Có nên chạy quảng cáo Google không?
Thời gian qua chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về việc “Có nên chạy quảng cáo Google không?” hay “Quảng cáo Google Ads đem lại lợi ích gì?”. Thấu hiểu điều đó HCQ đã tổng hợp thông tin trong bài viết sau đây, chỉ cần tham khảo bạn sẽ tìm được lời giải đáp đầy đủ cho mình.
1. Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google hay Google Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp. Đa phần người dùng có thể tự tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng, những người quan tậm thực về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp.
Thực tế, quảng cáo Google được coi là giải pháp lý tưởng để giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể quảng cá được công ty, giúp bán được nhiều hàng hóa, dịch vụ hơn nữa. Qua đó nâng cao nhận thức và gia tăng lượng traffic vào trang Web.
2. Các hình thức quảng cáo Google
Hiện nay có 5 hình thức quảng cáo Google phổ biến bao gồm:
- Google Search: Quảng cáo tìm kiếm
- Google Display Network: Quảng cáo mạng hiển thị
- Google Shopping: Quảng cáo mua sắm
- Quảng cáo bằng video
- Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
3. Có nên chạy quảng cáo Google không?
Câu trả lời là Có! Bởi hình thức này đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời như:
+ Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm
Theo thống kê có đến 80% khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì hành động đầu tiên của họ là lên Google để tìm kiếm thông tin. Vậy nên việc chạy quảng cáo Google trên kênh tìm kiếm lớn này giúp bạn có thể xuất hiện đúng thời điểm mà khách hàng đang tìm kiếm, qua đó dễ dàng tiếp cận và bán hàng hơn.
+ Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google
Không chỉ trong phạm vi trang tìm kiếm của Google mà hình thức này còn cho phép xuất hiện trên nền tảng đối tác của Google như: GDN (Google display network – Hình thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner), forum, video trên youtube, các trang Web đối tác của Google.
+ Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo
Bất kỳ ai khi muốn chạy quảng cáo đều quan tâm đến vấn đề chi phí và điểm cộng của hình thức quảng cáo Google Ads đó là chi phí rõ ràng, minh bạch. Google sẽ tính phí với nhà thầu khi nào khách hàng click vào thông tin sản phẩm, click vào Website hay gọi điện đến cho doanh nghiệp.
+ Kiểm soát ngân sách dễ dàng
Với Google bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề mất kiểm soát ngân sách, bởi hình thức này cho phép bạn kiểm soát được ngân sách từ vài chục ngàn đến vài chục triệu. Thậm chí nó còn cho phép bạn điều chỉnh được ngân sách theo tháng, tuần, thậm chí là từng ngày.
+ Phục vụ cho remarketing
Một lợi ích khác không thể không nhắc đến của Google Ads nữa đó là khả năng thu thập cookie để làm remarketing. Hiểu một cách đơn giản thì cookie là một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, theo đó nó sẽ ghi nhớ những thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu và các tùy chọn do người dùng lựa chọn đi kèm. Thông tin này được lưu trên máy tính để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang Web nào đó. Nhờ vậy mà nó phục vụ rất tốt cho việc remarketing của doanh nghiệp.
+ Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch
Google Analytics được xem là công cụ tuyệt vời giúp phân tích, đo lường dễ dàng. Thông qua đó bạn sẽ biết được đâu là chiến dịch hiệu quả và đâu là chiến dịch kém hiệu quả. Nhờ vậy mà điều chỉnh lại quảng cáo kịp thời, giúp phát huy hiệu quả quá trình quảng cáo của mình.
4. Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu?
Chi phí quảng cáo Google được tính khi có khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn như click vào xem, gọi điện, xem video,… Nói cách khác, chỉ khi nào quảng cáo hoạt động hiệu quả thì doanh nghiệp mới tốn phí.
Cơ chế hoạt động của quảng cáo Google Ads tựa như một phiên đấu giá với sự tham gia của nhiều nhà quảng cáo khác nhau. Vậy nên chi phí quảng cáo như thế nào còn tùy vào hình thức mà bạn lựa chọn, vị trí đặt quảng cáo ở đâu, mức độ cạnh tranh của từ khóa, lĩnh vực mà bạn đang hoạt động,…
Những chia sẻ trên đây giúp bạn đọc nắm rõ việc có nên chạy quảng cáo Google không và lợi ích mà dịch vụ này mang đến là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chạy quảng cáo Google uy tín, chuyên nghiệp, hãy đến với công ty HCQ ngay hôm nay. Với dịch vụ và sự uy tín của mình chúng tôi tin HCQ là lựa chọn xứng đáng nhất dành cho bạn lúc này.
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword