Bảng giá chi phí SEO và yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO
Bạn đang có ý định làm SEO nhưng chưa biết bảng giá chi phí SEO hiện nay ra sao? Hay bạn chưa biết yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO là gì để đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình? Đừng lo lắng bởi trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ làm rõ tất tần tật những điều đó.
1. Bảng giá chi phí SEO
Độ khó từ khóa | Gói 10 từ | Gói 15 từ | Gói 20 từ | Gói 30 từ |
Trung bình | 1.184.100 đ/từ | 987.405 đ/từ | 888.000 đ/từ | 789.345 đ/từ |
Khó | 2.368.200 đ/từ | 1.974.810 đ/từ | 1.776.000 đ/từ | 1.578.690 đ/từ |
Cực khó | 4.736.400 đ/từ | 3.949.620 đ/từ | 3.552.000 đ/từ | 3.157.380 đ/từ |
2. Yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO
- Cách đặt từ khóa trong bài viết
Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO chính là từ khóa đặt trong bài viết. Cần phải đảm bảo từ khóa không được quá ít cũng như quá dày đặc, phân bố rải rác xuyên suốt bài viết. Tránh lạm dụng từ khóa quá nhiều làm nội dung mất đi tính tự nhiên cũng như kém thu hút người đọc. Thậm chí, khi sử dụng từ khóa quá nhiều Google sẽ cho rằng bạn đang spam từ khóa và hạn chế ưu tiên thứ hạng cao.
- Nội dung bài viết
Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói “content is king” – “nội dung là vua”. Nội dung bài viết có chất lượng như thế nào cũng sẽ tác động đến vị trí thứ hạng của từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Theo đó, những bài viết chất lượng tốt, chuẩn SEO sẽ chinh phục được Google, Yahoo, Cốc Cốc hay Bing. Vậy nên bạn cần phải đảm bảo các yếu tố trong bài viết như: Tiêu đề lôi cuốn, có chứa từ khóa, bài viết nhiều mục, mỗi mục là một heading, nội dung đảm bảo không được copy từ Website khác.
- Các liên kết
Trong SEO có hai loại liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng của Website đó là liên kết trong và liên kết ngoài. Liên kết trong là liên kết nội bộ giữa các nội dung trong cùng Website. Còn liên kết ngoài gồm các liên kết để các trang Web đảm bảo chất lượng, uy tín. Khi đảm bảo được cả hai thì thứ hạng của từ khóa và Website mới cao.
- Các công cụ SEO
Hiện nay có nhiều công cụ khác nhau để SEO bao gồm cả công cụ miễn phí và công cụ trả phí. Thông qua các công cụ ngày người SEO sẽ nghiên cứu từ khóa phù hợp, phân tích backlink, theo dõi thứ hạn từ khóa, xu hướng từ khóa,… Để phát huy hiệu quả tối ưu các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp nhiều công cụ SEO.
- Mạng xã hội
Mạng xã hội không ngừng phát triển, bởi vậy bạn không nên bỏ qua kênh này nếu muốn đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng hơn. Còn tùy theo mỗi đối tượng khách hàng doanh nghiệp nhắm đến mà lựa chọn mạng xã hội để tiếp cận ra sao. Về cách thực hiện cũng rất đơn giản, khi thông tin được đăng tải lên Website bạn hãy chia sẻ lên trên các trang mạng xã hội mà đối tượng khách hàng của bạn hay sử dụng. Đó là cách đem lại hiệu quả tối ưu hàng đầu trong SEO.
- Tốc độ tải trang
Tốc độ Website chậm có thể là nguyên nhân khiến từ khóa có thứ hạng SEO thấp. Vậy nên, để giữ được vị thế cho từ khóa trong kết quả tìm kiếm bạn cần phải đầu tư cải thiện tốc độ tải trang Web cả trên máy tính và thiết bị di động. Khi đáp ứng được yêu cầu về tốc độ tải trang theo chuẩn Google chắc chắn bạn sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng và dĩ nhiên việc giữ chân khách hàng ở lại trang Web lâu hơn cũng rất dễ dàng.
- Đường dẫn URL
Đường dẫn URL đạt yêu cầu sẽ giúp Website thăng hạng trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Đồng thời nó cũng giúp thu hút khách hàng click vào Web nhiều hơn. Vậy nên, khi xây dựng đường dẫn URL cần đảm bảo không quá dài dòng, không có ký tự vô nghĩa, có sử dụng từ khóa và dùng dấu gạch nối.
Những chia sẻ trên đây giúp bạn đọc cập nhật được chi tiết bảng giá chi phí SEO và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên SEO ở đâu uy tín, chất lượng, tiết kiệm chi phí thì hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho công ty HCQ. Với dịch vụ hàng đầu của mình chúng tôi tin sẽ không làm bạn thất vọng.
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword