Cách chạy quảng cáo từ khóa trên Google

Quảng cáo từ khóa trên google là một hình thức quảng cáo không còn quá mới mẻ trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Thế nhưng, để giúp bạn hiểu kỹ hơn về cách chạy quảng cáo từ khóa trên google hiệu quả nhất, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho bạn tham khảo:

1. Từ khóa chạy quảng cáo google là gì?

Từ khóa dùng chạy quảng cáo google là những từ hoặc cụm từ được nghiên cứu và sử dụng để khớp với quảng cáo, sao cho đáp ứng được mục đích để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu cho doanh nghiệp. Việc lựa chọn từ khóa càng chính xác sẽ giúp cho kết quả quảng cáo càng cao. Không chỉ vậy, còn giúp tăng tỷ lệ tương tác và cải thiện điểm chất lượng từ khóa của bạn vừa tối ưu ngân sách quảng cáo của bạn đáng kể.

2. Cách chọn từ khóa chạy quảng cáo Google

Đối với quảng cáo từ khóa trên google thì việc lựa chọn từ khóa đóng vai trò rất quan trọng. Từ khóa bạn lựa chọn đúng sẽ giúp cho quảng cáo bạn thành công đến 80% và nó sẽ giúp bạn tối ưu giá click thấp nhất mà hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số cách chọn từ khóa quảng cáo google hiệu quả cho bạn tham khảo:

Bước 1: Phân loại website

Bước đầu tiên là bạn cần phải phân tích website để biết xác định rõ website của mình thuộc loại website cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì để lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp với truy vấn của người dùng. Hiện nay có các dạng website phổ biến như:

+ Website doanh nghiệp

+ Website bán hàng

+ Website thương mại điện tử

+ Website tin tức

+ Website giải trí

Bước 2: Phân loại từ khóa

Chúng ta có thể phân loại từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:

Yếu tố chính – phụ: Từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ giúp cho việc quảng bá website có một chiến lược rõ ràng. Trong đó, từ khóa chính là từ khóa có liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trên website. Ví dụ: du lịch, thiết kế website,...Từ khóa phụ là từ được phát triển từ từ khóa chính và thường dài hơn từ khóa chính như: du lịch Đà Lạt giá rẻ, thiết kế website giá rẻ,…

Yếu tố thể loại: Từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).

Bước 3: Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản

Sau khi đã xác định được những từ khóa chính, bạn có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:

+ Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính

+ Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ

+ Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ

+ Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm

+ Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm

+ Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính

+ Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ

+ Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ

+ Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm

Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính+ địa điểm

Bước 4: Sử dụng các công cụ hỗ trợ lựa chọn và đánh giá từ khóa

Bước tiếp theo là cần sự hỗ trợ của các công cụ trên internet để bổ sung thêm từ khóa cũng như lựa chọn từ khóa chính xác để bắt đầu chạy quảng cáo từ khóa trên google

Bước 5: Chọn bộ từ khóa để chạy Adwords

Sau khi đã có danh sách các từ khóa tổng quan về website, khách hàng cần phân tích, so sánh các từ khóa để lựa chọn các từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất cho việc quảng bá website.

3. Những sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo từ khóa trên google

Có thể nói, chạy quảng cáo từ khóa trên google là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, việc không nghiên cứu kỹ có thể sẽ dẫn đến những sai lầm và không mang lại hiệu quả như mong muốn. Cụ thể:

+ Lựa chọn từ khóa ít người sử dụng

Từ khóa lựa chọn để quảng cáo google phải thân thiện với người dùng, từ đó khả năng truy cập và người dùng tìm thấy bạn sẽ cao hơn. Trên thực tế, việc sử dụng từ khóa có độ cạnh tranh thấp có khả năng vượt mặt đối thủ được dễ dàng, nhưng điều này lại không mang lại kết quả như mong muốn do lượng tìm kiếm từ khóa của người dùng thấp sẽ không đạt hiệu quả tốt được.

+ Không nắm được tính phổ biến của từ khóa

Những từ khóa có tính phổ biến và tính phù hợp cao sẽ có độ cạnh tranh càng lớn và chắc chắn bạn sẽ tốn ngân sách cao khi chạy quảng cáo cho từ khóa đó. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng khi chọn từ khóa để vừa mang lại hiệu quả vừa cân đối được ngân sách hợp lý nhất.

+ Ưu tiên cho những từ khóa ngắn

Những từ khóa ngắn thường không thể hiện được ý nghĩa rõ ràng, có tính cạnh tranh cao nên giá thầu cho từ khóa cũng sẽ tăng cao. Do đó, thay vì cố gắng cạnh tranh với từ khóa ngắn tốn nhiều ngân sách thì bạn hãy sử dụng từ khóa dài, các đối sánh từ khóa để từ đó lựa chọn từ khóa Adwords phù hợp.

+ Sử dụng từ khóa gây hiểu lầm

Là những từ khóa không bám sát nội dung quảng cáo, không đúng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, từ đó tạo những cú click không tạo ra sự chuyển đổi mà gây tốn kém chi phí. Do vậy, tốt nhất từ khóa và nội dung quảng cáo phải liên quan với nhau, nhằm hướng đúng mục tiêu và mang lại hiệu quả như mong muốn.

+ Không thường xuyên kiểm tra từ khóa

Thường xuyên kiểm tra từ khóa quảng cáo google là việc vô cùng cần thiết để mang lại hiệu quả tốt. Việc đo lường hiệu suất quảng cáo, đặc biệt là kiểm tra từ khóa thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời thay đổi chiến thuật cho phù hợp với xu hướng quảng cáo trên google.

Hy vọng đây là những thông tin hữu ích về việc chạy quảng cáo từ khóa trên google cho doanh nghiệp có thể áp dụng và tránh những sai lầm đáng tiếc làm ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo. Đồng thời, doanh nghiệp nên lựa chọn những dịch vụ quảng cáo từ khóa google chuyên nghiệp để được tư vấn và giá cả hợp lý nhất.

T.H