Bí quyết quảng cáo google ads hiệu quả đơn giản nhất

Quảng cáo google ads là hình thức quảng cáo hiệu quả hiện nay, nhưng làm sao để quảng cáo google hiệu quả thì không phải ai cũng biết được. Cùng tham khảo vài gợi ý dưới đây để hiểu hơn khi chạy quảng cáo google ads nhé!

1. Lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords

Cũng giống như SEO, khi chạy quảng cáo google ads việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị một bộ từ khóa chất lượng và tối ưu nhất. Việc nghiên cứu từ khóa phải phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực mình đang kinh doanh. Theo kinh nghiệm, bạn không nên giới hạn cố định từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo google mà hãy linh hoạt bổ sung các từ khóa tối ưu. Sau quá trình theo dõi hãy loại bỏ bất kể từ khóa nào không hiệu quả để giúp cho việc chạy quảng cáo được hiệu quả nhất.

2. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau

Một sai lầm khá phổ biến của nhiều doanh nghiệp là họ tạo duy nhất một mẫu quảng cáo trong toàn bộ quá trình. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ click chuột và giảm khả năng cạnh tranh với đối thủ, không chỉ vậy còn khiến cho quảng cáo của bạn lùi lại phía sau làm ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Thay vào đó bạn hãy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo google ads khác nhau và cập nhật hình thức mới liên thức mới liên tục đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

3. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords

Tính năng tiện ích trong quảng cáo google ads có tác dụng cung cấp thêm nhiều thông tin đến cho khách hàng trong quảng cáo google ads của mình. Lợi ích của tiện ích mở rộng nhằm hiệu quả hơn tỷ lệ click chuột vào quảng cáo, đồng thời đưa thông tin đến đúng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Bên cạnh, thông điệp mà bạn mang đến cho khách hàng trở nên chất lượng hơn, từ đó nhận được đánh giá cao hơn từ khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ ở trang đích của bạn.

4. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn

Khi nghiên cứu và lựa chọn từ khóa quảng cáo google, doanh nghiệp cũng nên linh hoạt trong việc lựa chọn đa dạng từ khóa quảng cáo. Trong đó, sử dụng từ khóa dài cũng là một gợi ý giúp mang lại hiệu quả cho quảng cáo google được hiệu quả hơn. Trong trường hợp áp dụng từ khóa dài, ban đầu lượng traffic vào website bằng quảng cáo sẽ phải chấp nhận ít hơn. Nhưng bù lại giá thầu PPC sẽ thấp hơn đồng thời tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

5. Không để lãng phí một nhấp chuột nào

Đối với quảng cáo google bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột, do đó không nên lãng phí bất kỳ lượt click chuột nào vào quảng cáo của bạn. Bởi nếu người dùng thoát ra ngay sau khi click chuột thì đồng nghĩa đó là click chuột lãng phí gây tốn kém ngân sách nhưng không mang lại hiệu quả chuyển đổi. Do đó, bạn cần tối ưu chất lượng quảng cáo, trang đích, chọn đúng từ khóa và đảm bảo cung cấp được thông tin cần thiết, đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng để tránh lãng phí đáng tiếc.

6. Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords

Một yếu tố quan trọng nữa là bạn cần phải tạo được sự thống nhất trong quảng cáo google ads từ các yếu tố như: từ khóa, hình ảnh, trang đích,...phải đảm bảo đồng bộ, nhất quán để có thể mang lại hiệu quả quảng cáo google ads của bạn.

7. Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh

Ngoài quảng cáo trên công cụ tìm kiếm google, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng trên các hình thức quảng cáo hiển thị, quảng cáo video trên youtube,...Hoặc bạn cũng có thể đồng bộ trên các thiết bị di động thông minh sẽ giúp làm tăng hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ một số bí quyết quảng cáo google ads hiệu quả cho bạn tham khảo. Mọi nhu cầu tư vấn quý khách có thể liên hệ đến website https://hcq.vn để được tư vấn chi tiết.

T.H