Cách xác định khách hàng mục tiêu quảng cáo google ads
Đối với quảng cáo google ads thì việc xác định chân dung khách hàng là một trong những yếu tố rất quan trọng để quảng cáo google thành công. Xác định chân dung khách hàng dựa vào những yếu tố nào? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
1. Chân dung khách hàng mục tiêu là gì?
Chân dung khách hàng mục tiêu là đối tượng được xác định là có khả năng trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Theo đó, để xác định chân dung khách hàng mục tiêu sẽ dựa vào các yếu tố nhân khẩu học bao gồm:
+ Độ tuổi
+ Giới tính
+ Địa điểm
+ Giáo dục
+ Tình trạng kinh tế xã hội…
Xác định được chân dung khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong quảng cáo google ads, bởi giúp bạn đề ra chiến lược, xây dựng quảng cáo thích hợp để có thể tiếp cận và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
2. Vì sao xác định chân dung khách hàng quan trọng đối với quảng cáo google ads?
Khi quảng cáo google ads bạn cần phải biết được chân dung khách hàng của mình là ai, từ đó mới xây dựng chiến lược quảng cáo google ads tốt nhất, tránh lãng phí ngân sách đáng tiếc. Bên cạnh, sở dĩ xác định chân dung khách hàng quan trọng trong quảng cáo google ads là do:
+ Cải thiện chiến lược Digital Marketing
Đối với những doanh nghiệp mới và nhỏ thì để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng quá rộng là chuyện bất khả thi. Do đó, thay vì cố gắng phục vụ cho toàn bộ thị trường thì việc tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp mang lại hiệu quả và tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo hơn.
+ Ưu tiên nguồn lực cho những đối tượng quan trọng
Khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp bạn sẽ ưu tiên được nguồn lực phù hợp vào nhóm khách hàng có khả năng tạo ra doanh thu cao cấp. Đồng thời bỏ ra những nhóm khách hàng không tiềm năng nhằm tiết kiệm công sức và chi phí.
+ Tăng độ chính xác của kế hoạch
Xác định được khách hàng mục tiêu còn giúp bạn xây dựng kế hoạch cho việc quảng cáo google ads được chính xác hơn. Đương nhiên, khi đã chuẩn bị cho kế hoạch quảng cáo tốt nhất, đúng khách hàng mục tiêu thì cơ hội chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.
3. Hướng dẫn xác định chân dung khách hàng chính xác khi quảng cáo google ads
+ Dựa trên nhân khẩu học
Xác định khách hàng mục tiêu dựa trên yếu tố nhân khẩu học thường sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như: độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, mức thu nhập, công việc, nơi ở,...Mục đích của việc xác định những yếu tố này sẽ giúp bạn xây dựng quảng cáo của mình hướng đúng khách hàng mục tiêu hơn, từ đó làm tăng cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp.
+ Dựa trên nỗi đau của khách hàng
Khi quảng cáo google của bạn đánh trúng nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải thì chắc chắn cơ hội chuyển đổi sẽ cao hơn. Do đó, có thể nói một trong những yếu tố góp phần mang đến thành công cho quảng cáo google ads là cần phải tìm ra được nỗi đau của khách hàng, và tìm ra được giải pháp để giải quyết nỗi đau đó sẽ giúp bạn thành công.
+ Dựa trên hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu
Yếu tố nhân khẩu học về hành vi và sở thích khách hàng sẽ giúp dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng hơn.
+ Dựa trên thị trường mục tiêu
Quy mô: Tệp khách hàng của bạn sinh sống ở những vùng nào, tầm bán kính bao nhiêu.
Đối thủ cạnh tranh/sản phẩm thay thế: Liệu vị trí và đối tượng bạn đang nhắm đến có xuất hiện đối thủ cạnh tranh nào hay không? Nguồn lực của họ thế nào? Liệu bạn có đủ sức để cạnh tranh với họ không?
4. Những lỗi thường gặp khi xây dựng khách hàng mục tiêu
+ Suy nghĩ quá rộng
Nhiều doanh nghiệp mới mắc sai lầm khi nhắm mục tiêu đối tượng quá rộng. Tốt nhất doanh nghiệp cần phải thu hẹp đối tượng của mình thành một phân khúc cụ thể hơn, từ đó mới xây dựng chiến lược google ads hiệu quả tối ưu nhất.
+ Hướng đến thị trường mục tiêu quá hẹp
Ngược lại với việc nhắm đến khách hàng mục tiêu quá rộng thì nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu quá hẹp cũng không mang lại hiệu quả. Bởi nếu doanh nghiệp không đi sâu khai thác phân khúc khách hàng thì cơ hội tiếp cận được khách hàng mục tiêu sẽ thấp hơn, làm ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo google.
+ Tập trung quá nhiều vào yếu tố nhân khẩu học
Mặc dù xác định khách hàng mục tiêu dựa theo yếu tố nhân khẩu học là yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn tập trung quá nhiều vào yếu tố này mà bỏ qua khía cạnh tâm lý của khách hàng mục tiêu cũng sẽ làm bạn bỏ lỡ một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu đáng tiếc.
Hãy xây dựng và xác định khách hàng mục tiêu tối ưu nhất để phục vụ cho chiến lược quảng cáo google ads sớm mang đến thành công nhé. Bên cạnh, quý khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về quảng cáo google ads thông qua website: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword