5 xu hướng quảng cáo google ads mới nhất hiện nay

Xu hướng chạy quảng cáo google ads không ngừng thay đổi, tính cạnh tranh trong quảng cáo google càng cao. Vì thế, muốn quảng cáo google ads của bạn hiệu quả thì bạn phải không ngừng tìm hiểu và nắm bắt xu hướng mới để áp dụng cho quảng cáo google của doanh nghiệp mình. Tham khảo 5 xu hướng quảng google ads được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay để thử áp dụng cho chiến lược quảng cáo của mình nhé!

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm câu trả lời. Đối với xu hướng quảng cáo google ads dạng tìm kiếm bằng giọng nói bạn hãy sử dụng nhiều từ khóa dài trong nội dung website của mình. Điều này sẽ giúp những truy vấn của người dùng tìm kiếm trên trang web bằng giọng nói sẽ có khả năng là từ khóa đuôi dài của bạn. Từ đó, nâng cao trải nghiệm tốt cho người dùng vừa nâng cao thứ hạng quảng cáo, tăng sự kết nối với những người dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên google.

2. Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quảng cáo google

Công nghệ AI có khả năng suy luận và hiểu được mục đích tìm kiếm của người dùng. Do đó, có khả năng tạo ra các kết quả tìm kiếm phù hợp và chính xác hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nội dung quảng cáo google của bạn phải được xây dựng phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng thì mới đảm bảo được vị trí xếp hạng cao. Nhờ có công nghệ AI nên bạn có thể tối ưu quảng cáo google ads để có thể nhắm mục tiêu người dùng vào đúng thời điểm.

3. Tìm kiếm bằng thiết bị di động

Hiện nay, lượng người truy cập bằng điện thoại di động ngày càng tăng, vì thế quảng cáo google cũng cần được tối ưu tìm kiếm bằng thiết bị di động. Có thể nói, việc tối ưu quảng cáo google ads trên thiết bị di động là một trong những điều tất yếu để gia tăng cơ hội quảng cáo của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Theo đó, việc tối ưu tìm kiếm quảng cáo google bằng thiết bị di động cần đảm bảo các yêu cầu sau:

+ Tạo tiêu đề hấp dẫn.

+ Sử dụng CTA mạnh mẽ.

+ Tạo trang đích tương thích với thiết bị di động.

+ Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo cho thiết bị di động.

4. Quảng cáo Video cho quảng cáo google ads

Người dùng thường thích xem video hơn là so với những nội dung toàn text với text. Do đó, xu hướng chạy quảng cáo google ads hiện nay bạn nên lựa chọn chạy chiến dịch video sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích hơn. Với việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua những video chất lượng, theo dõi những xu hướng sản xuất video mới để tạo ra những nội dung quảng cáo mới, phù hợp với tìm kiếm của người dùng sẽ càng giúp nâng cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, quảng cáo google video bạn cũng cần lưu ý giới hạn ngân sách để tránh chi tiêu quảng cáo quá mức thông qua việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua: độ tuổi, sở thích, vị trí của người dùng.

Đối với chiến dịch quảng cáo google ads video sẽ mang lại các lợi ích như:

+ Nâng cao nhận thức thương hiệu.

+ Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

+ Thúc đẩy doanh số bán hàng.

5. Quảng cáo mua sắm cho quảng cáo google ads

Quảng cáo mua sắm nhằm mục đích giới thiệu về sản phẩm đồng thời tăng lưu lượng truy cập vào website. Ưu điểm của quảng cáo mua sắm là cho phép hiển thị hình ảnh, tên, giá và tên cửa hàng của sản phẩm. Đây được đánh giá là hình thức quảng cáo google giúp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là 5 xu hướng quảng cáo google ads mới mang lại hiệu quả cao cho bạn tham khảo. Hãy thử áp dụng cho doanh nghiệp mình để đo lường tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo google ads nhé.

T.H