Các hình thức Remarketing trên quảng cáo google ads
Remarketing là một trong những bước rất quan trọng trong quảng cáo google ads, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể. Vậy remarketing mang lại những lợi ích gì? Có những hình thức remarketing nào? Cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!
1. Remarketing khi quảng cáo google ads là gì?
Remarketing có thể hiểu là tiếp thị lại với những người có tương tác trước đó với trang web của doanh nghiệp. Mục đích của quảng cáo remarketing là nhắc nhở khách hàng hoàn tất hành động mà họ đã tiến hành trước đó. Đặc biệt, remarketing rất có hiệu quả trong việc bán chéo sản phẩm, chăm sóc khách hàng, tiếp cận lại tùy theo mục đích remarketing của doanh nghiệp.
2. Những ưu điểm của remarketing trong quảng cáo google ads
Remarketing cho phép người dùng có khả năng tùy chỉnh và tính linh hoạt phù hợp với chiến lược quảng cáo của mình. Cụ thể Remarketing giúp mang lại những ưu điểm như:
+ Doanh nghiệp có thể tùy chọn đối tượng người dùng nhận quảng cáo remarketing của bạn.
+ Khả năng hiển thị quảng cáo Remarketing rộng khắp và có chiều sâu, bạn cũng có thể tùy chỉnh tiếp cận khách hàng tiếp thị lại trong một giờ, một tháng hoặc một năm đều được.
+ Khi quảng cáo Remarketing bạn có thể nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa. Điều đó có nghĩa là quảng cáo google ads remarketing chỉ hiển thị cho người dùng khi họ đang thực hiện theo đúng ngữ cảnh, chủ đề hoặc từ khóa mà bạn muốn.
+ Đối với remarketing còn có khả năng hiển thị ở nơi xuất hiện quảng cáo bạn. Bạn có thể tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên hiệu suất của website. Hoặc giới hạn quảng cáo.
+ Remarketing giúp tối ưu được chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. Nhờ việc nhắm vào mục tiêu cụ thể, nên quảng cáo remarketing chỉ xuất hiện đối với những đối tượng đã vào trang web của bạn, họ có nhu cầu nên cơ hội chuyển đổi sẽ cao hơn.
3. Quảng cáo Remarketing hướng đến những đối tượng khách hàng nào?
Mục đích của quảng cáo Remarketing là nhằm nhắc lại những khách hàng đã truy cập vào website, có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa có hành động cụ thể. Do đó, việc Remarketing sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng sau:
+ Khách hàng đã truy cập vào website nhưng không thực hiện chuyển đổi như đăng ký, đặt hàng, điền from,...
+ Khách truy cập nhất định n lần. Đồng nghĩa với việc khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Khi đó, remarketing sẽ càng làm tăng thêm sự kích thích và khả năng chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn.
+ Khách truy cập vào website lần đầu tiên thông qua các kênh quảng cáo như: SEO, Google Adwords,...
+ Thực hiện remarketing hướng đến những khách hàng đã từng đặt hàng, gọi điện vào quảng cáo và website của bạn.
4. Các hình thức ReMarketing phổ biến hiện nay
Hiện nay, có 4 hình thức remarketing được sử dụng phổ biến hiện nay cho bạn có thể tham khảo như:
+ Hiển thị trên mạng liên kết (Google Display Network)
Là hình thức hiển thị trên hệ thống mạng lưới đối tác của google, cho phép xuất hiện Remarketing cho khách hàng từng truy cập vào website của bạn nhưng chưa mua hàng.
+ Hiển thị trên mạng tìm kiếm (Google Search Ads)
Với hình thức này cho phép tùy chỉnh remarketing tìm kiếm những khách hàng đã truy cập trước đây. Khi họ tìm kiếm trên các website đối tác của google hay truy cập từ mạng tìm kiếm.
+ Hiển thị trên các ứng dụng di động
Là hình thức remarketing khi khách hàng dùng ứng dụng trên điện thoại di động hoặc truy cập vào trang web của bạn. Khi đó, google sẽ cho phép bạn remarketing để tiếp cận khách hàng khi họ dùng các ứng dụng khách hàng truy cập vào website khác.
+ Remarketing bằng tệp Email
Khi bạn tập hợp được danh sách email của khách hàng, bạn có thể tải danh sách email này lên google. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp xuất hiện quảng cáo của mình trên các trang tìm kiếm như: gmail, youtube,...
Như đã nói, remarketing là một bước quan trọng không thể thiếu trong quảng cáo Google ads nhằm nâng cao hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp bạn có chiến lược quảng cáo google ads tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword