Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo gg ads
Google ads là kênh quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải khi nào chạy quảng cáo google cũng mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo gg ads? Xem một vài gợi ý dưới đây để cải thiện hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp mình nhé!
1. Tối ưu dòng tiêu đề để tăng CTR
Dòng tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng tạo được ấn tượng đầu tiên của quảng cáo. Do vậy, quảng cáo gg ads của bạn phải làm sao tạo sự thu hút và kích thích họ click chuột vào quảng cáo từ đó cơ hội chuyển đổi mới cao hơn. Để tạo được tiêu đề quảng cáo hấp dẫn bạn có thể thực hiện theo cách sau:
+ Sử dụng ngôn ngữ của người dùng
Sử dụng ngôn ngữ người dùng là những từ ngữ gần gũi, dễ hiểu để họ có thể hiểu hết những gì mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải. Có thể nói, ngôn ngữ tiêu đề có ảnh hưởng trực tiếp đến hành động của người đọc. Nhất là sử dụng những từ ngữ có tính kích thích như: Duy nhất trong ngày hôm nay; ưu đãi giảm giá 10%; Mua sắm thả ga, không lo về giá…sẽ càng làm tăng thêm chất xúc tác để người dùng click chuột vào quảng cáo hơn.
+ Tận dụng hết 90 ký tự
Quảng cáo gg ads cho phép phần tiêu đề có 90 ký tự, vì thế bạn hãy tận dụng hết số lượng ký tự đó để có được tiêu đề quảng cáo tốt nhất. Bởi việc không sử dụng hết số lượng ký tự đó thì đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí không gian quý giá để có quảng cáo tốt nhất.
2. Tạo landing page riêng cho từng đối tượng
Việc tạo landing page riêng cho từng đối tượng cũng có tác dụng rất tốt trong việc mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt cho quảng cáo. Mục đích của việc tạo landing page riêng có tác dụng giúp người xem cảm thấy mình được chào đón hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng cung cấp những thông tin họ quan tâm như bộ câu hỏi phỏng vấn theo vị trí, mức lương…như vậy sẽ càng giúp cho việc tối ưu quảng cáo để phục vụ khách hàng được tốt hơn.
3. Tối ưu landing page
Landing page là trang đích mà bạn muốn khách hàng đến cuối cùng và tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu trang đích không được tối ưu tốt thì ngay cả khi quảng cáo của bạn hiệu quả thu hút được cú click chuột vào quảng cáo dẫn đến trang đích nhưng chắc chắn tỷ lệ thoát trang cũng sẽ rất cao. Vì vậy, tối ưu trang đích chất lượng, cung cấp được thông tin hữu ích mà khách hàng cần đóng vai trò cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp cần phải lưu ý trước khi bắt đầu chạy quảng cáo google. Để kiểm tra trang đích của bạn đã được tối ưu hay chưa có thể dựa theo các cách sau:
+ Nội dung trang đích phải rõ ràng, không được vòng vo, phức tạp để khách hàng có thể hiểu ngay thông tin mà bạn muốn truyền tải.
+ Bố cục trang đích phải gọn gàng, dễ hiểu, có thể sử dụng màu sắc tương phản cho các nút để làm nổi bật và thu hút người dùng.
+ Đảm bảo ngôn ngữ trên trang đích của bạn phù hợp với giọng điệu và ngôn ngữ của quảng cáo.
+ Tiến hành thử nghiệm A/B để xem dòng tiêu đề, hình ảnh hoặc nội dung nào thúc đẩy chuyển đổi tốt nhất.
4. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung độc quyền
Có nhiều loại phễu bán hàng. Nếu tập trung vào phễu tiêu chuẩn là quảng cáo → trang đích → mua hàng. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều không có ý định mua sản phẩm ngay từ lần đầu tiên. Do đó, để giải quyết vấn đề này bạn có thể nhắm vào những từ khóa với ý định mua hàng thấp hơn. Tiếp đó, hướng lưu lượng truy cập đến các trang có nội dung độc quyền để đổi lấy email, từ đó có thể phục vụ vào mục đích remarketing để gia tăng cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn.
5. Tối ưu tiêu chí nhắm mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Quảng cáo có lượt nhấp và trang đích vẫn hoạt động nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp? Vấn đề có thể nằm ở việc nhắm mục tiêu. Do đó, trang đích phải đảm bảo nhắm đúng khách hàng mục tiêu theo đối tượng của google. Đối với quảng cáo google cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa vào các tiêu chí như: sở thích, thông tin nhân khẩu học,…Bởi việc nhắm đúng khách hàng mục tiêu thì khả năng thuyết phục người dùng sẽ cao hơn.
6. Tận dụng tiếp thị lại
Tận dụng tiếp thị lại cũng là cách để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo gg ads của bạn. Như đã nói, không phải khách hàng nào cũng quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ ngay từ lần đầu tiên. Do vậy, mục đích của việc tiếp thị lại như là một cách để nhắc người dùng về quảng cáo của bạn, từ đó họ có thể đã nhấp vào quảng cáo, ghé thăm trang web, hoặc bỏ giỏ hàng và thúc đẩy cơ hội chuyển đổi.
Bên cạnh, tiếp thị lại kết hợp với việc nhắm đúng khách hàng còn rất hiệu quả trong việc cung cấp cho khách hàng tăng thêm cơ hội chuyển đổi.
Trên đây là một số cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo gg ads cho bạn tham khảo. Hãy tham khảo và thử áp dụng vào quảng cáo google của doanh nghiệp mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword