7 bước giúp website có thứ hạng cao hơn trên Google (P1)
Sở hữu một thứ hạng đẹp trên bảng kết quả tìm kiếm của Google là mong ước của bất kỳ ai khi SEO website. Bằng cách tuân thủ theo 7 bước được hướng dẫn dưới đây, việc đạt thứ hạng cao cho website của bạn sẽ bớt khó khăn hơn.
1. Cập nhật kịp thời những thay đổi của công cụ tìm kiếm
Luật chơi của Google không cố định mà thường xuyên thay đổi, cơ chế của nó đòi hỏi website của bạn phải thực sự dễ tìm, nội dung luôn mới và phong phú, và những điều này sẽ được Google đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn mới nhất. Chính vì vậy, việc cập nhật kịp thời những thay đổi trong luật chơi của bộ máy tìm kiếm này sẽ giúp bạn có những phương án phù hợp, tối ưu nhất cho website của mình.
2. Tìm hiểu những trang web hữu ích về SEO
Cách để đi đến thành công nhanh nhất không phải là học hỏi, rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, mà chính là học hỏi và rút kinh nghiệm từ sai lầm của những người đi trước. Chính vì vậy, lời khuyên của “tiền bối” là những thông tin rất hữu ích, giúp bạn tránh mắc phải sai lầm và tìm ra con đường đi tốt nhất, đúng đắn nhất cho mình. Bạn có thể tham khảo trên các blog cá nhân, các website chuyên về SEO, chẳng hạn như một số trang mà chúng tôi gợi ý dưới đây, sẽ giúp mang lại cho bạn một khởi đầu tốt.
http://searchengineland.com
www.seroundtable.com
www.seomoz.org/blog
http://searchenginewatch.com
www.nma.co.uk/channels/search
3. Thiết kế để trang web của bạn dễ dàng tiến lên hơn
Khi thiết kế website, hãy cấu trúc sao cho “con nhện” của Google có thể dễ dàng truy cập vào trang của bạn, tức là tạo ký tự để “nhện” đọc một cách dễ dàng, hiểu chính xác. Tất nhiên về căn bản thì nhện của Google không thể đọc được nội dung của những chương trình Flash, nội dung được tạo qua JavaScript, nội dung hình ảnh và các nội dung truyền thông đa phương tiện (rich media)… chính vì vậy, bạn cần tạo sự cân bằng giữa nội dung bằng ký tự và nội dung dạng rich media. Nếu website có quá nhiều nội dung về dạng đa phương tiện thì nhện sẽ không thể tìm thấy website đó. Việc có quá nhiều nội dung dưới dạng đa phương tiện cũng sẽ khiến cho cả con nhện và người dùng dễ dàng tìm thấy trang của bạn nhưng cũng sẽ dễ “ngán”, thậm chí là không còn muốn quay lại thêm một lần nào.
4. Chọn đúng từ khóa
Thế nào là chọn đúng từ khóa? Có thể hiểu một cách đơn giản là từ khóa mà bạn chọn cũng chính là từ khóa mà người dùng có thói quen, thường xuyên sử dụng nhất khi muốn tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ/vấn đề nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, đương nhiên là từ khóa đó phải có sự liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Việc lựa chọn từ khóa vì thế, có ý nghĩa sống còn đối với bất kỳ website nào. Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google Adwords sẽ giúp bạn lựa chọn được những từ khóa tối ưu nhất.
Đừng tham lam, hãy bắt đầu với một lượng nhỏ từ khóa trước, sau đó mới tiến hành sử dụng các từ khóa còn lại. Ngoài ra thì bạn cũng nên kết hợp từ khóa với các thuật ngữ chung chung để tiếp cận với lượng lớn tìm kiếm, và kết hợp với những thuật thật cụ thể để tiếp cận đúng mục tiêu hơn.
(Còn tiếp)
1. Cập nhật kịp thời những thay đổi của công cụ tìm kiếm
Luật chơi của Google không cố định mà thường xuyên thay đổi, cơ chế của nó đòi hỏi website của bạn phải thực sự dễ tìm, nội dung luôn mới và phong phú, và những điều này sẽ được Google đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn mới nhất. Chính vì vậy, việc cập nhật kịp thời những thay đổi trong luật chơi của bộ máy tìm kiếm này sẽ giúp bạn có những phương án phù hợp, tối ưu nhất cho website của mình.
2. Tìm hiểu những trang web hữu ích về SEO
Cách để đi đến thành công nhanh nhất không phải là học hỏi, rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, mà chính là học hỏi và rút kinh nghiệm từ sai lầm của những người đi trước. Chính vì vậy, lời khuyên của “tiền bối” là những thông tin rất hữu ích, giúp bạn tránh mắc phải sai lầm và tìm ra con đường đi tốt nhất, đúng đắn nhất cho mình. Bạn có thể tham khảo trên các blog cá nhân, các website chuyên về SEO, chẳng hạn như một số trang mà chúng tôi gợi ý dưới đây, sẽ giúp mang lại cho bạn một khởi đầu tốt.
http://searchengineland.com
www.seroundtable.com
www.seomoz.org/blog
http://searchenginewatch.com
www.nma.co.uk/channels/search
3. Thiết kế để trang web của bạn dễ dàng tiến lên hơn
Khi thiết kế website, hãy cấu trúc sao cho “con nhện” của Google có thể dễ dàng truy cập vào trang của bạn, tức là tạo ký tự để “nhện” đọc một cách dễ dàng, hiểu chính xác. Tất nhiên về căn bản thì nhện của Google không thể đọc được nội dung của những chương trình Flash, nội dung được tạo qua JavaScript, nội dung hình ảnh và các nội dung truyền thông đa phương tiện (rich media)… chính vì vậy, bạn cần tạo sự cân bằng giữa nội dung bằng ký tự và nội dung dạng rich media. Nếu website có quá nhiều nội dung về dạng đa phương tiện thì nhện sẽ không thể tìm thấy website đó. Việc có quá nhiều nội dung dưới dạng đa phương tiện cũng sẽ khiến cho cả con nhện và người dùng dễ dàng tìm thấy trang của bạn nhưng cũng sẽ dễ “ngán”, thậm chí là không còn muốn quay lại thêm một lần nào.
4. Chọn đúng từ khóa
Thế nào là chọn đúng từ khóa? Có thể hiểu một cách đơn giản là từ khóa mà bạn chọn cũng chính là từ khóa mà người dùng có thói quen, thường xuyên sử dụng nhất khi muốn tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ/vấn đề nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, đương nhiên là từ khóa đó phải có sự liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Việc lựa chọn từ khóa vì thế, có ý nghĩa sống còn đối với bất kỳ website nào. Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google Adwords sẽ giúp bạn lựa chọn được những từ khóa tối ưu nhất.
Đừng tham lam, hãy bắt đầu với một lượng nhỏ từ khóa trước, sau đó mới tiến hành sử dụng các từ khóa còn lại. Ngoài ra thì bạn cũng nên kết hợp từ khóa với các thuật ngữ chung chung để tiếp cận với lượng lớn tìm kiếm, và kết hợp với những thuật thật cụ thể để tiếp cận đúng mục tiêu hơn.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword