Bảng báo giá dịch vụ SEO
Bạn đang có ý định làm SEO? Bạn tự hỏi không biết bảng giá dịch vụ SEO hiện nay như thế nào? Liệu ngân sách của bạn phù hợp với gói dịch vụ SEO nào? Cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin trong bài viết sau đây để giải đáp những thắc mắc ấy bạn nhé.
1. Dịch vụ SEO Website là gì?
Dịch vụ SEO Website được coi là giải pháp tiếp thị trực tuyến với công dụng đưa trang Web và từ khóa lên top Google. Nhờ có giải pháp này mà nội dung trang Web được chú trọng hơn, nó có giá trị và truyền tải được thông điệp hiệu quả đến khách hàng. Chưa hết, kết hợp với việc tối ưu hóa toàn bộ trang Web, tối ưu hóa offpage giúp gia tăng được thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google.
2. Bảng báo giá dịch vụ SEO
Có hai dịch vụ SEO phổ biến nhất hiện nay là dịch vụ SEO từ khóa và dịch vụ SEO tổng thể. Mỗi loại hình dịch vụ SEO này đều có mức giá khác nhau và phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của khách hàng.
2.1. Giá dịch vụ SEO từ khóa
Gói cơ bản | Gói nâng cao |
899$ /tháng | 1899$ /tháng |
Số lượng: 10-30 từ khóa | Số lượng: 50-100 từ khóa |
Mục tiêu: Top 10 | Mục tiêu: Top 10 |
Thời gian: 3-6 tháng | Thời gian: 6-9 tháng |
Tạo nội dung chất lượng | Tạo nội dung chất lượng |
Onpage cao cấp | Onpage cao cấp |
Kế hoạch link building | Kế hoạch link building |
SEO Local | SEO Local |
Chăm sóc mạng xã hội | Chăm sóc mạng xã hội |
Báo cáo hàng tháng | Báo cáo hàng tháng |
Chăm sóc website 247 | Chăm sóc website 247 |
2.2. Giá dịch vụ SEO tổng thể
Gói bắt đầu (khuyên dùng) | Gói tùy chỉnh |
Mục tiêu: 1000 - 2000 traffic/ngày | Mục tiêu tùy chỉnh: 5000 - 20000 traffic/ngày |
Thời gian: 4 - 5 tháng | Thời gian tùy chỉnh: 7-12 tháng |
Khuyên dùng: Website dưới 10 sản phẩm | Khuyên dùng: Website có trên 50 sản phẩm |
Nghiên cứu từ khóa | Nghiên cứu từ khóa |
Xác định mục tiêu | Xác định mục tiêu |
Thiết kế cấu trúc web | Lên kế hoạch SEO |
Lên kế hoạch SEO | Thiết kế cấu trúc web |
Xây dựng nội dung | Xây dựng nội dung |
SEO Onpage | SEO Onpage |
Link Building | Link Building |
Báo cáo hàng tháng | Báo cáo hàng tháng |
Chăm sóc và quản lý website | Chăm sóc và quản lý website |
1299$/tháng | 2599$/tháng |
3. Cách tính giá dịch vụ SEO như thế nào?
Tùy theo mỗi đơn vị SEO khác nhau sẽ có cách định giá gói dịch vụ SEO từ khóa và SEO tổng thể khác nhau. Chẳng hạn như bạn muốn SEO từ khóa “túi xách”. Dịch vụ SEO A báo giá từ khóa này là 50 triệu, tuy nhiên cũng có dịch vụ khác báo giá 100 triệu. Việc có sự chênh lệch như vậy có thể là do kinh nghiệm của đơn vị làm SEO, độ uy tín cũng như chiến lược thực hiện SEO của từng đơn vị khác nhau.
Dẫu vậy nhưng hầu hết các công ty SEO đều áp dụng cách định giá cơ bản như sau:
3.1. Các dự án nhỏ, mục tiêu SEO từ 10 đến 50 từ khóa
Chi phí của dịch vụ SEO từ khóa giúp 10 đến 50 từ lên top Google được định giá dựa trên các yếu tố gồm:
- Dựa vào lượng tìm kiếm của từ khóa.
- Dựa vào giá đấu thầu của từ khóa khi chạy Google Adwords.
- Tổng kết quả tìm kiếm được trả lại sau khi người dùng sử dụng từ khóa truy vấn.
- Số lượng từ trong cụm từ khóa.
- Từ khóa thuộc dạng nào, là dạng dịch vụ hay tin tức, thông tin.
- Tính xu hướng của từ khóa, điều này thường sẽ rất cần với những cá nhân hay dự án SEO thuộc dự án bất động sản.
- Website khách hàng đã được SEO trước đó hay chưa.
- Phân tích từ Website đối thủ để xác định công việc cần thực hiện, thời gian để hoàn thành công việc mất bao lâu mới đạt được kết quả như khách hàng mong muốn.
- Khách hàng mong muốn từ khóa ở top bao nhiêu.
Nhìn chung dù có nhiều yếu tố khác nhau để định giá làm SEO từ khóa, tuy nhiên hai yếu tố mà các chuyên gia đánh giá là quan trọng nhất chí là mức độ cạnh tranh của từ khóa và lượng search từ khóa.
3.2. Dự án lớn, mục tiêu SEO tổng thể toàn trang
Để mang lại hiệu quả ổn định, lâu dài thì các dự án lớn thường lựa chọn giải pháp SEO tổng thể. Hình thức này được định giá dựa vào các yếu tố như sau:
- Dựa vào yêu cầu của khách hàng cần đạt được những gì sau 3 tháng, 6 tháng, 8 tháng hay 12 tháng?
- Danh sách từ khóa và mức độ cạnh tranh của các từ khóa.
- Lĩnh vực kinh doanh của khách hàng cần thực hiện SEO.
- Các đối thủ cạnh tranh của khách hàng.
- KPI phải thực hiện theo thời gian như thế nào.
- Số từ khóa cần đạt được theo đúng với KPI.
- Công việc cần thực hiện là gì và yếu tố nào cần đẩy mạnh.
- Xác định số lượng nội dung cần cập nhật trên Web.
- Xác định số lượng nhân sự cần để thực hiện dự án.
Mấu chốt để xác định được bảng giá dịch vụ SEO tổng thể là bạn phải biết được KPI mục tiêu tương ứng với số lượng từ khóa cần phải làm là bao nhiêu. Đồng thời mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp với các đối thủ cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí SEO.
Cách tốt nhất giúp bạn có được bảng báo giá chi phí SEO chính xác, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình thì bạn nên đến với công ty chúng tôi. Là một đơn vị hoạt động nhiều năm trong nghề chúng tôi tin sẽ mang đến cho khách hàng giải pháp tuyệt vời nhất.
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword