Các dạng từ khóa phủ định khi quảng cáo google ads
Không thể phủ nhận những lợi ích của từ khóa phủ định trong quảng cáo google ads như giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo. Vậy xây dựng từ khóa phủ định như thế nào hiệu quả? Có những dạng từ khóa phủ định quảng cáo google nào? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ các dạng quảng cáo từ khóa phủ định trong quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Từ khóa phủ định là gì?
Từ khóa phủ định được hiểu là từ khóa cho phép loại trừ cụm từ tìm kiếm khỏi chiến dịch và giúp bạn tập trung vào các từ khóa quan trọng đúng khách hàng tiềm năng. Hay nói cách khác, từ khóa phủ định là những từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ đó, bởi những người tìm kiếm từ đó không phải là khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.
2. Lợi ích khi sử dụng từ khóa phủ định vào quảng cáo google ads
Việc sử dụng từ khóa phủ định hiệu quả vào quảng cáo google ads sẽ giúp đem lại những lợi ích như:
+ Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn
+ Cải thiện điểm chất lượng vì tăng mối liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo của bạn. Khách hàng tìm kiếm từ đó sẽ tương tác quảng cáo của bạn nhiều hơn, từ đó tăng điểm chất lượng mẫu quảng cáo của bạn.
+ Tiết kiệm ngân sách nhờ giảm thiểu chi phí cho các từ khóa vô ích
+ Tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Việc loại bỏ các chi phí vô ích sẽ giúp bạn có thêm tiền để quảng cáo tiếp cận để những khách hàng tiềm năng hơn.
3. Các loại từ khóa phủ định trong quảng cáo google ads
Từ khóa phủ định bạn có thể sử dụng các dạng đối sánh như: từ khóa phủ định đối sánh rộng, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác. Cụ thể:
+ Đối sánh rộng phủ định
Từ khóa đối sánh rộng phủ định là quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa các cụm từ khóa phủ định. Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa một số cụm từ khóa.
+ Đối sánh cụm từ phủ định
Đối sánh cụm từ phủ định là quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa các cụm từ khóa chính xác theo cùng một thứ tự. Khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị kể cả khi nội dung tìm kiếm có chứa các từ khác, và đương nhiên cụm từ khóa nằm trong nội dung tìm kiếm theo cùng một thứ tự.
+ Đối sánh chính xác phủ định
Có nghĩa là nội dung quảng cáo của bạn không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa cụm từ khóa chính xác theo thứ tự, không chứa các từ khác. Đồng thời, quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị nếu chứa cụm từ khóa các từ khác.
4. Các ký hiệu của từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định trong quảng cáo google ads bạn cần lưu ý 3 loại ký tự phổ biến nhất gồm: ký hiệu và (&), dấu trọng âm (á) và dấu hoa thị (*). Từ khóa phủ định có dấu trọng âm được coi là hai từ khóa phủ định khác nhau, như quán cafe vỉa hè và quán café vỉa hè hay “tất & giày” khác với “tất và giày”.
5. Những lưu ý khi sử dụng từ khóa phủ định vào quảng cáo google ads
+ Doanh nghiệp cần hiểu rõ nguyên tắc xuất hiện của các dạng đối sánh từ khóa để sử dụng từ khóa đối sánh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
+ Bạn lưu ý một số trường hợp chỉ dùng đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác để tránh làm mất đi khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn bán áo tập gym nhưng không muốn quảng cáo xuất hiện với những người tìm kiếm “phòng tập gym” “phong tap gym”. Nếu đặt đối sánh rộng, bạn sẽ vô tình chặn mất những người tìm “ao phong tap gym”.
+ Quảng cáo của bạn có thể vẫn hiển thị khi ai đó tìm kiếm cụm từ dài hơn 10 từ và từ khóa phủ định của bạn nằm sau từ thứ 10 đó.
Đừng bỏ qua danh sách từ khóa phủ định khi chạy quảng cáo google ads và nắm những lưu ý chúng tôi vừa chia sẻ trên để đem đến thành công cho chiến dịch quảng cáo google ads của mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword