Cách xử lý lỗi khi chạy quảng cáo google ads
Việc mắc lỗi trong quá trình chạy quảng cáo google ads là điều không tránh khỏi, nhất là đối với những doanh nghiệp tự chạy quảng cáo google. Việc mắc lỗi khi chạy quảng cáo sẽ không mang lại hiệu quả mà còn gây tiêu tốn ngân sách của doanh nghiệp đáng kể. Bài viết dưới đây chúng tôi xin liệt kê ra một số lỗi và cách xử lý tốt nhất cho bạn tham khảo:
1. Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo google ads
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, các doanh nghiệp khi tự chạy quảng cáo google ads sẽ dễ gặp phải nhiều lỗi nhưng không dễ dàng nhận ra được, trong đó những lỗi thường mắc nhất có thể kể đến như:
+ Sử dụng quá nhiều từ khóa trong một quảng cáo google ads
+ Không đưa từ khóa vào quảng cáo google
+ Không tối ưu chất lượng trang đích.
+ Quảng cáo tràn lan, không tối ưu khu vực, thời gian hiển thị của quảng cáo khiến khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thấp.
+ Không thường xuyên kiểm tra, đo lường hiệu quả của quảng cáo.
2. Cách xử lý lỗi khi chạy quảng cáo google ads
+ Xác định chính xác từ khóa và số lượng từ khóa
Chạy quảng cáo google ads chắc chắn không thể thiếu từ khóa, bởi từ khóa chính là “sợi dây” liên kết với khách hàng mục tiêu. Do đó, việc lựa chọn từ khóa chính xác sẽ góp phần mang đến thành công cho quảng cáo của bạn. Vì vậy, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo google ads thì một trong những bước quan trọng đầu tiên là cần phải nghiên cứu từ khóa mục tiêu chính xác, chọn lọc và đưa vào danh sách từ khóa sử dụng để chạy quảng cáo.
Về số lượng từ khóa sử dụng để chạy quảng cáo google cũng cần phải lưu ý. Việc sử dụng quá nhiều từ khóa để quảng cáo không những gây lãng phí ngân sách mà còn không đảm bảo được hiệu quả vừa tốn thời gian và công sức. Theo kinh nghiệm, nếu mục đích chạy quảng cáo google để phát triển doanh nghiệp và mua bán thì bạn nên ưu tiên những từ khóa mở rộng sẽ giúp mang lại hiệu quả được tốt hơn.
+ Từ khóa phải xuất hiện trong nội dung quảng cáo
Trong quảng cáo google ads chắc chắn không thể thiếu từ khóa mục tiêu, nếu không có từ khóa thì khách hàng sẽ không tìm thấy được doanh nghiệp bạn. Vì vậy, khi quảng cáo google ads thì bạn nhất định phải đưa từ khóa vào để quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Bởi nếu quảng cáo không chứa từ khóa thì nội dung quảng cáo dù có hấp dẫn thì cũng sẽ giảm đi giá trị, sức hút và khả năng tiếp cận được với người dùng. Không chỉ vậy, điều này còn làm ảnh hưởng đến số lần hiển thị, lượt nhấp chuột mà chi phí mà bạn cho quảng cáo cũng không hề giảm.
+ Thường xuyên điều chỉnh, tối ưu quảng cáo theo ngày
Khi chạy quảng cáo google ads không phải bạn chỉ đưa quảng cáo lên rồi thôi mà cần phải thường xuyên theo dõi, đo lường và tùy chỉnh quảng cáo sao cho tối ưu được hiệu quả và ngân sách. Trong quá trình đó, bạn nên lựa chọn khu vực và khung giờ hiển thị quảng cáo để vừa tối ưu được ngân sách vừa tăng khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao từ quảng cáo google của bạn.
+ Trải nghiệm trang đích
Như đã nói, trang đích của quảng cáo google ads đóng vai trò cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp để khả năng chuyển đổi của doanh nghiệp. Vì vậy, trang đích cần phải được xây dựng chất lượng tốt và đảm bảo những yêu cầu quan trọng về trang đích như: Nội dung trang đích và quảng cáo phải có liên quan với nhau; Cải thiện tốc độ load trang nhanh; Trang đích phải cung cấp được thông tin hữu ích đến người dùng, thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của họ; Đảm bảo khả năng điều hướng tốt, các nút thanh toán, đặt hàng dễ dàng,...
Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để không mắc những sai lầm đáng tiếc trong quá trình chạy quảng cáo google nhằm mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và tiết kiệm ngân sách. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword