Chi phí quảng cáo online trên Google bao nhiêu?
Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo online trên Google nếu lập kế hoạch và thực hiện nó chính xác. Ngược lại, nếu nghiên cứu từ khóa hời hợt, tự đặt quảng cáo mà chưa có kinh nghiệm, không chú trọng vào việc nâng cao chất lượng của trang Web thì có thể khiến chi phí bỏ ra cao mà chẳng đem lại hiệu quả gì. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ chi phí quảng cáo Online trên Google bao nhiêu và những sai lầm cần tránh.
1. Chi phí quảng cáo online trên Google bao nhiêu?
Chi phí quảng cáo online trên Google sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, mục tiêu mà bạn mong muốn sẽ đạt được trong khoảng thời gian nào đó. Ngoài ra, tính cạnh trạnh của ngành nghề cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chi phí quảng cáo.
Thông thường quảng cáo Google Ads sẽ được tính phí theo 3 cách là: Lượt hiển thị (CPM), lượt nhấp chuột (CPC) và lượt chuyển đổi (CPA). Cụ thể như sau:
+ Tính phí theo số lần hiển thị (CPM): Áp dụng cho quảng cáo hiển thị ở trên mạng lưới quảng cáo của Google, không xuất hiện trên Google. Chi phí thấp nhất hiện nay tại Việt Nam ước tính là 400 VNĐ/1000 lần hiển thị.
+ Tính phí theo nhấp chuột (CPC): Bạn chọn một từ khóa muốn quảng cáo. Khi quảng cáo hiển thị và khách hàng click vào quảng cáo thì bạn sẽ phải trả tiền cho Google. Chi phí thấp nhất hiện nay cho một click chuột ở Việt Nam là 65VNĐ.
+ Tính phí khi có lượt chuyển đổi (CPA): Hiểu một cách đơn giản là bạn phải trả tiền khi có khách hàng vào trang Web và thực hiện thao tác như đặt hàng. Khi đó bạn phải trả tiền hoa hồng cho Google và chi phí này có sự thỏa thuận với Google.
2. Sai lầm cần tránh khi quảng cáo online trên Google
- Tự chạy quảng cáo nhưng thiếu kinh nghiệm
Hiện nay bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản và tự chạy quảng cáo Google. Tuy nhiên với những người quá chủ quan và thiếu kinh nghiệm chạy thì sẽ không thể tối ưu điểm chất lượng. Kết quả làm giá thầu từ khóa cao và khiến ngân sách bị thiếu hụt mà hiệu quả mang lại thấp.
Vậy nên nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo thì việc tự cài đặt quảng cáo chỉ khiến bạn tiêu tốn nhiều chi phí hơn mà thôi. Tốt nhất nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ quảng cáo online trên Google uy tín, chuyên nghiệp. Có như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để tập trung vào những công việc khác, đồng thời dịch vụ này cũng sẽ giúp bạn tối ưu kinh phí, mang lại hiệu quả tốt nhất.
- Lên bộ từ khóa yếu, không phủ định từ khóa
Khi chạy quảng cáo online trên Google thì bộ từ khóa rất quan trọng. Việc chọn sai từ khóa, nhóm từ khóa thì khả năng thất bại là rất lớn. Thông thường, những nhóm từ khóa chung chung, từ khóa ngắn có hiệu quả không cao. Bạn cần phải dành thời gian để nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, nhắm đúng đối tượng và đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp.
Liệt kê được danh sách từ khóa tốt thì bạn cũng nên lọc phủ định từ khóa thường xuyên, hiệu quả nhất là 24h thực hiện 1 lần. Phủ định từ khóa là lọc các từ khóa có chuyển đổi thấp, thiếu liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để cắt giảm chi phí. Như vậy bạn sẽ tập trung được ngân sách vào những từ khóa sát với đối tượng nhất.
- Thuê đơn vị chạy quảng cáo online thiếu chuyên nghiệp
Hiện nay có rất nhiều đơn vị chạy quảng cáo online đưa ra mức giá thấp nhằm lôi kéo khách hàng. Một số doanh nghiệp không cẩn thận, vội vàng hợp tác, cuối cùng các đơn vị đó lại không thể thực hiện đúng như cam kết ban đầu.
Bởi vậy nếu chọn đơn vị quảng cáo online mà chào mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung thì bạn nên cân nhắc lại. Hãy nhớ rằng một nội dung quảng cáo tốt cần hiển thị được vị trí, link mở rộng, các thông tin liên hệ. Nếu đơn vị cung cấp dịch vụ không thể đảm bảo được các yếu tố này thì bạn nên cân nhắc đến các địa chỉ khác uy tín hơn.
Trên đây là những thông tin chia sẻ giúp bạn đọc nắm rõ chi phí quảng cáo online trên Google bao nhiêu và những sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo online. Hiện nay công ty HCQ cũng đang có các gói chạy quảng cáo Google với mức giá ưu đãi. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề cùng đội ngũ nhân lực giỏi, trình độ chuyên môn cao, chúng tôi tin sẽ mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword