầm mà cong ty SEO gia re HCQ liệt kê dưới đây, bạn chắc chắn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.
1. Thiếu mô tả sản phẩm (thẻ Meta description)
Hầu hết các website thương mại điện tử hay bán hàng đều mắc sai lầm này. Nếu không thực hiện mô tả sản phẩm (thiếu thẻ mô tả), website của bạn sẽ đánh mất cơ hội đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm bởi Google không thể “nhận diện” được. Quá trình mô tả sản phẩm cần lưu ý:
- Không sao chép mô tả từ trang khác.
- Không mô tả quá nhiều, lang mang, chỉ mô tả những nội dung chất lượng và giá trị để thuyết phục người dùng.
2. Sử dụng mô tả từ nhà sản xuất
Nhiều người sử dụng chính mô tả của nhà sản xuất để làm mô tả cho sản phẩm trên website của mình. Tuy nhiên, những mô tả này một mặt đã có trên website của nhà sản xuất, mặt khác đã được nhà sản xuất phân phối đến tất cả người dùng nên thực sự không cần thiết và dư thừa. Đó là chưa kể Google có thể “hiểu lầm” rằng bạn đang cố tình sao chép nội dung từ trang website khác nên sẽ loại bỏ ra khỏi bộ lọc tìm kiếm.
3. Thiếu nhận xét sản phẩm
Bất kể làm SEO giá rẻ hay làm SEO chuyên nghiệp cho website thương mại điện tử, website bán hàng thì phần nhận xét sản phẩm là rất cần thiết. Nhận xét sản phẩm mang đến nhiều lợi ích cho website, vừa giúp bạn giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn trong việc viết mô tả, vừa tạo cái nhìn khách quan và chân thực cho những người mua hàng khác. Đặc biệt, phần nhận xét, đánh giá sản phẩm cũng góp phần giúp website của bạn thêm sinh động, từ đó Google sẽ “ghé thăm” thường xuyên và đánh giá cao website của bạn.
4. Không tối ưu hóa sản phẩm dựa trên nhu cầu tìm kiếm
Tối ưu hóa sản phẩm ở đây được hiểu là những từ khóa dùng để mô tả sản phẩm phải được xuất hiện trong title, tuy nhiên, không được nhồi nhét nhiều từ khóa cũng như từ khóa xuất hiện quá nhiều lần, điều này sẽ khiến title không còn tự nhiên. Bên cạnh đó, cũng không nên bỏ trống thẻ Alt để đảm bảo Google có thể tìm kiếm tốt hơn.
5. Nhiều nội dung trùng lặp
Nội dung bị trùng lặp là lỗi mà các công ty nhận làm SEO giá rẻ thường xuyên mắc phải. Và một khi đã trùng lặp nội dung thì Google sẽ đưa ra “trừng phạt” thích đáng. Vì vậy, không để Google lập chỉ mục cho những trang dùng để lưu trữ, những tag sản phẩm,… vì đây là những thứ rất dễ tạo ra bản sao. Tốt nhất vẫn là lưu chúng trong file robots.txt.
Nếu đang có nhu cầu làm SEO cho website thương mại điện tử, hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhan thiet ke web theo yeu cau của khách hàng, đảm bảo mang đến những trang web chất lượng, đáp ứng mọi yêu cầu và nhu cầu của khách hàng.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword