8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
Tiện ích mở rộng trong quảng cáo google ads được hiểu là phần mở rộng với nhiều chức năng khác nhau nhằm tăng khả năng tiếp cận, tương tác và cơ hội chuyển đổi từ người dùng. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý 8 loại tiện ích mở rộng sử dụng cho quảng cáo google ads tăng tỷ lệ chốt đơn cho bạn tham khảo nhé!
1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web
Tiện ích mở rộng liên kết trang web giúp bạn có thể hiển thị các danh mục sản phẩm hoặc các trang sản phẩm/dịch vụ trong website dưới dạng link liên kết hiển thị dạng văn bản trong mẫu quảng cáo google của bạn. Có 2 cách hiển thị tiện ích mở rộng là:
+ Hiển thị tiện ích mở rộng liên kết trang web thứ nhất với phần mô tả 1 và mô tả 2 chiếm diện tích lớn cách hiển thị thứ 2 của tiện ích.
+ Hiển thị tiện ích mở rộng liên kết trang web thứ 2 dạng link không có mô tả chi tiết với diện tích hiển thị bé hơn.
2. Tiện ích mở rộng tiện ích cuộc gọi
Hay nói cách khác là tiện ích sẽ hiển thị được số điện thoại của bạn trên mẫu quảng cáo. Ưu điểm của loại tiện ích này là giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ khi thấy quảng cáo của bạn họ có thể gọi điện thoại trực tiếp cho bạn, tăng cơ hội được tiếp cận trực tiếp với khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
3. Tiện ích mở rộng Google Ads chú thích
Đối với dạng tiện ích mở rộng này sẽ hiển thị dưới dạng văn bản ngay dưới mẫu quảng cáo của bạn. Tiện ích này sẽ giúp bạn mô tả, làm rõ nghĩa hoặc giới thiệu cung cấp thêm những thông tin về đặc điểm, công dụng, giá cả, chính sách về sản phẩm/dịch vụ của mình đang cung cấp, nhờ vậy khách hàng cũng cảm thấy tin tưởng hơn để quyết định mua sử dụng sản phẩm của bạn.
4. Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc
Tiện ích mở rộng đoạn thông thông tin có cấu trúc sẽ mang lại những lợi ích cho chiến dịch quảng cáo như:
+ Giúp bạn cung cấp thêm thông tin, chính sách về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mà không cần chỉnh sửa mẫu quảng cáo.
+ Giúp làm tăng mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, cải thiện lợi tức đầu tư tập trung và thu hút số lần nhấp chuột từ khách hàng truy cập.
5. Tiện ích địa điểm
Sử dụng thêm tiện ích địa điểm, địa chỉ của doanh nghiệp hoặc bản đồ chỉ đường vào mẫu quảng cáo khi đó khách hàng click chuột vào bản đồ sẽ chuyển tới google Maps vị trí của bạn. Từ đó giúp tăng thêm sự tin tưởng trong lòng khách hàng, hoặc họ cũng có thể đến trực tiếp cửa hàng của bạn thì cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng chắc chắn sẽ cao hơn.
6. Tiện ích mở rộng quảng cáo về biểu mẫu khách hàng tiềm năng
Phần tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng tiềm năng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn trên google. Việc thu hút được khách hàng tiềm năng sẽ giúp làm tăng doanh số cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, với tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng giúp bạn có được thông tin người dùng quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của mình để phục vụ cho mục đích tiếp thị lại (remarketing) cho doanh nghiệp.
7. Tiện ích mở rộng Google Ads về ứng dụng
Tiện ích mở rộng google ads về ứng dụng cho phép liên kết quảng cáo đến các ứng dụng dành cho thiết bị di động, máy tính bảng từ văn bản quảng cáo của bạn. Khi đó, người dùng nhấp vào dòng tiêu đề của quảng cáo để liên kết đến trang của bạn hoặc liên kết đến các ứng dụng của bạn dễ dàng.
8. Tiện ích mở rộng về khuyến mại
Sử dụng loại tiện ích mở rộng này sẽ tạo ra được cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh thu. Bởi hầu hết người tiêu dùng đều rất thích khuyến mãi, do đó việc đưa tiện ích mở rộng này vào quảng cáo google sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng truy cập và khả năng mua hàng cũng sẽ cao hơn.
Tùy vào quảng cáo google ads của mình để sử dụng các tiện ích mở rộng chúng tôi vừa kể trên để mang đến hiệu quả cho chiến lược quảng cáo google ads của mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword
- 5 yếu tố để chạy quảng cáo từ khóa hiệu quả nhất