Các tỷ lệ cần quan tâm để tối ưu quảng cáo google ads

Trong quảng cáo google ads muốn tối ưu quảng cáo tốt nhất sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy các chỉ số nào trong quảng cáo google ads cần tối ưu để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất? Dưới đây chúng tôi xin chỉ ra 3 chỉ số quan trọng nhất để tối ưu quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:

1. Tỷ lệ click (CTR) trong quảng cáo google

CTR hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột là chỉ số rất quan trọng trong quảng cáo google ads. Đây là chỉ số cho thấy lượng người dùng nhấp chuột vào quảng cáo khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Dựa vào chỉ số CTR giúp bạn có thể đánh giá và dự đoán được hiệu quả của quảng cáo, từ đó kịp thời điều chỉnh nội dung quảng cáo hoặc chiến dịch phù hợp để đạt được mục tiêu tốt nhất.

Ngoài ra, CTR còn hỗ trợ tăng điểm chất lượng của quảng cáo google. CTR càng cao, quảng cáo càng dễ lên top mà không cần phải tốn nhiều chi phí. Để tăng tỷ lệ CTR khi tối ưu quảng cáo Google bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

+ Thêm từ khóa của đối thủ cạnh tranh vào tiêu đề quảng cáo

+ Sử dụng con số hoặc nội dung kích thích, nóng hổi để hối thúc người dùng nhấp chuột vào.

+ Thêm từ khóa chính vào URL quảng cáo

+ Thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo (vị trí, số điện thoại..)

+ Liên tục A/B test các mẫu quảng cáo khác nhau. Chỉ giữ lại 2/3 mẫu quảng cáo có CTR cao nhất.

2. Tỷ lệ chuyển đổi (CR) trong quảng cáo google ads

Tỷ lệ chuyển đổi chính là mục đích lớn nhất của các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo google ads. Bởi tỷ lệ chuyển đổi càng nhiều thì sẽ giúp làm tăng doanh số quảng cáo tốt hơn. Tuy nhiên, muốn tỷ lệ chuyển đổi thì cần phải cáo quảng cáo chất lượng, thu hút và nội dung trang đích đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Theo đó, để tối ưu quảng cáo nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì bạn có thể áp dụng theo những cách sau:

+ Đừng quên tạo lời kêu gọi (CTA) trong trang đích quảng cáo.

+ Chạy A/B test liên tục trên các thiết kế landing page khác nhau (tối ưu giao diện, CTA, thông điệp, hình ảnh, tập đối tượng).

+ Xây dựng phễu marketing tự động thông qua việc tích hợp với các công cụ marketing khác qua: email, sms,...để tăng tỷ lệ chuyển đổi của lượng khách hàng cũ.

+ Remarketing là một trong những cách giúp tăng đến 30% khả năng khách hàng mua lại sản phẩm của bạn. Do đó, đừng bỏ qua chiến lược remarketing để nâng cao chuyển cho quảng cáo nhé.

3. Chi phí mỗi lượt chuyển đổi (CPA)

CPA được hiểu là hành động của khách hàng vào quảng cáo của bạn như: mua hàng, gọi điện, để lại email, điền form,...Khi đó, doanh nghiệp bạn cần phải tính toán đến mức chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi để tối ưu ngân sách cho quảng cáo.

Công thức tính chi phí nhấp chuột quảng cáo:

CPA = chi tiêu / số hiển thị x CTR x CR

Theo đó, để tối ưu chi phí quảng cáo google ads thì bạn cần:

+ Hiểu rõ tệp khách hàng của mình: Điều quan trọng muốn quảng cáo của mình tiếp cận được khách hàng thì bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai. Hiểu được khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung phù hợp, từ đó gia tăng lượng tương tác và chuyển đối tốt.

+ A/B testing: Việc chạy A/B test giúp tìm ra quảng cáo nhiều chuyển đổi, nhưng bạn chỉ nên lấy một trị số nào đó để thử nghiệm chứ không nên làm theo cảm tính.

+ Kích thích sự tò mò của người dùng: Thông qua việc sử dụng từ ngữ khơi gợi sự tò mò sẽ càng tăng khả năng người dùng click chuột vào quảng cáo.

Khi quảng cáo google ads bạn cần phải nắm và hiểu được hết các chỉ số để có thể tối ưu một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn để nâng cao hiệu quả cho website của doanh nghiệp bạn nhé.

T.H