Bảng giá chạy google ads và cách tối ưu chi phí
Chi phí cho quảng cáo google để marketing thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng không phải nhỏ. Do đó, biết cách tối ưu được ngân sách sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể. Hãy tham khảo một số mẹo tối ưu chi phí hiệu quả và bảng giá chạy quảng cáo google ads dưới đây để có kế hoạch tốt nhất vào chiến lược marketing cho doanh nghiệp mình nhé!
1. Bí quyết tối ưu ngân sách quảng cáo google ads
+ Nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo
Chất lượng nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng nâng cao điểm chất lượng và thu hút được cú click của khách hàng tiềm năng. Do đó, nội dung viết quảng cáo google yêu cầu phải rõ ràng, thể hiện thông tin muốn truyền tải một cách rõ nét nhằm hạn chế những cú click chuột không mong muốn để tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bên cạnh, nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn còn giúp nâng cao điểm chất lượng thúc đẩy mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
+ Tổ chức chặt chẽ các nhóm từ khóa quảng cáo google
Việc lựa chọn từ khóa quảng cáo google cũng sẽ quyết định yếu tố thành công hay thất bại của chiến dịch. Theo đó, muốn quảng cáo google mang lại kết quả cao thì bạn hãy chia từ khóa thành từng nhóm nhỏ khoảng 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau. Mục đích của việc sắp xếp từ khóa quảng cáo chặt chẽ là giúp tiết kiệm được chi phí vừa nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
+ Tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo Google khác nhau
Thông thường, khi chạy quảng cáo google ads doanh nghiệp không chỉ chạy 1 hoặc 2 từ khóa riêng lẻ mà sẽ chạy nhiều từ, nhóm từ khóa khác nhau. Do đó, để đem lại hiệu quả cũng như tiết kiệm được ngân sách thì doanh nghiệp nên tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo google khác nhau. Bên cạnh, quảng cáo google cũng không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khóa mà bạn đã mua. Vì vậy để tránh tốn thời gian, công sức cũng như giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, bạn nên tạo cho mỗi nhóm từ khóa liên quan, tương đồng một quảng cáo Google khác nhau.
+ Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch
Mỗi nhóm từ khóa nên tạo từ 2-3 quảng cáo để thu hút và tối ưu lượng click của người dùng vào quảng cáo của bạn. Thông qua quá trình tạo nhiều quảng cáo bạn theo dõi để thống kê quảng cáo nào nhận được nhiều lượng click chuột hơn để lựa chọn, thay thế hoặc đầu tư ngân sách phù hợp. Với phương pháp này doanh nghiệp sẽ liên tục tăng hiệu quả quảng cáo và tìm được những quảng cáo có giá trị tốt hơn, tránh đầu tư vào những quảng cáo không đem lại hiệu quả.
+ Lựa chọn từ khóa quảng cáo Google ít cạnh tranh nhất
Nếu bạn chạy quảng cáo google bằng những từ khóa có độ cạnh tranh cao chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách hơn so với việc quảng cáo google với từ khóa ít cạnh tranh. Bởi những từ khóa cạnh tranh cao chắc chắn sẽ ngốn nhiều ngân sách nhưng chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao như mong muốn của bạn, do đó hãy cân nhắc khi lựa chọn từ khóa nhất là những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu chạy quảng cáo google ads nhé.
2. Bảng giá chạy quảng cáo google ads
Số từ khóa | Chi phí dịch vụ | Chi phí quảng cáo | Tổng phí |
1-5 | 500.000 VNĐ | 2.500.000 VNĐ | 3.000.000 VNĐ |
1-10 | 1.000.000 VNĐ | 4.000.000 VNĐ | 5.000.000 VNĐ |
1-20 | 1.600.000VNĐ | 6.400.000 VNĐ | 8.000.000VNĐ |
1-30 | 2.000.000 VNĐ | 8.000.000 VNĐ | 10.000.000 VNĐ |
1-50 | 3.000.000 VNĐ | 17.000.000 VNĐ | 20.000.000 VNĐ |
Trong đó, giá trên bao gồm nhiều loại phí khác nhau thường gồm:
+ Phí phân tích: Là phí để phân tích hành vi và thói quen của người dùng để lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo google sao cho hiệu quả nhất. Đồng thời đưa ra những thuật toán phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc quảng cáo của doanh nghiệp.
+ Phí tư vấn quảng cáo: Hầu hết các đơn vị chạy quảng cáo google đều sẽ tiến hành tư vấn cho khách hàng về từ khóa ngân sách, thời gian chạy quảng cáo. Do đó, giá chạy quảng cáo google cũng sẽ bao gồm khoản phí trên.
+ Phí thiết lập bảng giá chạy quảng cáo google: Là phí mà họ sẽ đưa ra các chiến dịch quảng cáo thu hút nhất với một mục tiêu thu hút người đọc quảng cáo nhiều nhất.
+ Phí giám sát quảng cáo: Đơn vị chạy quảng cáo sẽ liên tục theo dõi hành trình chiến lược chạy quảng cáo của bạn, nếu cảm thấy không hiệu quả sẽ đưa ra những chiến dịch khác hiệu quả hơn. Từ đó giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo google của doanh nghiệp bạn một cách tốt nhất.
+ Chi phí báo cáo kết quả: Người thiết lập quảng cáo sẽ báo cáo một cách chi tiết nhất kết quả thực hiện định kỳ của chiến dịch theo từng tuần, tháng và quý hoặc bất cứ khi nào khách hàng yêu cầu.
3. Các hình thức trả phí chạy Google Adwords
Quảng cáo google là hình thức quảng cáo trả tiền nên doanh nghiệp có thể kiểm soát được ngân sách một cách tối ưu. Hiện có 3 hình thức tính phí chạy quảng cáo google mà doanh nghiệp có thể lựa chọn gồm:
+ Tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản phí nhất định cho mỗi lần nhấp chuột của người tìm kiếm vào quảng cáo của bạn.
+ Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (Cost per Miles – CPM): người dùng sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị.
+ Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo như thêm vào giỏ hàng, để lại số điện thoại tư vấn, điền form thông tin…
Trên đây là bảng giá chạy quảng cáo google ads theo số lượng từ khóa cho khách hàng tham khảo. Mọi nhu cầu quý khách hàng liên hệ trực tiếp đến HCQ để được tư vấn và báo giá.
Tham khảo tại website: http://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword