Bảng giá làm SEO chi tiết

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều muốn website của mình có thể tối ưu được trên công cụ tìm kiếm. Vì thế, dịch vụ làm SEO là một trong những cách tốt nhất mà các doanh nghiệp rất quan tâm lựa chọn hiện nay. Vậy các yếu tố nào ảnh hưởng đến bảng giá làm SEO? Giá làm SEO bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời nhé!

1. Bảng giá làm SEO bao nhiêu?

Giá làm SEO thường phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, dưới đây là cách tính chi phí SEO cơ bản cho bạn tham khảo:

Mốc ITR trung bình

Chi phí dịch vụ/100 từ khóa

ITR: 1-10%

3.000.000 VNĐ/tháng

ITR: 10-20%

6.000.000 VNĐ/tháng

ITR: 20-30%

9.000.000 VNĐ/tháng

ITR: 30-40%

12.000.000 VNĐ/tháng

ITR: 40 -50%

15.000.000 VNĐ/tháng

ITR: 50 -80%

18.000.000 VNĐ/tháng

ITR>80%

21.000.000 VNĐ/tháng

2. Bảng giá làm SEO phụ thuộc vào yếu tố nào?

Bảng giá làm SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến những yếu tố cơ bản nhất như:

2.1. Dựa vào website

Yếu tố đầu tiên quyết định đến giá làm SEO là dựa vào website mà bạn đang muốn làm SEO. Theo đó sẽ dựa vào quy mô của website ra sao, nếu quy mô càng lớn thì chi phí sẽ càng cao bởi sẽ cần thực hiện nhiều thao tác từ nội dung, mở rộng bộ từ khóa, chỉnh sửa các nội dung trên website…

Tiếp theo là chất lượng website hiện tại của doanh nghiệp bạn như thế nào, đã được thiết kế chuẩn SEO hay chưa. Nếu website chưa chuẩn SEO sẽ cần nhiều thao tác chỉnh sửa, mất nhiều thời gian và công sức thì đương nhiên sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho quá trình SEO.

Đồng thời, số lượng trang tối ưu cần SEO là bao nhiêu, doanh nghiệp cần SEO tổng thể hay chỉ SEO một vài trang nhất định trên website. Tùy vào ngân sách và nhu cầu của từng doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn phương pháp SEO nào tốt nhất và tối ưu được chi phí nhất.

2.2. Số lượng từ khóa SEO

Đối với từ khóa SEO sẽ được xét dựa vào 2 yếu tố đó là số lượng từ khóa và độ khóa của từ khóa mà chi phí SEO cũng khác nhau. Cụ thể:

+ Số lượng từ khóa: Số lượng từ khóa cần SEO càng nhiều thì chi phí cũng sẽ càng cao. Theo kinh nghiệm, nếu doanh nghiệp bạn mới, còn nhỏ lẻ và chưa có nhiều kinh phí cho việc marketing và SEO, thì tốt nhất nên SEO với số lượng từ khóa ít, chỉ sử dụng những từ chủ lực, sau đó mới mở rộng dần từ khóa sẽ tốt hơn.

+ Độ khó của từ khóa: Nếu doanh nghiệp bạn muốn SEO từ khóa có độ khó cao, mức độ cạnh tranh nhiều mất nhiều thời gian và công sức thì chắc chắn mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Do vậy, đơn vị làm SEO họ sẽ đánh giá độ khó của từ khóa ra sao, từ đó mới đưa ra mức giá phù hợp nhất cho bạn.

2.3. Giá làm website dựa vào content

Nếu website bạn muốn là SEO cần tập trung vào nội dung chuyên sâu hoặc kiến thức khoa học chuyên ngành thì chi phí cũng sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, số lượng bài viết càng nhiều thì chi phí làm SEO chắc chắn cũng sẽ tương đối cao.

2.4. Backlink

Backlink (những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình) là một cách hiệu quả và nhanh chóng để website cải thiện thứ hạng của mình trên trang kết quả tìm kiếm. Một website có càng nhiều backlink chất lượng thì thời gian làm SEO càng thấp, cơ hội lên top sẽ cao hơn. Vì thế, nếu quá trình làm SEO mà website bạn càng có nhiều backlink chất lượng đổ về thì chi phí sẽ càng cao.

2.5. Độ cạnh tranh website của các đối thủ cạnh tranh cùng nhóm ngành

Nếu lĩnh vực kinh doanh của bạn có càng nhiều đối thủ cạnh tranh thì để đạt được thứ hạng mong muốn trên kết quả tìm kiếm sẽ tốn nhiều thời gian, công sức hơn để có thể vượt mặt được đối thủ cạnh tranh. Cũng vì thế mà bảng giá làm SEO cũng sẽ có chi phí cao hơn.

Trên đây chúng ta vừa chia sẻ một số thông tin về giá làm SEO và những yếu tố quyết định đến giá làm SEO cho bạn tham khảo. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc định giá, thương lượng cùng dịch vụ SEO về vấn đề chi phí. Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

T.H