Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi giúp quảng cáo google ads hiệu quả
Google ads là kênh quảng cáo google hiệu quả, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà bạn cần phải lưu ý. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt giúp mang lại hiệu quả quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Tối ưu dòng tiêu đề để tăng CTR
Đối với quảng cáo google thì việc tối ưu dòng tiêu đề sao cho tăng thêm tính kích thích người dùng click chuột là rất quan trọng. Bởi dòng tiêu đề là ấn tượng đầu tiên của quảng cáo và nó là chi tiết đầu tiên mà người dùng nhìn thấy. Do đó, dòng tiêu đề là một trong những yếu tố quyết định của quảng cáo. Theo kinh nghiệm, để có thể tối ưu dòng tiêu đề quảng cáo thu hút người dùng bạn có thể thực hiện theo cách sau:
1.1. Sử dụng ngôn ngữ của người dùng và có tính kích thích
Sử dụng ngôn ngữ của người dùng sao cho người đọc hiểu được ngay nội dung mà bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, việc sử dụng ngôn ngữ có tính kích cũng là yếu tố góp phần rất lớn để thu hút lượt click chuột và tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng. Cụ thể, bạn có thể sử dụng những cụm từ sau khi chạy quảng cáo google như:
+ Duy nhất trong ngày hôm nay: ưu đãi giảm giá 10%.
+ Mua sắm thả ga, không lo về giá.
…
1.2. Tận dụng hết 90 ký tự
Đối với quảng cáo google cho phép phần tiêu đề có độ dài tối đa 90 ký tự. Nếu bạn không sử dụng hết số lượng ký tự thì đồng nghĩa bạn đang lãng phí không gian tốt để tối ưu quảng cáo cũng như chi phí của quảng cáo đáng kể.
2. Tạo landing page riêng cho từng đối tượng có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Mục đích của việc tạo landing page riêng cho từng đối tượng sẽ giúp người xem cảm thấy mình được chào đón. Nó cung cấp cho họ thông tin mà họ đang quan tâm và cơ hội chuyển đổi của quảng cáo google ads chắc chắn cũng sẽ được nâng lên đáng kể.
3. Tối ưu landing page là bước cần thiết để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Khi chạy quảng cáo google thì tối ưu landing page là một trong những bước rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Theo đó, trang landing page được tối ưu tốt cần đảm bảo được các yêu cầu sau:
+ Nội dung trang đích phải chất lượng, cung cấp đúng thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, tránh lan man không giải đáp được thông tin của người dùng thì khả năng mà họ thoát khỏi trang của bạn là rất cao.
+ Bố cục ở trang đích cũng vô cùng quan trọng, bố cục cần đơn giản, dễ hiểu không lộn xộn rối mắt. Đồng thời, sử dụng màu sắc tương phản cho các nút để làm cho chúng nổi bật hơn tăng tỷ lệ kích thích chuyển đổi từ người dùng.
+ Đảm bảo ngôn ngữ trên trang đích của bạn phù hợp với giọng điệu và ngôn ngữ của quảng cáo.
+ Tiến hành thử nghiệm để xem dòng tiêu đề, hình ảnh hoặc nội dung nào thúc đẩy chuyển đổi.
4. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung độc quyền
Trên thực tế cho thấy phần lớn khách hàng không có ý định mua hàng trong lần tiếp xúc đầu tiên. Do đó, để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nhắm vào những từ khóa với ý định mua hàng thấp hơn. Tiếp đó, hướng lưu lượng truy cập đến các trang có nội dung độc quyền để đổi lấy thông tin data của khách hàng.
Theo đó, bạn có thể tạo ra những thông tin độc quyền và được truyền tải thông qua Podcast, Ebook, Webinar, Công cụ. Tài liệu này có các mẹo giúp đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện một công việc cụ thể. Sau này, khi khách hàng cần giải pháp bạn cung cấp, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên. Đây cũng là cách mà rất nhiều doanh nghiệp lớn đang áp dụng hiện nay mà mang lại hiệu quả rất tốt.
5. Tối ưu tiêu chí nhắm mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Một lợi thế ở quảng cáo google ads là quảng cáo của bạn có thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Do đó, khi chạy quảng cáo bạn nên xem xét việc tận dụng khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của Google. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, thông tin nhân khẩu học,…Từ đó, khả năng quảng cáo google của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu là rất cao và mang lại tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn.
6. Tận dụng tiếp thị lại là cách hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Như đã nói, phần lớn khách hàng đều không đưa ra quyết định mua ngay từ lần đầu tiên. Do đó, tiếp thị lại là một trong những cách bạn nên áp dụng khi chạy quảng cáo google để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tiếp thị lại nhắm đến những người đã bày tỏ sự quan tâm đến thương hiệu theo cách nào đó. Họ có thể đã nhấp vào quảng cáo, ghé thăm trang web, hoặc bỏ giỏ hàng. Với tiếp thị lại, bạn có thể thu hút những khách hàng đó trở lại và thúc đẩy chuyển đổi. Việc tiếp thị lại kết hợp với nhắm đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo google ads của bạn càng hiệu quả hơn.
Có thể nói, tăng tỷ lệ chuyển đổi là một trong những yếu tố thành công của một chiến dịch quảng cáo google hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tích góp thêm kinh nghiệm cho chiến thuật quảng cáo google cho doanh nghiệp mình nhé!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword