Các chỉ số quan trọng của quảng cáo google adword cần biết
Đối với quảng cáo google thì kết quả sẽ được đo lường bằng những con số cụ thể như: lượng traffic truy cập, thời gian truy cập vào website bao lâu, chỉ số hiệu suất hiển thị…và rất nhiều chỉ số khác mà trong quá trình quảng cáo cần phải kiểm soát và kịp thời xử lý tốt nhất. Vậy những chỉ số cần biết trong quảng cáo google adword là gì? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!
1. Chỉ số trong quảng cáo google adword là gì?
Chỉ số trong quảng cáo google adword là những thông số, kết quả đo lường được trong quá trình chạy quảng cáo google của doanh nghiệp bạn. Thông qua những chỉ số sẽ giúp doanh nghiệp có thể tùy chỉnh về nội dung quảng cáo sao cho chất lượng cũng như ngân sách phù hợp được tối ưu. Trong quảng cáo google có 4 chỉ số quan trọng cần được chú ý thường xuyên gồm: Các chỉ số cơ bản; Các chỉ số hiệu suất hiển thị; Chỉ số chuyển đổi; Chỉ số trên Google Analytics. Việc trang bị kiến thức đọc hiểu các chỉ số của quảng cáo google sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn đi đúng hướng hơn. Bên cạnh, điều quan trọng nhất là bạn nên trao đổi kỹ lưỡng với đơn vị quảng cáo về việc báo cáo định kỳ về các chỉ số để có hướng thay đổi tốt nhất.
2. Những chỉ số quan trọng trong quảng cáo google adword
2.1. Các chỉ số cơ bản
Thông thường, các chỉ số cơ bản trong quảng cáo google adword mà doanh nghiệp nhất định phải biết gồm:
+ Click – Chỉ số nhấp chuột: Là lượt người nhấp vào quảng cáo hoặc truy cập vào website của bạn.
+ Impresstion – Khả năng hiển thị: Số lần quảng cáo Google Adwords của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm của Google khi có người tìm kiếm từ khóa liên quan.
+ CTR (Click through rate) – Tỷ lệ nhấp chuột: Tần suất người dùng tìm kiếm, thấy quảng cáo và nhấp chuột vào quảng cáo. CTR được tính dựa trên chỉ số nhấp chuột và khả năng hiển thị (CTR = Click/Impresstion). Có thể nói, đây được xem là chỉ số trong quảng cáo Google Adwords quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm.
+ CPC tối đa: Số tiền cao nhất mà bạn phải trả cho một lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo Google Adwords. Bạn có thể căn cứ vào con số này để ước lượng mức chi phí tối đa mà mình phải trả cho một quảng cáo bất kì.
+ CPC trung bình: Số tiền trung bình bạn phải trả trên từng cú nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo của bạn.
+ Vị trí trung bình: Chỉ số này nói về thứ hạng của quảng cáo của bạn khi hiển thị trên trang tìm kiếm của Google. Nếu thứ hạng của bạn nằm ở các vị trí ngoài top 3 nghĩa là quảng cáo của bạn chưa được tối ưu. Khi đó, bạn có thể điều chỉnh giá thầu CPC để nâng cao vị trí trung bình và khả năng hiển thị hơn trên công cụ tìm kiếm nhé.
2.2. Chỉ số hiệu suất hiển thị
+ Tỷ lệ hiển thị trên mạng tìm kiếm
Là số lần quảng cáo hiển thị thực tế chia cho số lần quảng cáo đủ điều kiện để hiển thị. Chỉ số này giúp bạn nắm được thông tin về thời điểm và tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị và thu hút người dùng click chuột. Tỷ lệ này giúp bạn đánh giá được quảng cáo có đạt hiệu quả hay không.
+ Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (do xếp hạng)
Chỉ số này là chỉ phần trăm số lần quảng cáo đủ điều kiện hiển thị trên mạng tìm kiếm nhưng không thể hiển thị do xếp hạng quảng cáo quá thấp. Nếu tỷ lệ này quá cao thì bạn cần phải tối ưu lại nội dung quảng cáo và giá thầu cho quảng cáo để có được vị trí xuất hiện tốt nhất.
+ Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (do ngân sách)
Chỉ số này có ý nghĩa là phần trăm số lần quảng cáo đủ điều kiện hiển thị trên mạng tìm kiếm, nhưng không thể hiển thị do giá thầu quảng cáo quá thấp không đủ sức cạnh tranh với quảng cáo của đối thủ. Vì thế, bạn cần phải tăng ngân sách đầy đủ để tiếp tục chạy nội dung quảng cáo để có thể sớm xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
2.3. Chỉ số chuyển đổi
+ Chuyển đổi: Là số lần quảng cáo có thể dẫn đến hành động của người dùng là dẫn họ đến trang đích mà bạn mong muốn.
+ Chi phí chuyển đổi: Là chi phí trung bình mà bạn cần bỏ ra cho mỗi chuyển đổi, được tính bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi.
+ Tỷ lệ chuyển đổi: Đây là tần suất trung bình của một lần tương tác dẫn đến chuyển đổi, được tính bằng số chuyển đổi chia cho số lần tương tác.
2.4. Chỉ số trên Google Analytics
+ Thời gian trung bình của phiên: Chỉ thời gian trung bình người dùng truy cập ở lại trang của bạn bao lâu. Nếu thời gian dưới 10 giây là quá thấp thì bạn cần xem lại chất lượng trang đích để giảm tỷ lệ thoát trang của người dùng nhé.
+ Tỷ lệ thoát: Thông qua công cụ google analytics còn có thể đánh giá được % thoát trang của người dùng.
+ Số trang trên phiên: Số trang trung bình trên mỗi phiên.
+ Phần trăm phiên mới: Là phần trăm số phiên lần đầu, được tính từ những lần truy cập chưa có trước đó.
Việc nắm được các chỉ số quảng cáo google adword chúng tôi vừa kể trên sẽ giúp bạn kịp thời khắc phục chất lượng quảng cáo google adword của mình nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bởi đó cũng là cách để bạn giữ chân họ ở lại lâu trên website, từ đó tăng thêm điểm chất lượng và khả năng chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword