Chiến thuật tiếp cận khách hàng khi quảng cáo google ads
Quảng cáo google giúp thương hiệu của bạn có thể tiếp cận nhanh nhất và chính xác nhất với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, muốn quảng cáo có hiệu quả và tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của mình thì đòi hỏi bạn phải có chiến thuật đúng đắn và rõ ràng. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm chiến thuật tiếp cận khách hàng mục tiêu khi chạy quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Chiến lược từ khóa để quảng cáo google
Muốn quảng cáo google ads của bạn có thể tiếp cận được với người dùng thì bạn cần phải có kế hoạch lên danh sách từ khóa phù hợp. Theo đó, từ khóa của bạn phải phù hợp với truy vấn của người dùng, đạt được độ riêng biệt và ấn tượng với người dùng để có thể tiếp cận và thu hút họ click chuột vào. Hiện nay có một số kinh nghiệm giúp nghiên cứu từ khóa quảng cáo google ads tốt nhất như:
+ Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng để lựa chọn từ khóa đúng với truy vấn của họ nhất. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
+ Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể: Hãy chọn những từ khóa cụ thể có liên quan đến chủ đề của quảng cáo bạn muốn nhắm đến để có thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Việc sử dụng từ khóa cụ thể có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
+ Chọn những từ khóa khái quát để tiếp cận nhiều người hơn: Các từ khóa càng khái quát thì càng có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu giá thầu cao hơn. Hãy nhắm mục tiêu theo lớp quy mô rộng với chiến lược. Đồng thời, đặt giá thầu thông minh, nhờ đó, công nghệ máy học có thể ưu tiên các nội dung tìm kiếm hoạt động hiệu quả nhất, cho dù nội dung tìm kiếm đó thuộc loại đối sánh nào.
+ Nhóm những từ khóa tương tự vào các nhóm quảng cáo: Mục đích của việc nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn vào các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm/dịch vụ các danh mục khác. Khi đó, nếu từ khóa khớp với cụm từ tìm kiếm nhất thì cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu sẽ cao hơn.
2. Nhận dạng khách hàng mục tiêu
Để quảng cáo google ads của bạn đạt hiệu quả thì trước hết doanh nghiệp bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai thì mới có thể lên danh sách từ khóa quảng cáo tốt nhất. Bởi nếu không xác định được khách hàng mục tiêu thì khả năng chọn từ khóa quảng cáo là không phù hợp và cơ hội tiếp cận được khách hàng là rất thấp, vừa tốn kém chi phí cho việc quảng cáo google đáng kể.
Điểm mạnh ở quảng cáo google ads là bạn có thể xét được yếu tố nhân khẩu học về độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,...phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp, từ đó có kế hoạch nghiên cứu từ khóa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu được hiệu quả nhất.
3. Sở thích của khách hàng
Mục đích của việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là để bạn có thể nghiên cứu được sở thích của khách hàng, từ đó có kế hoạch quảng cáo google ads tốt nhất. Bên cạnh, biết được sở thích của khách hàng thì khi viết quảng cáo bạn có thể sử dụng các từ ngữ phù hợp thì sẽ thu hút và cơ hội chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.
4. Nhóm đối tượng cụ thể
Việc phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, dựa vào đó bạn có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo google ads cụ thể để nhanh chóng tiếp cận được khách hàng mục tiêu và thu hút họ đến với bạn.
5. Dựa trên khách hàng
Dựa vào khách hàng và lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp, từ đó nghiên cứu thời gian mà họ truy cập nhiều nhất. Từ đó bạn có thể lựa chọn khung giờ xuất hiện quảng cáo, khi đó cơ hội bạn tiếp cận được khách hàng sẽ cao hơn tránh lãng phí lượng khách hàng mục tiêu đáng tiếc.
Đối với quảng cáo google ads muốn mang đến thành công sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai, xây dựng từ khóa phù hợp, chiến lược đầu tư ngân sách, xây dựng nội dung quảng cáo, trang đích,...bạn cần phải tối ưu được tất cả các yếu trên để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu gia tăng chuyển đổi thành đơn hàng cho doanh nghiệp mình nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword