Các yếu tố xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu khi quảng cáo google ads
Đối với quảng cáo google ads thì việc xác định đúng khách hàng mục tiêu là một trong những bước quan trọng quyết định sự thành công của quảng cáo. Bởi mục đích xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng quảng cáo đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, từ đó giúp mang lại hiệu quả chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm xây dựng khách hàng mục tiêu trước khi quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Chân dung khách hàng mục tiêu là gì?
Chân dung khách hàng mục tiêu khi quảng cáo google ads sẽ được xác định dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Thông thường sẽ bao gồm các đặc điểm nhân khẩu học gồm:
+ Giới tính
+ Địa điểm
+ Giáo dục
+ Tình trạng kinh tế xã hội…
Mục đích của việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu nhằm giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quảng, nhắm đúng khách hàng mục tiêu tăng tính thuyết phục và giảm chi phí quảng cáo. Bên cạnh, xác định được khách hàng mục tiêu, tiếp thị đúng vừa nâng cao vị thế thương hiệu trong một nhóm khách hàng then chốt.
2. Tại sao cần xác định khách hàng mục tiêu khi quảng cáo google ads?
Như đã nói, xác định khách hàng mục tiêu là một trong những bước rất quan trọng ảnh hưởng đến thành công hay thất bại của chiến lược quảng cáo google của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, xác định khách hàng mục tiêu giúp mang lại những lợi ích như:
+ Cải thiện chiến lược Digital Marketing
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu giúp tập trung rõ ràng đối tượng mà doanh nghiệp của bạn sẽ phục vụ và lý do tại sao những người tiêu dùng đó cần hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Từ đó giúp cải thiện chiến lượng marketing sao cho hiệu quả nhất.
+ Ưu tiên nguồn lực cho những đối tượng quan trọng
Khi xác định được chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ ưu tiên nguồn lực để phục vụ cho nhóm khách hàng có khả năng mang doanh thu cao cho doanh nghiệp. Đồng thời, bỏ qua những khách hàng không tiềm năng giúp tiết kiệm được thời gian công sức hơn khi quảng cáo google ads.
+ Tăng độ chính xác của kế hoạch
Xây dựng được khách hàng mục tiêu chính xác giúp bạn xây dựng chiến lược, kế hoạch cho quảng cáo google hợp lý nhất, góp phần mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn.
3. Các yếu tố tạo nên chân dung khách hàng mục tiêu
Như đã nói, chân dung khách hàng được xây dựng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, địa điểm,...Cụ thể:
3.1. Nhân khẩu học
+ Giới tính của họ là gì? Nam, nữ hay giới tính khác?
+ Họ bao nhiêu tuổi?
+ Khách hàng của bạn sống ở đâu? Việt Nam, TP. HCM, HN hay thậm chí là sống ở nước ngoài.
+ Họ sử dụng ngôn ngữ nào trên Facebook?
+ Nghề nghiệp của họ là gì?
+ Thu nhập trung bình của họ là bao nhiêu?
3.2. Sở thích
+ Họ có thích đi du lịch?
+ Thích mua hàng hiệu?
+ Họ thích các Fanpage nào? diễn viên nào?
+ Họ có nhu cầu giảm cân, làm đẹp, mua sắm,…?
+ Môn thể thao nào họ quan tâm/ yêu thích?
+ Thích moto/ oto/ xe địa hình/,…?
3.3. Hành vi
+ Họ thường mua sản phẩm của bạn ở đâu: Trực tuyến, tại cửa hàng hoặc cả hai?
+ Họ sử dụng thiết bị nào để online?
+ Họ hay thanh toán trực tiếp hay mua hàng qua mạng?
3.4. Yếu tố khác
+ Đây là sản phẩm theo mùa hay sản phẩm bạn có thể bán cả năm? Họ sẽ mua sản phẩm này vào mùa nào?
+ Họ có phải là người sử dụng sản phẩm đó không? Hay họ chỉ là người mua?
+ Sản phẩm của bạn có cần thiết với khách hàng hay không hay họ mua chỉ vì thích nó?
+ Họ có tự mua sản phẩm của bạn không? Hoặc để người thân mua?
Tìm hiểu chân dung khách hàng giúp quảng cáo google ads của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp doanh nghiệp cập nhật thêm thông tin hữu ích góp phần thúc đẩy chiến dịch quảng cáo google ads của doanh nghiệp thành công nhé!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword