Bảng giá dịch vụ quảng cáo google
Bảng giá dịch vụ quảng cáo google có nhiều phương pháp tính được chi phí quảng cáo google khác nhau tùy vào từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải tính toán chiến lược để cân đối được ngân sách và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ quảng cáo google ads dưới đây để áp dụng tốt nhất cho doanh nghiệp mình nhé!
1. Quảng cáo google ads là gì?
Quảng cáo Google Ads hay còn gọi là hình thức quảng cáo từ khóa. Hiện nay, quảng cáo google có các dạng như: quảng cáo google ads hiển thị quảng cáo trên google search, trên mạng hiển thị Google, nhưng tập trung chủ yếu là trên google search. Đây là hình thức quảng cáo trả tiền giúp doanh nghiệp có thể tối ưu được ngân sách quảng cáo của mình.
Đặc biệt, quảng cáo google ads có khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng cao, từ đó dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đúng với khách hàng mục tiêu hơn.
2. Quảng cáo google ads hoạt động như thế nào?
Quảng cáo google hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu qua từ khóa và giá tiền của nhà quảng cáo đặt cho từ khóa đó. Khi đó, kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố như từ khóa và giá thầu nhà quảng cáo đặt cho từ khóa sẽ quyết định người chiến thắng trong phiên đấu thầu để quảng cáo xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm.
Nếu từ khóa của nhà quảng cáo đấu thầu khớp với truy vấn tìm kiếm, Google sẽ xét tới yếu tố giá thầu và chất lượng quảng cáo để quyết định nhà quảng cáo nào giành chiến thắng trong phiên đấu thầu. Nếu bạn là đơn vị trúng thầu thì quảng cáo sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm.
3. Cách tính phí quảng cáo google ads
Thông thường, quảng cáo google ads sẽ được tính phí theo 3 cách sau:
- Thứ nhất, Google tính phí theo lượt hiển thị, cách tính này thường được áp dụng cho những quảng cáo banner.
- Thứ hai, tính phí theo mỗi nhấp chuột của người dùng, đây là phương thức tính phí quảng cáo phổ biến nhất với Google Adwords đang tính phí quảng cáo theo cách này.
- Thứ ba, tính phí quảng cáo theo chuyển đổi hành động của người dùng, tất nhiên với cách này thì chi phí từ mỗi nhấp chuột sẽ cao hơn các phương thức tính toán khác.
Ngoài ra, còn có các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo google ads như:
- Thứ nhất chính là mức độ cạnh tranh của từ khóa, có từ khóa có mức cạnh tranh cao, có từ khóa có mức cạnh tranh thấp, tùy vào mức độ cạnh tranh mà giá thầu của quảng cáo google cũng sẽ khác nhau.
- Thứ hai, số lượng nhấp chuột mà người dùng họ dành cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
4. Bảng giá dịch vụ quảng cáo google
Số từ khóa | Chi phí dịch vụ | Chi phí quảng cáo | Tổng phí |
1-5 | 500.000 VNĐ | 2.500.000 VNĐ | 3.000.000 VNĐ |
1-10 | 1.000.000 VNĐ | 4.000.000 VNĐ | 5.000.000 VNĐ |
1-20 | 1.600.000VNĐ | 6.400.000 VNĐ | 8.000.000VNĐ |
1-30 | 2.000.000 VNĐ | 8.000.000 VNĐ | 10.000.000 VNĐ |
1-50 | 3.000.000 VNĐ | 17.000.000 VNĐ | 20.000.000 VNĐ |
5. Những sai lầm khiến ngân sách quảng cáo google bị “hút sạch”
Không ít trường hợp doanh nghiệp chạy quảng cáo google mắc sai lầm dẫn đến ngân sách bị “hút sạch” mà không mang lại kết quả chuyển đổi như mong muốn. Nguyên nhân là do:
+ Sử dụng quá nhiều từ khóa cùng một lúc
Sai lầm của nhiều doanh nghiệp là sử dụng quá nhiều từ khóa để chạy quảng cáo cùng một lúc để tiếp thị cho một sản phẩm. Điều này có nghĩa là bạn đang tạo nhiều nhóm quảng cáo tương tự nhau, khiến cho bạn mất nhiều thời gian và không tập trung vào những từ khóa quan trọng. Thay vào đó hãy tối ưu trang đích để tăng điểm chất lượng và mang lại hiệu quả tốt.
+ Bỏ qua danh sách từ khóa phủ định của bạn
Danh sách từ khóa phủ định cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong quảng cáo google ads. Bởi loại từ khóa này giúp bạn giảm được một khoản chi phí nhờ loại trừ những Keyword không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Thay vì tập trung quá nhiều vào từ khóa chính hãy bổ sung thêm những từ khóa phủ định mà khách hàng thường tìm kiếm cũng giúp mang lại hiệu quả cho việc quảng cáo của bạn nhé.
+ Dựa quá nhiều vào tự động hóa giá thầu
Việc tự động hóa giá thầu sẽ tự động thay đổi trạng thái quảng cáo, giá thầu và ngân sách. Tuy nhiên, nếu bạn dựa quá nhiều vào tự động hóa sẽ khiến bạn khó kiểm soát được hết giá thầu quảng cáo. Nếu không kiểm tra, theo dõi thường xuyên thì khi thị trường thay đổi bạn sẽ không phản ứng kịp.
+ Đầu tư ngân sách quảng cáo Google Ads vào từ khóa có số lượng tìm kiếm cao
Đầu tư ngân sách vào từ khóa cao sẽ khiến bạn tốn kém khoản ngân sách đáng kể, do những từ khóa có độ cạnh tranh cao thì bạn phải bỏ ra giá thầu lớn để chạy quảng cáo.
Thay vào đó, doanh nghiệp nên chọn từ khóa dài, ít cạnh tranh hơn. Từ khóa dài sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn. Hơn nữa, một số thống kê cho thấy Keyword dài thường sẽ giúp lưu lượng truy cập tăng thêm đến 80%. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo google của bạn.
+ Phân bổ ngân sách quảng cáo Google Ads quá mỏng
Đối với những doanh nghiệp nhỏ họ thường khá cân nhắc trong việc đầu tư và phân chia ngân sách cho quảng cáo. Đôi khi thực hiện nhiều chiến dịch cùng lúc dẫn đến rải ngân sách quá mỏng. Điều này sẽ gây nên hiệu ứng ngược, chẳng những không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn gây lãng phí tiền của doanh nghiệp bạn nữa đấy.
Quý khách có nhu cầu tư vấn và bảng báo giá dịch vụ quảng cáo google chi tiết hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ. Hoặc truy cập vào website http://hcq.vn để xem thêm thông tin chi tiết.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword