Bí kíp chạy quảng cáo google giá rẻ hiệu quả

Chạy quảng cáo google giá rẻ hiệu quả là từ khóa khá hấp dẫn với những doanh nghiệp khi đang có nhu cầu chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Quảng cáo google là hình thức quảng cáo trả tiền, thế nhưng nếu có kinh nghiệm bạn vẫn có thể chạy quảng cáo google giá rẻ và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số bí kíp giúp chạy quảng cáo google giá rẻ hiệu quả cho bạn tham khảo và áp dụng nhé!

1. Các hình thức phải trả phí quảng cáo cho google

Doanh nghiệp sẽ phải trả quảng cáo cho google trong một số trường hợp sau:

+ Trả tiền theo click chuột (CPC). Đây là hình thức tính phí phổ biến nhất hiện nay. Sau khi chọn từ khóa và tiến hành chạy quảng cáo, doanh nghiệp sẽ mất tiền khi mà khách hàng click chuột vào quảng cáo của bạn. Khi càng có nhiều người click vào, chi phí trên mỗi lượt click sẽ được chia nhỏ hơn, quảng cáo hiệu quả hơn.

+ Trả tiền theo số lần hiển thị (CPM). Phương thức này áp dụng cho quảng cáo hiển thị của mang Google và không áp dụng cho Google.

+ Trả tiền khi có chuyển đổi. Với cách tính chi phí này, bạn sẽ phải trả tiền cho những khách hàng trực tiếp vào website và thực hiện thao tác cụ thể nào đó. Tuy nhiên, chi phí cho quảng cáo này thường khá cao.

2. Bí kíp chạy quảng cáo google giá rẻ

Doanh nghiệp vẫn có thể chạy quảng cáo google giá rẻ, tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp nếu nắm được những bí kíp sau:

+ Xác định chính xác mục tiêu khi chạy quảng cáo Google Adwords

Muốn chạy quảng cáo google giá rẻ thì việc đầu tiên là doanh nghiệp phải xác định được mục tiêu của việc chạy quảng cáo google là gì mới mang lại hiệu quả tốt được. Theo đó, mục đích chính của việc quảng cáo google là để quảng bá thương hiệu, giúp sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu có thể tiếp cận được với khách hàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chỉ khi xác định được mục tiêu bạn mới có thể tiến hành lựa chọn đúng từ khóa để phục vụ cho mục đích quảng cáo trên google đi đúng hướng. Tiếp đến, bạn phải target đúng vào thị trường khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh. Việc quảng cáo sẽ không mang lại hiệu quả gì khi bạn sai target khách hàng, sẽ không mang lại hiệu quả chuyển đổi mà lại tốn kém nhiều chi phí.

+ Tăng điểm chất lượng quảng cáo

Một yếu tố có ảnh hưởng đến thành công của quảng cáo google nữa có là hãy làm tăng thêm điểm chất lượng cho quảng cáo. Điểm chất lượng của quảng cáo được thể hiện ở các điểm như cung cấp đầy đủ thông tin, gần đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì khả năng hiển thị sẽ cao hơn.

Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu sẽ càng thấp, bạn sẽ có được vị trí hiển thị quảng cáo cao hơn. Google luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Do vậy, doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình đạt điểm chất lượng tốt thì cần phải cung cấp đầy đủ thông tin đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Khi quảng cáo google của bạn đạt điểm chất lượng cao sẽ càng chiếm được lợi thế trong kết quả quảng cáo google của doanh nghiệp bạn.

+ Sử dụng đối sánh loại từ khóa thích hợp

Nếu sử dụng đối sánh từ khóa có thể giúp bạn kiểm soát được những tìm kiếm kích hoạt từ khóa của quảng cáo. Hiện nay, có 4 phép đối sánh từ khóa có thể sử dụng để quảng cáo google giá rẻ như: Đối sánh rộng, Đối sánh cụm từ, Đối sánh phủ định, Đối sánh rộng sửa đổi.

Theo kinh nghiệm, bạn nên sử dụng đối sánh rộng để hiển thị từ khóa cho đối tượng rộng, và sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Nếu đối sánh từ khóa càng rộng thì lưu lượng truy cập sẽ càng nhiều và ngược lại. Bạn nên nắm rõ điều này để tìm kiếm những đối sánh cho phù hợp.

+ Xây dựng landing page phù hợp

Ngoài việc tạo quảng cáo hấp dẫn thì landing page cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quảng cáo google giá rẻ. Sau khi khách hàng click chuột vào quảng cáo sẽ dẫn về trang đích chứa nội dung mà bạn muốn quảng cáo. Do đó, cần xây dựng landing page đạt chất lượng nhằm giảm tỷ lệ thoát trang của người dùng thì mới mang lại hiệu quả cao được. Theo đó, để xây dựng landing page hiệu quả doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

- Nhấn mạnh nhiều về lợi ích chứ không chỉ nên chú trọng quá vào tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ.

- Bạn phải có được một tiêu đề thật ấn tượng.

- Sử dụng các con số cụ thể để gây ấn tượng và thu hút người xem.

- Sử dụng khéo léo nút CTA trong trang web của bạn.

Quảng cáo google giá rẻ giúp mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thế nhưng, nếu không biết tối ưu khi chạy quảng cáo sẽ không mang lại kết quả chuyển đổi thậm chí gây tốn kém nhiều chi phí. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ trên đã giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo google giá rẻ, tiết kiệm và mang lại nhiều tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất cho doanh nghiệp bạn nhé!

T.H