7 mẹo giúp khách hàng ở lại với website lâu hơn (P1)
Website của bạn có tới 50 nghìn lượt truy cập trong một ngày? Con số đó thật sự lớn, nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi đó là những lượt truy cập kiểu chớp nhoáng, vào và thoát ra ngay mà không bận tâm xem web của bạn có những gì.
Vậy làm thế nào để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình trong mỗi lần truy cập? Bạn có thể tuân thủ những nguyên tắc mà dịch vụ SEO uy tín HCQ vẫn luôn áp dụng như dưới đây.
1. Đảm bảo sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa mục tiêu
Hãy chắc chắn rằng khi website của bạn hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm nhờ khách hàng “gọi tên” đúng từ khóa thì nội dung của bài viết mà bạn tạo có sự liên quan chặt chẽ đến từ khóa mà khách hàng đã gọi tên. Nội dung đó cũng cần phải thể hiện sự liên quan với từ khóa mà bạn đã sử dụng trong title và meta description của bài viết.
Ví dụ: Sẽ thật vô nghĩa nếu website của bạn xuất hiện ở vị trí ngon lành nhất trong bảng kết quả tìm kiếm khi khách hàng gõ từ khóa “dịch vụ SEO uy tín Hồ Chí Minh”, nhưng click vào đó thì nội dung lại đang nói về các dịch vụ SEO uy tín ở tận… Mỹ. Dĩ nhiên trước một kết quả trả về không ăn khớp như vậy thì khách hàng sẽ thoát khỏi website của bạn ngay lập tức, vì thông tin mà họ tiếp cận không phải là thứ mà họ cần tìm. Điều này giải thích lý do vì sao chúng ta chỉ nên dùng một từ khóa tiêu biểu, chính xác cho mỗi trang hoặc là một bài đăng trên web.
2. Không tạo liên kết tới website khác trên trang chủ
Hiển thị ở trang chủ, các liên kết thường khá bắt mắt và hấp dẫn, tạo sự thuận tiện cho người dùng khi có nhu cầu thì chỉ cần click vào là có thể tiếp cận ngay. Cũng chính vì vậy nên bạn nhất định không nên tạo các link out ra ngoài, tới một website khác vì sẽ làm cho tỉ lệ thoát khỏi website tăng rất cao. Điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm sẽ bị ảnh hưởng. Cách làm này không khác gì mới mời khách vào nhà đã dẫn họ sang chơi ở nhà khác.
Giải pháp hợp lý hơn khi bạn muốn sử dụng chương trình affiliate (tiếp thị liên kết) để tăng tỉ lệ click nhằm kiếm tiền thì hãy tạo liên kết tới một bài khác trong chính website của mình, trang này sẽ là nơi mà bạn giới thiệu về việc mà bạn đang làm để người đọc hiểu hơn và từ đó cũng lưu lại trên web của bạn lâu hơn.
3. Sử dụng internal link liên quan
Với việc làm SEO ở thời điểm hiện tại, khi thời gian đối với đa số người dùng là rất và họ cũng có rất nhiều website khác nhau để lựa chọn… internal link là đặc biệt quan trọng, giúp đưa tận nơi những bài viết, sản phẩm có cùng chủ đề để người dùng tiện thể click. Như vậy bằng cách sử dụng internal link, chúng ta sẽ giữ được khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình.
4. Khuyến khích bình luận
Nếu có đủ khả năng tạo ra một đề tài hấp dẫn và “xui khiến” người truy cập để lại comment, bạn sẽ giữ chân họ quanh quẩn bên website của mình và quay trở lại thường xuyên hơn. Để làm được điều này, hãy tạo những nội dung mang tính tương tác cao, cho phép người dùng like, share hoặc comment ngay dưới nội dung đó.
Vậy làm thế nào để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình trong mỗi lần truy cập? Bạn có thể tuân thủ những nguyên tắc mà dịch vụ SEO uy tín HCQ vẫn luôn áp dụng như dưới đây.
1. Đảm bảo sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa mục tiêu
Hãy chắc chắn rằng khi website của bạn hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm nhờ khách hàng “gọi tên” đúng từ khóa thì nội dung của bài viết mà bạn tạo có sự liên quan chặt chẽ đến từ khóa mà khách hàng đã gọi tên. Nội dung đó cũng cần phải thể hiện sự liên quan với từ khóa mà bạn đã sử dụng trong title và meta description của bài viết.
Ví dụ: Sẽ thật vô nghĩa nếu website của bạn xuất hiện ở vị trí ngon lành nhất trong bảng kết quả tìm kiếm khi khách hàng gõ từ khóa “dịch vụ SEO uy tín Hồ Chí Minh”, nhưng click vào đó thì nội dung lại đang nói về các dịch vụ SEO uy tín ở tận… Mỹ. Dĩ nhiên trước một kết quả trả về không ăn khớp như vậy thì khách hàng sẽ thoát khỏi website của bạn ngay lập tức, vì thông tin mà họ tiếp cận không phải là thứ mà họ cần tìm. Điều này giải thích lý do vì sao chúng ta chỉ nên dùng một từ khóa tiêu biểu, chính xác cho mỗi trang hoặc là một bài đăng trên web.
2. Không tạo liên kết tới website khác trên trang chủ
Hiển thị ở trang chủ, các liên kết thường khá bắt mắt và hấp dẫn, tạo sự thuận tiện cho người dùng khi có nhu cầu thì chỉ cần click vào là có thể tiếp cận ngay. Cũng chính vì vậy nên bạn nhất định không nên tạo các link out ra ngoài, tới một website khác vì sẽ làm cho tỉ lệ thoát khỏi website tăng rất cao. Điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm sẽ bị ảnh hưởng. Cách làm này không khác gì mới mời khách vào nhà đã dẫn họ sang chơi ở nhà khác.
Giải pháp hợp lý hơn khi bạn muốn sử dụng chương trình affiliate (tiếp thị liên kết) để tăng tỉ lệ click nhằm kiếm tiền thì hãy tạo liên kết tới một bài khác trong chính website của mình, trang này sẽ là nơi mà bạn giới thiệu về việc mà bạn đang làm để người đọc hiểu hơn và từ đó cũng lưu lại trên web của bạn lâu hơn.
3. Sử dụng internal link liên quan
Với việc làm SEO ở thời điểm hiện tại, khi thời gian đối với đa số người dùng là rất và họ cũng có rất nhiều website khác nhau để lựa chọn… internal link là đặc biệt quan trọng, giúp đưa tận nơi những bài viết, sản phẩm có cùng chủ đề để người dùng tiện thể click. Như vậy bằng cách sử dụng internal link, chúng ta sẽ giữ được khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình.
4. Khuyến khích bình luận
Nếu có đủ khả năng tạo ra một đề tài hấp dẫn và “xui khiến” người truy cập để lại comment, bạn sẽ giữ chân họ quanh quẩn bên website của mình và quay trở lại thường xuyên hơn. Để làm được điều này, hãy tạo những nội dung mang tính tương tác cao, cho phép người dùng like, share hoặc comment ngay dưới nội dung đó.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword