Bảng giá quảng cáo google ads được tính như thế nào?
Không thể phủ nhận những hiệu quả mà quảng cáo google mang lại cho doanh nghiệp trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển hiện nay. Thông qua quảng cáo google ads có tác dụng thúc đẩy hành vi người dùng, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy bảng giá quảng cáo google ads được tính như thế nào hiện nay? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này nhé.
1. Bảng giá quảng cáo google ads bao nhiêu?
Số từ khóa | Chi phí dịch vụ | Chi phí quảng cáo | Tổng phí |
1-5 | 500.000 VNĐ | 2.500.000 VNĐ | 3.000.000 VNĐ |
1-10 | 1.000.000 VNĐ | 4.000.000 VNĐ | 5.000.000 VNĐ |
1-20 | 1.600.000VNĐ | 6.400.000 VNĐ | 8.000.000VNĐ |
1-30 | 2.000.000 VNĐ | 8.000.000 VNĐ | 10.000.000 VNĐ |
1-50 | 3.000.000 VNĐ | 17.000.000 VNĐ | 20.000.000 VNĐ |
2. Hướng dẫn cách đặt giá thầu quảng cáo google ads
+ Công thức đặt giá thầu
Khi cược thầu không được vượt quá ngưỡng giới hạn, để đảm bảo không bị lỗ vốn. Bạn có thể tham khảo công thức đặt giá thầu sau:
Giá thầu khả dụng = CPC tối đa X 0,4 -> 0,7 Trong đó: CPC tối đa = Lợi nhuận tối đa (Giá bán - Giá vốn) X Tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm.
+ Chọn sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất
Khi đặt giá thầu quảng cáo google bạn nên ưu tiên những sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Bởi khi đó sẽ giúp thu hút được khách hàng và nâng cao khả năng chuyển đổi và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
+ Đặt giá thầu thấp hơn giá thầu max
Mức giá thầu tuyệt vời nhất để bắt đầu là bằng ½ giá thầu max, nhưng đừng áp dụng công thức này một cách máy móc, mà hãy linh hoạt lựa chọn giá thầu trong khoảng từ 0,4 - 0,7, miễn là thấp hơn giá thầu max là được.
3. Một số kinh nghiệm đặt giá thầu quảng cáo google ads hiệu quả
Có thể nói, đặt giá thầu là một trong những bước rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chuyển đổi và ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Theo đó, bạn có thể đặt giá thầu theo một số gợi ý sau:
+ Đặt giá thầu thấp cho những từ khóa dài
Theo kinh nghiệm, những từ khóa dài thường có tỷ lệ chuyển đổi cao và độ cạnh tranh thấp. Vì thế, bạn không cần phải đặt giá thầu quá cao cho những dạng từ khóa này để tiết kiệm ngân sách quảng cáo nhé.
+ Đặt giá thầu cao cho từ khóa có chuyển đổi tốt
Bạn nên tạo nhiều quảng cáo google cùng lúc, theo dõi những quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi tốt để đặt giá thầu cao hơn. Việc đặt giá cao cho những từ khóa chuyển đổi hiệu quả sẽ giúp quảng cáo có được vị trí hiển thị tốt, cải thiện ROI ngay lập tức.
+ Sản phẩm mùa vụ nên đẩy giá thầu cao
Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm dạng mùa vụ như: Tết, đồ trang trí, sách vở, đồng phục…thì nên đặt giá thầu cao hơn để thu hút khách hàng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, tránh tình trạng tồn đọng hàng hóa. Ngược lại, vào mùa thấp điểm thì bạn hạn giá thầu xuống để tiết kiệm ngân sách.
4. Khi nào nên điều chỉnh giá thầu quảng cáo google ads?
+ Sản phẩm có lượt hiển thị ít
Sau thời gian chạy quảng cáo và theo dõi, đánh giá thì những sản phẩm có lượt hiển thị thấp, không mang lại hiệu quả tốt thì nên nên giảm giá thầu. Đồng thời bạn cũng nên xem xét sản phẩm quảng cáo đó đã được tối ưu về thông tin hay chưa để giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
+ Sản phẩm có lượt hiển thị cao nhưng tỷ lệ nhấp chuột thấp
Mặc dù có lượt hiển thị cao những không thu hút được lượng click chuột của người dùng thì bạn cũng nên xem xét lại việc đầu tư giá thầu cho quảng cáo này. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do giá bán sản phẩm của bạn cao, hoặc hình ảnh kém hấp dẫn nên cũng không mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt được.
+ Sản phẩm có lượt click cao nhưng không có chuyển đổi
Ngược lại với vấn đề trên là quảng cáo có lượt click cao nhưng không mang lại hiệu quả chuyển đổi. Nếu gặp tình trạng này bạn cần xem xét đến một số vấn đề sau đối với quảng cáo của mình như: Trang đích đã có nút thêm sản phẩm vào giỏ hàng chưa? Hình ảnh sản phẩm có đẹp, rõ ràng không? Sản phẩm có được đánh giá cao từ khách hàng không? Bạn cần phải tối ưu những chi tiết này để cải thiện hiệu quả cho quảng cáo google của mình nhé.
Tham khảo bảng giá quảng cáo google ads trên đây và liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé. Tham khảo thêm tại:
Website: http://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword