8 cách tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo Google

Chi phí chạy quảng cáo google là một trong những yếu tố rất quan trọng mà doanh nghiệp thường rất cân nhắc và cân đo đong đếm chi phí sao cho tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc lên kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp doanh nghiệp bạn có chiến dịch chạy quảng cáo google hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 8 cách để tối ưu chi phí chạy quảng cáo google hiệu quả nhất cho bạn tham khảo:

1. Điều chỉnh mức giá thầu

Tăng giá thầu quảng cáo là một trong những cách để lên top quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Hiện tại Google Ads đang có 2 lại giá thầu đó là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Trong đó, phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, cho phép bạn đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình, khác với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn. Việc điều chỉnh giá thầu hợp lý là một trong những bước rất quan trọng có ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

2. Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

Lựa chọn từ khóa để chạy quảng cáo google cũng rất quan trọng, bởi thông qua từ khóa là tiền đề tạo sự liên kết để người dùng có thể tìm đến thương hiệu, doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải từ khóa nào khi lựa chọn để chạy quảng cáo google đều mang lại kết quả cao, mà trong quá trình chạy bạn cần phải đo lường để có kế hoạch thay đổi chiến lược phù hợp.

Theo đó, trong quá trình đo lường chuyển đổi, nếu nhận thấy từ khóa nào không đạt chất lượng khi chi phí bỏ ra cao mà hiệu quả mang lại thấp. Khi đó, bạn nên mạnh dạn tạm dừng ngay chiến dịch quảng cáo cho những từ khóa đó để tránh lãng phí đáng tiếc. Đồng thời tập trung vào những từ khóa đang mang lại kết quả tốt để tập trung ngân sách một cách tốt nhất.

3. Phân bổ lại ngân sách hợp lý

Thông thường, bạn sẽ chạy nhiều chiến dịch quảng cáo google cùng lúc cùng với từ khóa, khung thời gian, đối tượng và những điều kiện khác nhau. Do đó, để quản lý dòng tiền một cách hiệu quả đòi hỏi bạn phải phân bổ ngân sách cho chiến dịch quảng cáo hợp lý nhất. Việc phân bổ ngân sách càng rõ ràng, hợp lý sẽ tránh việc lãng phí ngân sách một cách đáng tiếc cho doanh nghiệp bạn.

4. Xử lý truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định)

Việc nắm được các truy vấn tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn kịp thời chỉnh sửa từ khóa chạy quảng cáo rộng sao cho phù hợp, nhằm tiếp cận đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo cũng được hiệu quả. Do vậy, khi chạy quảng cáo google doanh nghiệp cũng đừng quên bỏ qua bước xử lý các truy vấn của người dùng, bởi đây là một trong những bước rất quan trọng đem đến thành công cho chiến dịch quảng cáo.

5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Lựa chọn đúng “giờ vàng” phù hợp với lĩnh vực quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh sẽ giúp khả năng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn. Theo kinh nghiệm, khi mới bắt đầu chạy quảng cáo google bạn nên chạy 24h/ngày, sau vài ngày theo dõi, đánh giá, đo lường lượng khách hàng truy cập giúp bạn có thể lựa chọn được khung giờ vàng chạy quảng cáo google. Nếu khung giờ nào chuyển đổi nhiều thì bạn tăng tiền quảng cáo, khung giờ nào không mang lại hiệu quả thì bạn nên tắt để tiết kiệm chi phí.

6. Thiết lập ưu tiên thiết bị

Chạy quảng cáo google giúp doanh nghiệp còn có thể thiết lập thiết bị truy cập của người dùng. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ của bạn phục vụ chính vào đối tượng khách hàng nào mà bạn thiết lập ưu tiên thiết bị phù hợp cũng như tối ưu được chi phí. Theo đó, nếu đo lường được đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu truy cập bằng thiết bị điện thoại di động thì hãy thiết lập chiến dịch quảng cáo trên thiết bị điện thoại để tiếp cận gần hơn với khách hàng nhé.

7. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Tiếp theo trong xác định điều kiện chạy quảng cáo google là hãy thiết lập ưu tiên khu vực địa lý. Bạn cần phải cân nhắc đối tượng khách hàng tiềm năng để có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình sao cho có thể tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng tối đa. Bạn có thể chia theo vị trí địa lý, theo dõi kết quả chuyển đổi để thiết lập vị trí ưu tiên chính xác, tăng ngân sách cho khu vực ấy và giảm tiền ở những nơi có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

8. Tắt/ Thay mẫu quảng cáo

Một ưu điểm của chạy quảng cáo google là bạn có thể tắt/thay mới mẫu quảng cáo để mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Thông qua việc đo lường tỷ lệ nhấp chuột của người dùng giúp doanh nghiệp bạn có thể tắt hoặc chỉnh sửa thông điệp quảng cáo sao cho thu hút, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng để quảng cáo google thật sự mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 8 cách giúp doanh nghiệp có thể tối ưu được chi phí chạy quảng cáo google cho doanh nghiệp, cá nhân tham khảo. Hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp bạn có thể chạy quảng cáo google hiệu quả kiểm soát ngân sách tốt nhất và mang lại được lượng khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

T.H