7 cách giúp tiết kiệm đến 50% ngân sách cho quảng cáo google ads
Làm sao để quảng cáo google ads hiệu quả và tiết kiệm ngân sách nhất là điều mà hầu hết các doanh nghiệp điều rất quan tâm. Đừng bỏ qua những gợi ý đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ hữu ích khi thực hiện chạy quảng cáo google ads cho doanh nghiệp mình nhé!
1. Hạn chế từ khóa đối sánh rộng
Khi chạy quảng cáo google ads bạn cần phải hiểu đặc điểm của từ loại đối sánh từ khóa để lựa chọn loại từ khóa nào để quảng cáo tối ưu nhất. Hiện có 4 loại từ khóa đối sánh thường gặp trong Adwords: đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, đối sánh chỉnh sửa và đối sánh rộng. Có thể nói, lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo chính xác là chìa khóa dẫn đến thành công cho quảng cáo cùng với ngân sách tiết kiệm nhất.
Đối với từ khóa đối sánh rộng có ưu điểm là có thể ăn khớp với mọi truy vấn có liên quan, nhưng nhược điểm là có thể đem về lượng traffic dư thừa, điều này sẽ khiến bạn lãng phí ngân sách không mong muốn. Theo kinh nghiệm, muốn tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo bạn không nên sử dụng đối sánh rộng mà hãy ưu tiên loại từ khóa đối sánh chính xác, hoặc một số từ khóa đối sánh cụm từ sẽ giúp thu hẹp truy vấn và tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều.
2. Sử dụng từ khóa phủ định
Quảng cáo google ads của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể khi sử dụng loại từ khóa đối sánh phủ định, loại từ khóa này sẽ giúp loại bỏ những từ khóa không phù hợp, tránh những click chuột không phải là khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: Bạn kinh doanh mặt hàng là sản phẩm nội thất cao cấp, các từ khóa chính mà bạn nghĩ tới là: “nội thất văn phòng cao cấp”, “nội thất cao cấp”, “nội thất”, “nội thất phòng ngủ cao cấp”…
Đối với từ khóa phủ định nếu trường hợp người dùng tìm kiếm “nội thất giá rẻ” vẫn thấy quảng cáo google của bạn, trường hợp này bạn sẽ sử dụng từ khóa phủ định bởi những người tìm kiếm giá rẻ không phải khách hàng mục tiêu của bạn ta sẽ loại trừ từ kiếm “nội thất giá rẻ”.
3. Sử dụng từ khóa có mức chuyển đổi cao
Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo google ads, nó quyết định đến khả năng chuyển đổi rất lớn. Do đó, muốn quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm thì bạn nên chọn từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm, thì chắc chắn sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao, giúp tối ưu lợi nhuận từ quảng cáo google ads của bạn.
Hiện nay có các công cụ lập kế hoạch từ khóa để quảng trên mạng tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Thông qua đó giúp bạn có thể lựa chọn được từ khóa mục tiêu hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng cáo google để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
4. Kiểm tra việc hiển thị chiến dịch
Có thể các chiến dịch của bạn không chỉ quảng cáo trên Google tìm kiếm, mà còn trên mạng hiển thị của Google. Vì vậy bạn hãy kiểm tra cài đặt cho từng chiến dịch. Trong quá kiểm tra thì đối với những trang không tạo ra chuyển đổi hoặc chuyển đổi không cao thì bạn hãy điều chỉnh giá thầu xuống hoặc ngưng để loại trừ lãng phí ngân sách của quảng cáo.
5. Tối ưu giá thầu theo vị trí
Trong quảng cáo google ads bạn cũng có thể tối ưu được ngân sách giá thầu theo từng vị trí của quảng cáo. Cụ thể, bạn có thể đặt giá thầu khác nhau cho từng vị trí xuất hiện như thị trấn, thành phố, quốc giá,...để tránh lãng phí ngân sách cho những vị trí xuất hiện mà không mang lại chuyển đổi.
6. Tối ưu giá thầu theo thiết bị
Khi chạy quảng cáo google ads bạn cũng cần chú ý đến việc đặt giá thầu cho từng loại thiết bị truy cập khác nhau. Ngày nay, người dùng có xu hướng lướt web bằng điện thoại nhiều hơn là trên máy tính, laptop. Vì vậy bạn hãy chú ý điều này khi điều chỉnh giá thầu cho phù hợp.
Bạn lưu ý, việc phân bổ ngân sách giữa web và mobile không nên quá chênh lệch bởi lượng khách hàng tiềm năng trên web của bạn không ít. Đặc biệt quan trọng là bạn cần phải tối ưu trang đích sao cho phù hợp với giao diện của từng loại thiết bị nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giảm tỷ lệ thoát trang khi được dẫn về trang đích của quảng cáo.
7. Sử dụng công cụ tối ưu
Việc sử dụng các công cụ tối ưu vào quảng cáo google ads cũng là cách để tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo đáng kể. Bởi các công cụ tối ưu sẽ giúp mang lại những lợi ích như:
+ Đánh giá hiệu quả quảng cáo nhanh chóng
+ Giảm bớt các thao tác thủ công
+ Tăng tới 30% hiệu suất quảng cáo
+ Nắm bắt chi tiết, giám sát chặt chẽ quá trình và kết quả chạy quảng cáo.
Ngày nay, quảng cáo google ads là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, chính vì thế mà mức độ cạnh tranh cũng rất cao. Vì vậy, hãy tham khảo những cách giảm chi phí quảng cáo google ads chúng tôi vừa chia sẻ trên để đem đến thành công, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cùng với mức ngân sách hợp lý cho doanh nghiệp mình nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword