Các chỉ số giúp quản lý quảng cáo google ads hiệu quả
Khi quảng cáo google ads bạn cần phải thường xuyên theo dõi các chỉ số để hiểu rõ và đánh giá kết quả quảng cáo như thế nào để có cách cải thiện tốt nhất. Vì vậy, khi đánh giá hiệu quả quảng cáo google ads bạn có thể dựa vào các chỉ số gồm:
1. Chỉ số cơ bản của quảng cáo google ads
+ Số nhấp chuột (Click)
Là chỉ số cho biết lượng người nhấp chuột vào quảng cáo google của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột càng cao cho thấy mức độ hấp dẫn của quảng cáo bạn đối với người xem. Việc tăng tỷ lệ nhấp chuột chính là tăng lượng khách hàng mà bạn tiếp cận được, điều này sẽ phần nào mang đến tỷ lệ chuyển đổi và thành công cho quảng cáo của bạn.
+ Lượt hiển thị
Lượt hiển thị được hiểu là tần suất mà quảng cáo của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên mạng quảng cáo của google. Ngoài ra lượt hiển thị sẽ quyết định phần lớn hiệu quả của chiến dịch nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận diện thương hiệu.
+ Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): (CTR = Click/Impression)
Tỷ lệ này thể hiện tần suất của người dùng tìm thấy quảng cáo của bạn và kết thúc bằng việc click chuột vào quảng cáo. Chỉ số này đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp bạn đánh giá được quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào. Nếu chỉ số CTR trên google dưới 1% có nghĩa là quảng cáo đang không nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Ngược lại, chỉ số CTR càng cao cho thấy quảng cáo hữu ích với người dùng và có nhiều lượt nhấp chuột. Đối với quảng cáo google ads thì từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp thì khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm từ khóa ấy càng tăng.
+ CPC trung bình
CPC trung bình được tính bằng tổng chi phí chia cho số nhấp chuột. CPC là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Thông thường, google ads sẽ không thu số tiền nhiều hơn so với chỉ số CPC mà bạn đặt ra. Chỉ số này bạn cũng cần phải quan tâm vì nó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
+ Vị trí trung bình (Thứ hạng trung bình)
Nắm được chỉ số vị trí trung bình xếp hạng của quảng cáo cũng giúp bạn nắm được tình trạng vị trí xuất hiện của quảng cáo để có kế hoạch thay đổi chiến lược và đầu tư ngân sách quảng cáo hợp lý.
2. Các chỉ số nâng cao của quảng cáo google ads
+ Số chuyển đổi
Số chuyển đổi xảy ra khi có người nào đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, sau đó thực hiện hành động nào đó có giá trị cho doanh nghiệp như: đặt hàng, gọi điện, để lại thông tin,...tùy thuộc vào mục đích của bạn khi quảng cáo thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ khác nhau.
+ Chi phí/chuyển đổi
Chi phí/chuyển đổi bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi của chiến dịch. Nó phản ánh số tiền bạn sẽ phải bỏ ra trong Google Ads để đạt được một chuyển đổi. Con số này càng thấp thì chiến dịch của bạn càng thành công.
+ Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách lấy số lượng chuyển đổi và chia cho tổng số nhấp chuột quảng cáo có thể được theo dõi thành chuyển đổi trong cùng một khoảng thời gian.
3. Quản lý các chỉ số trên Google Analytics
+ Phiên
Phiên trong quảng cáo google ads được tính là khoảng thời gian từ lúc người dùng bắt đầu vào website của bạn cho đến lúc người dùng thoát ra thì được coi là kết thúc một phiên. Trong một phiên sẽ có nhiều hành động như: xem video, xem ảnh, xem bài viết, like,...thì gọi là tương tác. Nếu số lượng phiên nhiều thì có nghĩa là có nhiều traffic truy cập vào website thì càng mang lại hiệu quả cho quảng cáo google ads của bạn.
+ Thời gian trung bình của phiên
Thời gian trung bình của phiên bằng giây/số phiên, thời gian trung bình của phiên được đo để tính chất lượng khách truy cập. Nếu thời gian trung bình phiên quá ngắn thì bạn cần xem xét lại chất lượng của quảng cáo như: chất lượng tải trang, nội dung trang đích,...sao cho mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
+ Tỷ lệ thoát
Nếu tỷ lệ thoát trang cao thì có khả năng website trang đích của bạn không đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Hoặc một lý do nào đó mà họ thoát trang giữa chừng trong quá trình mua hàng. Nắm được tỷ lệ này để bạn đưa ra kế hoạch khắc phục vấn đề sớm nhất tránh ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo google ads.
Hãy nắm những chỉ số quan trong chúng tôi vừa chia sẻ trên để có được chiến lược quảng cáo google ads tốt nhất cho doanh nghiệp mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword