Các lỗi thường gặp khi làm SEO cho website bán hàng (P1)

So với website giới thiệu công ty, tin tức… thì website bán hàng với hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn sản phẩm… sẽ khiến bạn gặp khó hơn trong việc làm SEO. Bài viết dưới đây của dịch vụ SEO uy tín HCQ sẽ liệt kê giùm bạn các sai lầm thường gặp khi làm SEO cho website bán hàng để công cuộc này bớt khó khăn hơn.

1. Thiếu mô tả sản phẩm

Việc mắc phải sai lầm này sẽ khiến cho website của bạn đánh mất cơ hội lọt vào Top 10 của Google, thậm chí là với cả những từ khóa vốn không có độ cạnh tranh cao. Do đó, nếu không muốn đánh mất cơ hội, hãy chắc chắn là mỗi sản phẩm đều có mô tả, và trong dòng mô tả đó cần chứa từ khóa.


2. Sử dụng mô tả từ nhà sản xuất

Thay vì tự mình viết lại mô tả cho sản phẩm, bạn lại copy lại đoạn mô tả của nhà sản xuất. Việc làm tưởng chừng giúp tiết kiệm thời gian và vô hại này thực chất lại rất ảnh hưởng đến kết quả của SEO vì lúc này nội dung trên trang của bạn sẽ bị Google ghi nhận là trùng lặp với trang khác, việc bị nhận trừng phạt bởi các bộ lọc của Google vì thế là không tránh khỏi, con đường đi đến Top 10 trên bảng kết quả tìm kiếm sẽ càng xa thêm.
Đây cũng chính là lý do mà vì sao, dù nhận về những dự án với hàng ngàn sản phẩm cần được nhập, nhưng dich vu SEO uy tin của HCQ không bao giờ copy hoàn toàn mô tả từ nhà sản xuất để sử dụng cho trang của khách hàng.

Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung mô tả duy nhất cho hàng ngàn sản phẩm là điều rất khó khăn. Trong trường hợp này, hãy sử dụng tag NO meta INDEX để giữ chúng đứng ngoài công cụ tìm kiếm.



3. Thiếu nhận xét sản phẩm

Giá bán đã không còn là yếu tố quyết định hoàn toàn đến việc mua hàng, thay vì vậy, đó chính là chất lượng của sản phẩm. Ngày nay, thói quen của đa phần khách hàng trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó chính là tham khảo thông tin đánh giá, so sánh sản phẩm, sau đó mới mua hàng. Do đó nếu khi làm SEO cũng như làm nội dung cho web bán hàng mà bạn lại để vắng mất phần đánh giá, nhận xét hoặc so sánh sản phẩm thì sẽ đánh mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng có thói quen này. Tất nhiên, để mang tính khách quan và hiệu quả thì những đánh giá, nhận định nên được ghi nhận từ ý kiến của khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

4. Không tối ưu hóa trang sản phẩm dựa trên nhu cầu tìm kiếm

Đây là sai lầm khá phổ biến mà nhiều người vẫn mắc phải khi làm SEO cho web bán hàng, nhất là với những web có nhiều sản phẩm khác nhau.
Ví dụ: khi nhập nội dung cho sản phẩm, bạn chỉ tạo title, thẻ H! Và ALT cho cụm từ “dịch vụ SEO”, tuy nhiên cách làm tốt hơn, cho hiệu quả tối ưu hơn phải là “Dịch vụ SEO web bán hàng”

Để có kết quả tốt nhất thì lời khuyên dành cho bạn là:

+Chèn tên sản phẩm, thương hiệu vào title và thẻ H1

+Không để trống thẻ ALT

+Không nhồi nhét hoặc lặp lại từ khóa trong title và trang sản phẩm

+Nói không với việc sử dụng iframes để hiển thị nội dung, thay vì vậy, hãy để nội dung thực sự hiển thị trên trang sản phẩm.

Đào Thơ