Cách tạo thẻ Meta Description chất lượng
Trong SEO web, thẻ Meta Description có vai trò khá quan trọng khi thuyết phục người dùng truy cập vào website thông qua bảng kết quả tìm kiếm hiển thị trên Google, giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình... bài viết dưới đây sẽ bật mí cùng bạn các cách tạo thẻ Meta Description sao cho chất lượng nhất.
1. Tạo ra thẻ mô tả theo đúng quy định
Hầu hết những người không có kinh nghiệm, hay những thẻ meta không đạt chất lượng thường không chú tâm đến số lượng ký tự trong thẻ này. Tuy nhiên để tạo nên một thẻ meta thực sự chất lượng thì bạn chỉ nên giới hạn mô tả của mình trong vòng 150 – 160 ký tự. Tốt nhất là thẻ Meta Description chỉ nên ngắn gọn, sử dụng câu chữ chính xác, hấp dẫn, trọn vẹn.
Một số ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giới hạn số ký tự.
2. Tạo thẻ meta độc đáo
Trên một trang sẽ có rất nhiều thẻ meta, mỗi thẻ đều cần tạo được sự khác biệt. Có nghĩa là nên tránh tình trạng lạm dụng chèn từ khóa hay copy. Ngày nay, Google đã không còn chú ý nhiều đến các từ khóa mà bạn sử dụng trong thẻ này, do vậy việc chèn từ khóa vào đây không mang lại nhiều tác dụng. Vì vậy bạn nên nhớ rằng, thẻ Meta Description nên hướng đến con người, thay vì là cỗ máy tìm kiếm.
Nếu thực sự cần sử dụng từ khóa cho thẻ này thì hãy tìm cách để chèn nó vào một cách khéo léo, tự nhiên. Không nên nhồi nhét vô lý, gượng gạo, sẽ không bao giờ mang lại hiệu quả như ý muốn.
3. Dùng từ có khả năng diễn đạt cao trong đoạn mã tìm kiếm
Thẻ Meta Description chất lượng mang lại tác động rất đáng kinh ngạc nếu như bạn biết chọn lọc và sử dụng các từ ngữ có tính diễn đạt cao. Như bạn thấy, các cụm từ hàng đầu tại Châu Á”, “giữ vị trí số một”, đã giúp PNJ thành công trong việc thuyết phục bạn tìm mua hàng nơi họ.
4. Tận dụng tối đa các tiêu đề meta
Tiêu đề meta chính là phần văn bản hiển thị ngay trên thẻ meta description (hoặc meta tag).
thẻ meta). Để đảm bảo hiệu quả thì bạn chỉ nên nhập từ 50-60 ký tự, không nên dài hơn vì hoàn toàn không có ích, và cũng sẽ không được hiển thị nếu dài hơn số ký tự này. Do đó cần cân nhắc đặt tiêu đề meta sao cho trọn vẹn và hợp lý nhất, cung cấp thông tin chính xác, hấp dẫn và khái quát chỉ với số ký tự cực ngắn.
5. Cung cấp các ưu đãi đặc biệt
Bạn còn có thể sử dụng thẻ này như một hình thức quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trên website. Đây cũng là cách để tạo nên thẻ meta chất lượng, dù rằng nó chỉ có tính thời vụ.
6. Đưa ra một lời mời gọi rõ ràng
Thay vì phải tự mình tìm hiểu, đa phần người dùng sẽ muốn được hướng dẫn cụ thể hơn. Những lời mời gọi khéo léo, thu hút sẽ giúp bạn làm tốt việc này.
7. Đưa ra một giải pháp cụ thể
Thông thường thì mỗi người dùng đều tìm đến website của bạn khi họ đang cần tìm kiếm một điều gì đó. Chẳng hạn, bạn muốn mua một chiếc điện thoại Nokia, và thẻ mô tả dưới đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin ban đầu mà bạn muốn tìm kiếm.
1. Tạo ra thẻ mô tả theo đúng quy định
Hầu hết những người không có kinh nghiệm, hay những thẻ meta không đạt chất lượng thường không chú tâm đến số lượng ký tự trong thẻ này. Tuy nhiên để tạo nên một thẻ meta thực sự chất lượng thì bạn chỉ nên giới hạn mô tả của mình trong vòng 150 – 160 ký tự. Tốt nhất là thẻ Meta Description chỉ nên ngắn gọn, sử dụng câu chữ chính xác, hấp dẫn, trọn vẹn.
Một số ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giới hạn số ký tự.
2. Tạo thẻ meta độc đáo
Trên một trang sẽ có rất nhiều thẻ meta, mỗi thẻ đều cần tạo được sự khác biệt. Có nghĩa là nên tránh tình trạng lạm dụng chèn từ khóa hay copy. Ngày nay, Google đã không còn chú ý nhiều đến các từ khóa mà bạn sử dụng trong thẻ này, do vậy việc chèn từ khóa vào đây không mang lại nhiều tác dụng. Vì vậy bạn nên nhớ rằng, thẻ Meta Description nên hướng đến con người, thay vì là cỗ máy tìm kiếm.
Nếu thực sự cần sử dụng từ khóa cho thẻ này thì hãy tìm cách để chèn nó vào một cách khéo léo, tự nhiên. Không nên nhồi nhét vô lý, gượng gạo, sẽ không bao giờ mang lại hiệu quả như ý muốn.
3. Dùng từ có khả năng diễn đạt cao trong đoạn mã tìm kiếm
Thẻ Meta Description chất lượng mang lại tác động rất đáng kinh ngạc nếu như bạn biết chọn lọc và sử dụng các từ ngữ có tính diễn đạt cao. Như bạn thấy, các cụm từ hàng đầu tại Châu Á”, “giữ vị trí số một”, đã giúp PNJ thành công trong việc thuyết phục bạn tìm mua hàng nơi họ.
4. Tận dụng tối đa các tiêu đề meta
Tiêu đề meta chính là phần văn bản hiển thị ngay trên thẻ meta description (hoặc meta tag).
thẻ meta). Để đảm bảo hiệu quả thì bạn chỉ nên nhập từ 50-60 ký tự, không nên dài hơn vì hoàn toàn không có ích, và cũng sẽ không được hiển thị nếu dài hơn số ký tự này. Do đó cần cân nhắc đặt tiêu đề meta sao cho trọn vẹn và hợp lý nhất, cung cấp thông tin chính xác, hấp dẫn và khái quát chỉ với số ký tự cực ngắn.
5. Cung cấp các ưu đãi đặc biệt
Bạn còn có thể sử dụng thẻ này như một hình thức quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trên website. Đây cũng là cách để tạo nên thẻ meta chất lượng, dù rằng nó chỉ có tính thời vụ.
6. Đưa ra một lời mời gọi rõ ràng
Thay vì phải tự mình tìm hiểu, đa phần người dùng sẽ muốn được hướng dẫn cụ thể hơn. Những lời mời gọi khéo léo, thu hút sẽ giúp bạn làm tốt việc này.
7. Đưa ra một giải pháp cụ thể
Thông thường thì mỗi người dùng đều tìm đến website của bạn khi họ đang cần tìm kiếm một điều gì đó. Chẳng hạn, bạn muốn mua một chiếc điện thoại Nokia, và thẻ mô tả dưới đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin ban đầu mà bạn muốn tìm kiếm.
ĐT
Tin Tức Liên Quan
- 5 yếu tố để chạy quảng cáo từ khóa hiệu quả nhất
- Những lỗi ở trang đích quảng cáo google làm giảm tỷ lệ chuyển đổi
- Các dạng từ khóa phủ định khi quảng cáo google ads
- Những sai lầm khi quảng cáo google ads khiến ngân sách bị hút sạch
- Những lợi ích khi có nhiều nhóm quảng cáo trong quảng cáo google ads
- 7 cách giúp tiết kiệm đến 50% ngân sách cho quảng cáo google ads
- Cách xử lý lỗi khi chạy quảng cáo google ads
- 4 nguyên nhân khiến người dùng không thiện cảm với trang đích quảng cáo google ads
- 5 bước phân tích từ khóa quảng cáo google ads
- 2 việc quan trọng cần làm để quảng cáo google ads hiệu quả