7 mẹo giúp khách hàng ở lại với website lâu hơn (P2)
Website của bạn có tới 50 nghìn lượt truy cập trong một ngày? Con số đó thật sự lớn, nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi đó là những lượt truy cập kiểu chớp nhoáng, vào và thoát ra ngay mà không bận tâm xem web của bạn có những gì.
Vậy làm thế nào để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình trong mỗi lần truy cập? Bạn có thể tuân thủ những nguyên tắc mà dịch vụ SEO uy tín HCQ vẫn luôn áp dụng như dưới đây.
5. Viết bài với phong cách thú vị
Là người xây dựng nội dung, đặc biệt là nội dung phục vụ cho việc làm SEO ở xu hướng hiện tại, hãy luôn ghi nhớ rằng dù chủ đề có nhàm chán đến cỡ nào đi chăng nữa thì nhiệm vụ của bạn là phải thể hiện nó sao cho hấp dẫn và thú vị.
Đây là câu chuyện thuộc về kỹ thuật, phong cách làm nội dung mà với mỗi người, mỗi khả năng và óc sáng tạo khác nhau sẽ có những cách làm khác nhau, mang lại hiệu quả khác biệt.
Một số cách mà bạn có thể áp dụng là: sử dụng các hình ảnh phá cách, hài hước, dẫn dắt câu chuyện theo văn phong vui vẻ, hào hứng, sao đó để tạo nên một nội dung vừa có giá trị tri thức, vừa có giá trị giải trí…. Dù khó, nhưng khẳng định là nếu bạn làm tốt điều này thì lượng visistor sẽ ngày càng đông và bền vững hơn.
6. Đảm bảo nội dung dễ hiểu, dễ làm theo
Sau khi cố gắng kể về một câu chuyện, bàn luận về một vấn đề nào đó nhưng bạn lại không biết phải kết luận như thế nào hoặc là cả phần diễn giải lẫn phần kết luận khiến cho vấn đề càng trở nên khó hiểu… đó đều là những sự cố rất tệ hại.
Khi triển khai một bài viết, hãy nhất quán tư tưởng, quan điểm mà mình sẽ đưa ra trong bài viết, tất cả những ý lớn, ý nhỏ, mỗi câu từ xuất hiện trong bài viết đều chỉ được tôn chỉ một mục đích, là chứng minh, giải thích cho quan điểm đó. Hãy triển khai với văn phong đơn giản, rõ ràng nhất có thể để người đọc dễ dàng hiểu vấn đề. Ngoài ra, đừng quên thêm các internal link hợp lý để người đọc có thể khám phá và hiểu hơn về những khía cạnh liên quan, đây cũng là cách để giữ khách ở lại với website nhanh hơn.
7. Sử dụng video, văn bản số
Nếu làm một phép so sánh nhỏ giữa nội dung thể hiện bằng video và nội dung bằng chữ, bạn sẽ nhận thấy, đối với đoạn nội dung bằng chữ, người đọc thường lướt qua trong vòng 20 giây, tuy nhiên khi được chuyển thể sang thành video 5 phút, đa phần đều kiên nhẫn nán lại đủ 5 phút để xem hết video đó.
Như vậy, bên cạnh các nội dung bằng chữ, hãy sử dụng thêm các video hấp dẫn, sinh động. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chuyển nội dung đó sang thành infographic , slideshare và nhúng vào website. Các định dạng này trông bớt ngán hơn, thậm chí là hấp dẫn và tiện lợi hơn cho người xem, từ đó lôi kéo họ ở lại với web lâu hơn.
Hy vọng với những chia sẻ của dịch vụ SEO uy tín HCQ trên đây, bạn đã phần nào tìm ra phương pháp để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình. Chúc các bạn thành công!
Vậy làm thế nào để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình trong mỗi lần truy cập? Bạn có thể tuân thủ những nguyên tắc mà dịch vụ SEO uy tín HCQ vẫn luôn áp dụng như dưới đây.
5. Viết bài với phong cách thú vị
Là người xây dựng nội dung, đặc biệt là nội dung phục vụ cho việc làm SEO ở xu hướng hiện tại, hãy luôn ghi nhớ rằng dù chủ đề có nhàm chán đến cỡ nào đi chăng nữa thì nhiệm vụ của bạn là phải thể hiện nó sao cho hấp dẫn và thú vị.
Đây là câu chuyện thuộc về kỹ thuật, phong cách làm nội dung mà với mỗi người, mỗi khả năng và óc sáng tạo khác nhau sẽ có những cách làm khác nhau, mang lại hiệu quả khác biệt.
Một số cách mà bạn có thể áp dụng là: sử dụng các hình ảnh phá cách, hài hước, dẫn dắt câu chuyện theo văn phong vui vẻ, hào hứng, sao đó để tạo nên một nội dung vừa có giá trị tri thức, vừa có giá trị giải trí…. Dù khó, nhưng khẳng định là nếu bạn làm tốt điều này thì lượng visistor sẽ ngày càng đông và bền vững hơn.
6. Đảm bảo nội dung dễ hiểu, dễ làm theo
Sau khi cố gắng kể về một câu chuyện, bàn luận về một vấn đề nào đó nhưng bạn lại không biết phải kết luận như thế nào hoặc là cả phần diễn giải lẫn phần kết luận khiến cho vấn đề càng trở nên khó hiểu… đó đều là những sự cố rất tệ hại.
Khi triển khai một bài viết, hãy nhất quán tư tưởng, quan điểm mà mình sẽ đưa ra trong bài viết, tất cả những ý lớn, ý nhỏ, mỗi câu từ xuất hiện trong bài viết đều chỉ được tôn chỉ một mục đích, là chứng minh, giải thích cho quan điểm đó. Hãy triển khai với văn phong đơn giản, rõ ràng nhất có thể để người đọc dễ dàng hiểu vấn đề. Ngoài ra, đừng quên thêm các internal link hợp lý để người đọc có thể khám phá và hiểu hơn về những khía cạnh liên quan, đây cũng là cách để giữ khách ở lại với website nhanh hơn.
7. Sử dụng video, văn bản số
Nếu làm một phép so sánh nhỏ giữa nội dung thể hiện bằng video và nội dung bằng chữ, bạn sẽ nhận thấy, đối với đoạn nội dung bằng chữ, người đọc thường lướt qua trong vòng 20 giây, tuy nhiên khi được chuyển thể sang thành video 5 phút, đa phần đều kiên nhẫn nán lại đủ 5 phút để xem hết video đó.
Như vậy, bên cạnh các nội dung bằng chữ, hãy sử dụng thêm các video hấp dẫn, sinh động. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chuyển nội dung đó sang thành infographic , slideshare và nhúng vào website. Các định dạng này trông bớt ngán hơn, thậm chí là hấp dẫn và tiện lợi hơn cho người xem, từ đó lôi kéo họ ở lại với web lâu hơn.
Hy vọng với những chia sẻ của dịch vụ SEO uy tín HCQ trên đây, bạn đã phần nào tìm ra phương pháp để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình. Chúc các bạn thành công!
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword