Các bước chạy quảng cáo google ads đơn giản hiệu quả

Quảng cáo google ads cho phép hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp bạn trên công cụ tìm kiếm được nhanh chóng, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tối được được ngân sách. Các bước chạy quảng cáo google ads cũng rất đơn giản, nhanh chóng một số doanh nghiệp còn có thể tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp mình. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ các bước chạy quảng cáo google ads đơn giản cho bạn tham khảo:

1. Ưu điểm khi doanh nghiệp quảng cáo google ads

Dù là hình thức SEO hay quảng cáo google ads đều mang lại những ưu điểm riêng. Đối với quảng cáo google ads sẽ mang lại những ưu điểm nổi bật như:

+ Xác định đúng mục tiêu

+ Mục tiêu thiết bị cụ thể

+ Theo dõi hiệu suất kỹ lưỡng

+ Chỉ trả tiền cho kết quả, tối ưu được ngân sách

+ Dành cho PPC (Pay Per Click)

+ Quảng cáo xuất hiện nhanh trên công cụ tìm kiếm.

2. Các bước cơ bản trong dịch vụ chạy quảng cáo google adword

Thông thường dịch vụ quảng cáo google ads sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký

Để đăng ký quảng cáo Google ads bạn chỉ cần truy cập vào trang web google ads và đăng ký tài khoản. Khi bạn đã nhập các chi tiết cần thiết, bạn sẽ đến trang tiếp theo để tạo chiến dịch đầu tiên. Tại đây, bạn có thể chọn ngân sách, đối tượng mục tiêu, đặt giá thầu và viết bản sao quảng cáo Google hiệu quả.

Bước 2: Đặt ngân sách

Việc xác định ngân sách đóng vai trò rất quan trọng, bởi có ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo. Để tính được ngân sách hàng ngày cho quảng cáo là trước hết bạn hãy nắm bắt được số lượng khách hàng truy cập đến trang đích và tỷ lệ chuyển đổi để đầu tư ngân sách phù hợp. Theo kinh nghiệm, nếu mới bắt đầu bạn nên đặt ngân sách ở mức trung bình để tránh lãng phí khi quảng cáo không đạt hiệu quả. Sau khi bạn đã chọn loại tiền và ngân sách mong muốn của mình, nhấp vào lưu và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu

Sau thời gian chạy quảng cáo google adword đã đánh giá được đối tượng và hành vi của người dùng, bạn có thể chỉ định vị trí của đối tượng khách hàng mục tiêu được chính xác hơn. Ưu điểm của tính năng này đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho đúng người dùng thực hiện tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa mà bạn đặt giá thầu và theo vị trí bạn chỉ định trước đó. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp khoanh vùng đối tượng mục tiêu, đđịa chỉ cụ thể…Không chỉ vậy bạn thậm chí có thể đặt các điều chỉnh giá thầu khác nhau cho mỗi đơn vị khoanh vùng để đem lại hiệu quả cân đối ngân sách tốt nhất.

Bước 4: Chọn mạng

Bước tiếp theo là doanh nghiệp cần chọn mạng tìm kiếm google và mạng hiển thị. Mạng tìm kiếm đặt quảng cáo của bạn trên SERPs của Google, còn mạng hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên bất kỳ trang web nào hiển thị quảng cáo. Theo kinh nghiệm, đối với doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu thì nên chọn hiển thị quảng cáo cho người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Khi đó, thông qua từ khóa người dùng tìm kiếm có liên quan đến quảng cáo của bạn sẽ giúp họ dễ dàng nhìn thấy bạn hơn.

Bước 5: Chọn từ khóa của bạn

Với quảng cáo Google cho phép bạn chọn khoảng 15-20 từ khóa để kích hoạt quảng cáo xuất hiện trên SERP. Theo đó, khi quảng cáo bạn nên chọn vài từ khóa mà chắc chắn mang lại kết quả, thay vì chọn 20 từ khóa có liên quan. Sau đó, bạn cần theo dõi lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn chọn, xem xét đánh giá kết quả đầu tư ngân sách hoặc thay đổi từ khóa để mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Thông thường, từ khóa có lượng tìm kiếm cao sẽ tốn kém nhiều hơn khi đặt giá thầu. Do đó, tùy vào ngân sách mà bạn cân đối lựa chọn từ khóa có mức độ cạnh tranh vừa phải để tiết kiệm chi phí.

Bước 6: Đặt giá thầu

Giá thầu là số tiền mà bạn trả cho mỗi cú nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa và bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cao hơn so với từ khóa của họ. Hiện có 2 cách để doanh nghiệp đặt giá thầu cho quảng cáo google adword là:

+ Đặt giá thầu thủ công: Ưu điểm của đấu giá thủ công là giúp tối đa hóa lợi nhuận cho ngân sách của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đặt giá thầu thủ công là cần phải bảo trì liên tục để có mức giá tốt nhất.

+ Đặt giá thầu tự động: Phù hợp với những người mới làm quen với Google AdWords.

Bước 7: Viết quảng cáo

Viết nội dung quảng cáo quyết định đến chất lượng quảng cáo. Nội dung quảng cáo cần phải truyền tải đầy đủ thông điệp, sao cho thuyết phục người dùng nhấp chuột vào quảng cáo và truy cập vào website trang đích của doanh nghiệp.

Bước 8: Tạo quảng cáo

Sau khi đã chuẩn bị xong quảng cáo thì chỉ cần nhấn vào nút save để tiếp tục bước tiếp theo. Khi đó, google sẽ hỏi bạn về thông tin thanh toán và kinh doanh của bạn. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi bạn sử dụng hết ngân sách đã đặt hoặc 30 ngày sau, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Trên đây là các bước tạo quảng cáo google ads cho bạn tham khảo. Hy vọng đã cung cấp cho doanh nghiệp một số thông tin hữu ích cho việc chạy quảng cáo cho doanh nghiệp mình nhé.

T.H