5 sai lầm khiến website quảng cáo Google Adwords không hiệu quả

Quảng cáo Google adwords được xem là phương pháp SEO mang lại nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp trong việc kinh doanh. SEO Adwords nhầm nhấm vào những khách hàng tiềm năng giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần đến những người dùng cần thiết.

Thế nhưng, quảng cáo google adwords lại tương đối phức tạp hơn hình thức SEO thông thường, vì vậy nếu không biết sử dụng sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng không tốt đến website của bạn đáng kể. Dưới đây chung tôi xin chỉ ra 5 sai lầm phổ biến nhất trong quảng cáo Google Adwords khiến trang web của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn.

+ Không thường xuyên tối ưu hóa quảng cáo Adwords
Đây là sai lầm thường mắc nhất của nhiều chủ website sử dụng chiến dịch quảng cáo google adwords. Nhiều người cho rằng khi chạy quảng cáo adwords thì có thể chạy thoải mái mà không cần kiểm soát cho đến hết ngân sách. Tuy nhiên, điều này sẽ là sai lầm nghiêm trọng, bởi website của bạn chỉ đạt lợi nhuận khi bạn thường xuyên chăm chút nó.


+ Lựa chọn từ khóa không phù hợp
Từ khóa là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web của bạn. Vì vậy, thay vì chọn từ khóa có tính chất chung chung thì bạn hãy tập trung vào các từ khóa đúng với sản phẩm, dịch vụ với nội dung kèo theo nhằm giảm mức độ cạnh tranh, đồng thời cũng giúp website đạt hiệu quả cao hơn.

+ Từ khóa không xuất hiện trong nội dung quảng cáo
Sai lầm này cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo adwords của bạn vì không thu hút được khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn cung cấp. Vì vậy, hãy chú ý chèn thêm từ khóa trong nội dung quảng cáo đến tăng hiệu suất nhé.


+ Không theo dõi lợi nhuận quảng cáo bằng công cụ Analytics
Theo dõi lợi nhuận chiến dịch quảng cáo bằng công cụ Analytics giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hiệu quả quảng cáo để có phương pháp điều chỉnh kịp thời.

+ Trang đích không liên quan đến quảng cáo
Việc không chú ý đến trang đích cũng là một sai lầm thường mắc trong seo adwords. Trang đích là nơi mà người dùng khi nhấp vào quảng cáo sẽ chuyển đến trang của bạn. Vì vậy, bạn hãy để nọi dung quảng cáo có liên quan đến trang đích nhằm giúp cho khách hàng tiềm năng tin tưởng và an tâm hơn nhé.


Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords  giúp mang lại lợi nhuận cao qua hình thức kinh doanh website nhé. Chúc bạn thành công!

T.H