Cách tạo thẻ Meta Description chất lượng

Trong SEO web, thẻ Meta Description có vai trò khá quan trọng khi thuyết phục người dùng truy cập vào website thông qua bảng kết quả tìm kiếm hiển thị trên Google, giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình... bài viết dưới đây sẽ bật mí cùng bạn các cách tạo thẻ Meta Description sao cho chất lượng nhất.

1. Tạo ra thẻ mô tả theo đúng quy định

Hầu hết những người không có kinh nghiệm, hay những thẻ meta không đạt chất lượng thường không chú tâm đến số lượng ký tự trong thẻ này. Tuy nhiên để tạo nên một thẻ meta thực sự chất lượng thì bạn chỉ nên giới hạn mô tả của mình trong vòng 150 – 160 ký tự. Tốt nhất là thẻ Meta Description chỉ nên ngắn gọn, sử dụng câu chữ chính xác, hấp dẫn, trọn vẹn.

Một số ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giới hạn số ký tự.

2. Tạo thẻ meta độc đáo

Trên một trang sẽ có rất nhiều thẻ meta, mỗi thẻ đều cần tạo được sự khác biệt. Có nghĩa là nên tránh tình trạng lạm dụng chèn từ khóa hay copy. Ngày nay, Google đã không còn chú ý nhiều đến các từ khóa mà bạn sử dụng trong thẻ này, do vậy việc chèn từ khóa vào đây không mang lại nhiều tác dụng. Vì vậy bạn nên nhớ rằng, thẻ Meta Description nên hướng đến con người, thay vì là cỗ  máy tìm kiếm.

Nếu thực sự cần sử dụng từ khóa cho thẻ này thì hãy tìm cách để chèn nó vào một cách khéo léo, tự nhiên. Không nên nhồi nhét vô lý, gượng gạo, sẽ không bao giờ mang lại hiệu quả như ý muốn.

3. Dùng từ có khả năng diễn đạt cao trong đoạn mã tìm kiếm

Thẻ Meta Description chất lượng mang lại tác động rất đáng kinh ngạc nếu như bạn biết chọn lọc và sử dụng các từ ngữ có tính diễn đạt cao. Như bạn thấy, các cụm từ hàng đầu tại Châu Á”, “giữ vị trí số một”, đã giúp PNJ thành công trong việc thuyết phục bạn tìm mua hàng nơi họ.



4. Tận dụng tối đa các tiêu đề meta

Tiêu đề meta chính là phần văn bản hiển thị ngay trên thẻ meta description (hoặc meta tag). 
thẻ meta). Để đảm bảo hiệu quả thì bạn chỉ nên nhập từ 50-60 ký tự, không nên dài hơn vì hoàn toàn không có ích, và cũng sẽ không được hiển thị nếu dài hơn số ký tự này. Do đó cần cân nhắc đặt tiêu đề meta sao cho trọn vẹn và hợp lý nhất, cung cấp thông tin chính xác, hấp dẫn và khái quát chỉ với số ký tự cực ngắn.

5. Cung cấp các ưu đãi đặc biệt

Bạn còn có thể sử dụng thẻ này như một hình thức quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trên website. Đây cũng là cách để tạo nên thẻ meta chất lượng, dù rằng nó chỉ có tính thời vụ.



6. Đưa ra một lời mời gọi rõ ràng

Thay vì phải tự mình tìm hiểu, đa phần người dùng sẽ muốn được hướng dẫn cụ thể hơn. Những lời mời gọi khéo léo, thu hút sẽ giúp bạn làm tốt việc này. 

7. Đưa ra một giải pháp cụ thể


Thông thường thì mỗi người dùng đều tìm đến website của bạn khi họ đang cần tìm kiếm một điều gì đó. Chẳng hạn, bạn muốn mua một chiếc điện thoại Nokia, và thẻ mô tả dưới đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin ban đầu mà bạn muốn tìm kiếm.

ĐT