Cách cải thiện thứ hạng cho quảng cáo google ads
Để quảng cáo google ads có được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm có nhiều cách khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết cách để có được thứ hạng tốt nhất. Đừng bỏ qua 6 cách cải thiện thứ hạng cho quảng cáo google ads dưới đây để mang lại hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo google ads của bạn nhé!
1. Thứ hạng quảng cáo là gì?
Thứ hạng quảng cáo google là thứ hạng mà quảng cáo của bạn hiển thị trên google. Vị trí quảng cáo là “1” có nghĩa là quảng cáo của bạn là quảng cáo đầu tiên trên trang. Theo đó, đấu giá quảng cáo là cách Google quyết định quảng cáo nào hiển thị và cách quảng cáo được đặt vào vị trí.
2. Lợi ích khi quảng cáo google có được thứ hạng tốt
Quảng cáo google có được thứ hạng tốt giúp làm tăng nhận biết thương hiệu và có khả năng thu được nhiều click, tỉ lệ xuất hiện tiện ích mở rộng lớn hơn.
Đồng thời, quảng cáo google ads có được thứ hạng tốt còn giảm được chi phí quảng cáo, cũng như có được lượt hiển thị nhiều hơn.
3. Cách cải thiện thứ hạng cho quảng cáo google
Để có thể cải thiện được thứ hạng của quảng cáo google ads bạn có thể tham khảo một số cách sau:
3.1. Tăng giá thầu
Đây là một trong những cách phổ biến thường dùng để tăng thứ hạng của quảng cáo google. Bởi trong quá trình đấu giá, nếu bạn đầu tư ngân sách nhiều thì đồng nghĩa với việc xếp hạng quảng cáo của mình sẽ là Top 1 mà không quan tâm đến các yếu tố khác.
3.2. Cải thiện độ mức liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo
Đối với vấn đề này bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
+ Về yếu tố kỹ thuật
Đó là việc sử dụng từ khóa vào quảng cáo google của bạn. Theo đó, từ khóa chính xuất hiện một lần ở dòng Tiêu đề 1 hoặc tiêu đề 2, từ khóa chính xuất hiện một lần nữa ở phần mô tả. Các từ khóa phụ xuất hiện trên văn bản quảng cáo. Lưu ý, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên, không cố nhồi nhét sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của quảng cáo google.
+ Về nội dung quảng cáo google
Nội dung quảng cáo phải phù hợp với truy vấn của người dùng. Điều quan trọng nhất là nội dung trang đích của bạn phải phải phù hợp với văn bản và từ khóa của quảng cáo google. Nếu bạn không đảm bảo được yếu tố này thì người dùng sẽ thoát trang khiến bạn sẽ phải tốn chi phí cho những cú click này.
Hãy chuyển từ khóa vào các nhóm quảng cáo nhỏ hơn có quảng cáo được nhắm mục tiêu chi tiết hơn. Đồng thời, nội dung quảng cáo cần thể hiện trực tiếp hơn trong ý định truy vấn của người dùng.
Đừng bỏ qua những từ khóa phủ định giúp ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp. Giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa mà bạn có thể chi tiền nhưng không nhận được lợi tức. Giúp bạn không lãng phí ngân sách vào những từ khóa không liên quan.
+ Về hình thức trình bày
Chắc chắn rằng người dùng sẽ bị thu hút bởi những quảng cáo dễ nhìn, nổi bật, sử dụng tính năng tiện ích mở rộng. Điều này giúp cho quảng cáo của bạn nổi bật, kích thích người xem click vào hơn.
+ Cải thiện chất lượng trải nghiệm trang đích trên máy tính và thiết bị di động
Cải thiện trang đích về chất lượng nội dung, bố cục, tốc độ load trang sao cho thân thiện với mọi thiết bị truy cập. Hãy nâng cao chất lượng trang đích sao cho mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi click chuột dẫn đến trang đích quảng cáo của bạn.
4. Cách duy trì thứ hạng quảng cáo
Điều chỉnh giá thầu bằng tay: Dựa vào số liệu ngày hôm trước, tăng hoặc giảm CPC tối đa khi thứ hạng trung bình thay đổi.
Đặt CPC tự động: Sử dụng các quy tắc thay đổi CPC tự động để duy trì thứ hạng như ý.
Hãy tham khảo những cách tăng thứ hạng quảng cáo google ads chúng tôi vừa chia sẻ trên để cải thiện quảng cáo google tốt nhất cho doanh nghiệp mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword