5 suy nghĩ cần thay đổi khi làm SEO (P2)
(...Tiếp theo) Một trong những công cụ quan trọng bậc nhất của Internet Marketing là SEO. Trong khi các SEO-er chuyên nghiệp thừa nhận SEO là một việc không hề đơn giản, dễ dàng thì những người mới bắt tay vào làm SEO lại “sở hữu” những suy nghĩ hay quan niệm sai lầm dưới đây.
3. Tận dụng từ khóa cho Meta Tags
Sử dụng từ khóa cho Meta Tags không sai, tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thì lại phản tác dụng. Chẳng hạn việc nhồi nhét từ khóa hay sử dụng những từ khóa không liên quan đến nội dung website có thể khiến Google và cả người dùng cảm thấy bị “mắc lừa”. Các công cụ tìm kiếm hiện nay, đặc biệt là Google thường giảm bớt độ ảnh hưởng của Meta Tad, thay vào đó là hiển thị nội dung trong website cho người dùng. Do đó, rất có thể trong thời gian tới, Meta Tags sẽ không còn mang ý nghĩa.
4. Sử dụng từ khóa nào cũng được
Nhắc đến SEO không thể không nhắc đến từ khóa. Thế nhưng, không phải từ khóa nào cũng mang lại hiệu quả tích cực. Có nhiều công ty hướng đến những từ khóa/cụm từ khóa để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, thế nhưng, người dùng lại chẳng bao giờ dùng từ khóa/cụm từ khóa này để truy vấn bởi họ không quen với những “ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ”.
Vì thế, việc nghiên cứu từ khóa là quan trọng, trong đó không thể bỏ qua việc đánh giá độ phổ biến và tính phù hợp của từ khóa. Và để việc nghiên cứu từ khóa trở nên đơn giản, tìm được từ khóa cạnh tranh, các SEO-er thường sử dụng những công cụ hỗ trợ như Keywords Tool Google, Keyword Discovery và WordTracker.
5. Đặt nhiều link trong bài viết
Trước đây, website nào sở hữu backlink (link trở về trang web) nhiều thì sẽ được Google đánh giá cao. Và điều này vô tình dẫn đến hiện tượng spam link. Và những website spam link sẽ bị liệt vào “danh sách đen” của Google, thậm chí bị trừng phạt bằng cách cho biến mất khỏi công cụ tìm kiếm này vĩnh viễn. Bởi các con bọ tìm kiếm của Google đủ thông minh để phân tích website thuộc lĩnh vực nào, và link liên kết từ một website khác có cùng thuộc lĩnh vực hay không.
Hiện nay, thay vì dựa vào backlink, Google lại chú trọng đến sự phù hợp của nội dung từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bỏ qua vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng link. Theo đó, trong Marketing Online, nếu kiểm soát được số lượng link và chất lượng link theo quy chuẩn nhất định thì vẫn sẽ mang lại hiệu quả SEO như mong muốn. Và nhớ, mục đích của việc xây dựng link là để tăng traffic chứ không phải là page rank.
5. Đặt nhiều link trong bài viết
Trước đây, website nào sở hữu backlink (link trở về trang web) nhiều thì sẽ được Google đánh giá cao. Và điều này vô tình dẫn đến hiện tượng spam link. Và những website spam link sẽ bị liệt vào “danh sách đen” của Google, thậm chí bị trừng phạt bằng cách cho biến mất khỏi công cụ tìm kiếm này vĩnh viễn. Bởi các con bọ tìm kiếm của Google đủ thông minh để phân tích website thuộc lĩnh vực nào, và link liên kết từ một website khác có cùng thuộc lĩnh vực hay không.
Hiện nay, thay vì dựa vào backlink, Google lại chú trọng đến sự phù hợp của nội dung từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bỏ qua vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng link. Theo đó, trong Marketing Online, nếu kiểm soát được số lượng link và chất lượng link theo quy chuẩn nhất định thì vẫn sẽ mang lại hiệu quả SEO như mong muốn. Và nhớ, mục đích của việc xây dựng link là để tăng traffic chứ không phải là page rank.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword