Cách đặt tiêu đề tối ưu nhất cho bài viết trong SEO

Tiêu đề không chỉ rất quan trọng đối với cấu trúc của mỗi bài viết, mà đối với việc làm SEO, đây còn là yếu tố giúp Google “định vị”, phân loại và đánh giá một phần về chất lượng của bài viết để từ đó đánh giá chất lượng website. Đây cũng chính là mấu chốt để người dùng tìm kiếm thông tin trên Google.

Muốn thực sự mang sức hấp dẫn, lôi cuốn cho cả người đọc và Google, chúng ta cần tối ưu một cách tốt nhất cho tiêu đề bài viết, bằng cách không bỏ qua những chia sẻ dưới đây của dịch vụ SEO từ khóa chúng tôi.

1. Có chứa từ khóa và không quá 70 ký tự

Google chỉ cho phép hiển thị tối đa là 70 ký tự đầu tiên của tiêu đề trên trang kết quả tìm kiếm. Do đó, để hiển thị chính xác và đầy đủ nhất, bao quát nhất trước tiên tiêu đề phải bao gồm cả từ khóa và không dài quá 70 ký tự. Điều gì sẽ xảy ra khi tiêu đề không bao gồm từ khóa và dài hơn 70 ký tự? lúc đó, tiêu đề của bạn sẽ không hiển thị khi khách hàng sử dụng từ khóa liên quan để truy vấn trên Google, thêm nữa, số chữ sau ký tự thứ 69 sẽ bị công cụ tìm kiếm này cắt bớt và thay thế bằng dấu “…” cho phần còn lại của tiêu đề.



2. Kết hợp từ khóa cùng các tính từ miêu tả hoặc động từ

Thay vì bắt đầu tiêu đề bằng một loạt từ khóa, chúng ta nên thêm vào đó các tính từ miêu tả, bổ nghĩa thêm thông tin đứng trước từ khóa chính, như vậy thì tiêu đề sẽ dễ dàng vượt qua bộ lọc của Google hơn và sẽ có thứ hạng SEO ổn định hơn.

3. Ngắn gọn, hấp dẫn và gợi ý sự tò mò hoặc bao quát

Muốn khách hàng click, tiêu đề phải thực sự hấp dẫn. Muốn hấp dẫn, trước tiên phải có sự liên quan đến từ khóa chính và gợi ý hoặc bao quát phần nào đó nội dung của bài. Đây chính là yếu tố quyết định và tạo sự khác biệt với các đối thủ.



4.Có nên đưa tên thương hiệu vào tiêu đề bài viết hoặc tiêu đề của các trang con?

Rất nhiều người chọn cách đưa tên thương hiệu vào tiêu đề của bài viết. Không thể phủ nhận được hiệu quả của việc làm này trong việc tuyên truyền, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên câu trả lời không phải lúc nào cũng đúng. 

Đúng: khi bạn đã có trong tay một thương hiệu thực sự nổi tiếng, uy tín và được nhiều người biết đến. Lúc này, tiêu đề của bạn khi xuất hiện trên bảng kết quả tìm kiếm sẽ được người dùng có cảm tình, tin tưởng hơn và không ngần ngại click vào.

Sai: khi thương hiệu của bạn hoàn toàn mới hoặc chưa có danh tiếng gì trên thị trường. Hãy nghĩ xem, với 70 ký tự ít ỏi được giới hạn, sẽ thật lãng phí khi cho vào đó những ký tự mang tên thương hiệu mà người dùng không hề biết nó có ý nghĩa gì. Thay vì vậy, hãy để dành số ký tự ít ỏi đó cho việc thể hiện nội dung, câu chữ sao cho thật hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của người dùng. 

Trên đây là một số chia sẻ về cách để có được tiêu đề ấn tượng cho việc làm SEO. Hy vọng là những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn. Để được tư vấn và chia sẻ thêm nhiều thông tin bổ ích khác, bạn có thể liên hệ hoặc thường xuyên cập nhật nội dung trên hcq.vn – website dịch vụ SEO uy tín số 1 tại TP.HCM.

Đào Thơ